เจ็บ 72 คน ตำรวจฮ่องกงปะทะม็อบ ผู้ว่าฯ ประณามก่อจลาจล

เจ็บ 72 คน ตำรวจฮ่องกงปะทะม็อบ ผู้ว่าฯ ประณามก่อจลาจล

เจ็บ 72 คน ตำรวจฮ่องกงปะทะม็อบ ผู้ว่าฯ ประณามก่อจลาจล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ชุมนุมชาวฮ่องกงที่ออกมาประท้วงต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปจีนแผ่นดินใหญ่ เมื่อวันพุธ (12 มิ.ย.) ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 72 คน โดยมีอาการสาหัส 2 คน ขณะที่นางแคร์รี หล่ำ ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ประณามการชุมนุมประท้วงดังกล่าวว่าเป็นการก่อจลาจล

>> ตำรวจฮ่องกงยิงแก๊สน้ำตา-กระสุนยาง หลังผู้ชุมนุมปักหลัก ค้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มยิ่งแก๊สน้ำตา กระสุนยาง สเปรย์พริกไทย และกระสุนถุงตะกั่ว หลังจากผู้ชุมนุมบางส่วนพยายามบุกรุกเข้าไปในอาคารสภานิติบัญญัติ กว้างขวดน้ำ ปาสิ่งของอื่นๆ ใส่เจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม สภานิติบัญญัติฮ่องกงได้เลื่อนการอภิปรายร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนดังกล่าวออกไปก่อนอย่างไม่กำหนด จากเดิมที่จะขึ้นเมื่อวานนี้

>> รัฐบาลฮ่องกงเลื่อนพิจารณา กม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน หลังม็อบปิดถนน-ล้อมสภา

กระนั้นเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ก็เกิดการปะทะกันอีกครั้งระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ชุมนุมในพื้นที่ย่านวานไจ๋ บริเวณถนนควีนส์เวย์ ซึ่งคืนที่ผ่านมาผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่บนถนนหลายสาย โดยแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มชุมนุมบริเวณย่านใจกลางฮ่องกง อีกกลุ่มอยู่บริเวณย่านวานไจ๋

ด้านนางแคร์รี หล่ำ ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้ออกมากล่าวผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ว่า การชุมนุมประท้วงดังกล่าวว่าเป็นการก่อจลาจล ทว่าเธอก็จะยังคงเดินหน้ากับการเสนอร่างกฎหมายฉบับนี้ต่อไป พร้อมกับปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าเธอขายชาติด้วย

>> แคร์รี หลำ ผู้ว่าฮ่องกง ไม่แคร์เสียงต้าน ลุยผลักดันส่งผู้ร้ายข้ามแดนให้จีน ลั่นไม่มีใบสั่ง

>> จีนปัดส่งทหารสลายชุมนุมฮ่องกง ลั่นบิดเบือน! แต่หนุนออกกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เจ็บ 72 คน ตำรวจฮ่องกงปะทะม็อบ ผู้ว่าฯ ประณามก่อจลาจล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook