"แก้ม" เล่านาทีรู้ข่าว "น้ำตาล เดอะสตาร์" ป่วย ช่วยติดต่อแอมบูแลนซ์ ส่งน้องถึงศิริราช

"แก้ม" เล่านาทีรู้ข่าว "น้ำตาล เดอะสตาร์" ป่วย ช่วยติดต่อแอมบูแลนซ์ ส่งน้องถึงศิริราช

"แก้ม" เล่านาทีรู้ข่าว "น้ำตาล เดอะสตาร์" ป่วย ช่วยติดต่อแอมบูแลนซ์ ส่งน้องถึงศิริราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะเข้าประกวดกันคนละรุ่น แต่เลือด เดอะสตาร์ เข้มข้นเหมือนกัน สำหรับ แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น นักร้องสาวชื่อดัง ที่ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เพื่อเตือนสติชาวเน็ตเกี่ยวกับการโพสต์ข้อมูลเรื่องอาการป่วยของ น้ำตาล-บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ นักร้องและนักแสดงสาวที่หลายคนคุ้นหูกันในชื่อ หมวดรัน จากซิทคอมอารมณ์ดี ผู้กองเจ้าเสน่ห์ ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวกำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ ณ โรงพยาบาลศิริราช ท่ามกลางความเป็นห่วงของญาติๆ และแฟนๆ ที่ติดตามข่าว

โดยล่าสุดผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอกับ แก้ม วิชญาณี จึงได้เข้าไปสอบถามถึงการออกมาโพสต์ข้อความดังกล่าวของเจ้าตัว รวมถึงความสนิทสนมระหว่างเธอกับ น้ำตาล เดอะสตาร์ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า จริงๆ เธอและน้ำตาลรู้จักกันมานานแล้ว และถึงแม้จะไม่ได้เจอกันบ่อยแต่ก็พูดคุยกันผ่านโลกออนไลน์เสมอ อีกทั้งตอนที่เธอทราบข่าวว่าอีกฝ่ายป่วยหนัก เธอก็พยายามหาทางช่วยเหลือเท่าที่ทำได้อย่างเต็มที่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยากเตือนแฟนๆ ว่าอย่าเพิ่งวิเคราะห์หรือเผยแพร่ข้อมูลใดๆ ที่ยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มจากแพทย์ และอยากให้นึกถึงความรู้สึกของครอบครัวน้ำตาลเป็นสิ่งสำคัญที่สุดก่อน

ทวิตเตอร์ที่เราออกมาโพสต์เรื่องของ น้ำตาล เดอะสตาร์  ?
"จริงๆ น้อง น้ำตาล ไม่ได้เจอกันมาสักพัก แต่ว่าแก้มค่อนข้างจะรู้จักกับน้องในระดับหนึ่ง เพราะว่าแก๊งน้องๆ ในเดอะสตาร์ เราก็รู้จักกันอยู่แล้ว ก็คือจะบอกว่า แก้มรู้ข่าวตอนค่อนข้างจะดึกแล้วเพราะว่าแก้มไม่ได้เข้าโซเชียลเลย มัวแต่ซ้อมเพลง พอเปิดเข้าไปดูน้ำตาลเป็นอะไร ตกใจมากคือไม่เคยคิดถึงเหตุการณ์แบบนี้เพราะน้องเป็นเด็กแข็งแรง ยังเห็นน้องอัพเฟซบุ๊กอยู่เลย"

"แล้วทีนี้เรารู้สึกว่าเฮ้ยเราทำอะไรช่วยเขาได้ไหม ต้องบอกก่อนว่าแก้มค่อนข้างสนิทกับโรงพยาบาลกรุงเทพเพราะแก้มไปบ่อย เราก็เลยถามไปว่าน้องอยากจะไปโรงพยาบาลไหนที่เข้ามาในเมือง เราก็เลยติดต่อ น้องก็บอกว่าสนใจโรงพยาบาลกรุงเทพอยู่ เรื่องแอมบูแลนซ์อุปกรณ์เขาครบมากๆ เราก็เลยติดต่อให้ เราก็รู้สึกว่าอะไรที่เราทำได้ ณ ตอนนี้ ต้องมีสติก่อน เพราะมัวแต่ตกใจน้องเป็นอะไรฟูมฟายไม่ได้ เรารู้แล้วว่าครอบครัวเครียดแล้วไม่ต้องถาม เราแค่ช่วยอะไรได้บ้าง เราก็เลยติดต่อ แล้วตอนเช้าก็เหมือนกับว่าไปศิริราชกันใช่ไหม ก็ใช้แอมบูแลนซ์ที่เราช่วยติดต่อไป เรารู้สึกว่าอย่างน้อยสิ่งที่เราทำได้มันเป็นกำลังใจให้ครอบครัวเขา โดยที่เราไม่ต้องไปถึงที่เพราะว่าแค่นี้เขาก็เครียดมากพอแล้ว เราอยากสร้างกำลังใจ เราเชื่อว่าตอนนี้ทุกคนก็อยากให้น้องปลอดภัย"

แต่เหมือนเราบอกอยากให้หมอออกมาพูดก่อน ?
"คือมันเป็นเรื่องธรรมดานะคะ ที่คนเราจะรู้สึกเป็นห่วงหรืออยากรู้ว่าเกิดจากอะไร ถามว่าเราอยากรู้ไหม เราก็อยากรู้ แต่เรารอได้ เราอยากให้น้องปลอดภัยก่อน"

เพราะอะไรถึงทำให้เราออกมาโพสต์เตือนทุกคนในทวิตเตอร์  ?
"คือแก้มเห็นบางคนก็ออกมาแท็กในทวิตเตอร์ มันยังไม่ถึงขนาดหนักเว่อร์วัง แต่เราแค่รู้สึกว่าไม่ควรที่จะไปพูดอะไร ถ้าเป็นคนรู้จักเรามาเห็นยังรู้สึกไม่ดี ขนาดเราไม่ใช่คนในครอบครัวเขา หมอยังไม่รู้เลยว่าเป็นโรคอะไร บางอย่างเก็บไว้ในใจได้ไม่ต้องออกสื่อ คือมันขึ้นเทรนด์คนอื่นก็ต้องเข้าไปเห็น แล้วเราก็เล่นทวิตเตอร์อยู่แล้วอย่างนี้ เราเลยขอพูดหน่อยในฐานะคนรู้จักน้องคนหนึ่งว่า เออนะ ขอนะ รอให้ผลออกมาก่อน แล้วเป็นกำลังใจกันดีกว่า"

gamthestarโพสต์เตือนสติชาวเน็ตของ แก้ม เดอะสตาร์

ครอบครัวเดอะสตาร์เป็นยังไงบ้าง ?
"แก้มคิดว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นมันคือบ้านอีกหลังหนึ่งของพวกเรา เพราะฉะนั้นน้องทุกคน พี่ทุกคนในครอบครัวเกิดอะไรขึ้น เราก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ ทุกคนทำได้คือส่งกำลังใจสำคัญที่สุดเลย"

สำหรับเพื่อนๆ มีการคุยกันไหมว่าช่วยเหลือน้ำตาลยังไง ?
"มันมีหลายกลุ่มนะคะ ตอนนี้เรายังไม่อยากรบกวนครอบครัวมาก อยากให้เขาพักผ่อน คือตอนนี้เราบอกไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าอาการน้องเป็นยังไง เพราะตัวเราไม่ได้รู้ทุกขณะทุกเวลา เพราะฉะนั้นเราก็ส่งกำลังใจพอ รวมถึงตอนนี้แก้มเชื่อว่าอยากให้น้องปลอดภัย แก้มรู้น้ำตาลเป็นเด็กเข้มแข็ง แก้มรู้ว่าน้องสู้มาก น้องผ่านมาได้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว มันหนักนะบอกตรงๆ เลย แก้มว่าพ่อแม่แข็งแรงมาก ทุกคนรอบข้างไม่มีใครเลยที่จะไม่สู้ เพราะฉะนั้นน้องสู้ขนาดนี้ เราก็ต้องสู้ไปกับน้อง"

จริงๆ ตัวเราได้พูดคุยกับน้องครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ ?
"จริงๆ เจอกันในเฟซ คือน้ำตาลเกิดวันที่ 21 กันยายน วันเดียวกันเลย แต่คนละปี เพราะฉะนั้นเราก็ได้แฮปปี้เบิร์ธเดย์กัน น้องก็เป็นรุ่นน้องเรา"

อยากจะบอกอะไรน้ำตาลไหม ?
"เข้มแข็งแล้วก็ทุกคนให้กำลังใจ พี่เชื่อว่าน้องยังต้องทำผลงานออกมา เพราะฉะนั้นต้องทำเพลงที่หนูรออยู่ ลุกขึ้นมาลุยงานเลย สู้ๆ เข้มแข็งมาก เราไม่สามารถพูดได้เต็มปากว่าน้องเป็นอะไร แต่เรารู้แค่ว่าทุกคนเป็นกำลังใจ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "แก้ม" เล่านาทีรู้ข่าว "น้ำตาล เดอะสตาร์" ป่วย ช่วยติดต่อแอมบูแลนซ์ ส่งน้องถึงศิริราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook