อุทาหรณ์ เผามดในกองถ่านไม้ เกิดไฟลุกลามไหม้บ้านหวิดวอด

อุทาหรณ์ เผามดในกองถ่านไม้ เกิดไฟลุกลามไหม้บ้านหวิดวอด

อุทาหรณ์ เผามดในกองถ่านไม้ เกิดไฟลุกลามไหม้บ้านหวิดวอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.40 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้ง ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้าน ที่บริเวณบ้านหนองวัวเฒ่า ใกล้คันคลองชลประทาน หมู่ 7 ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จึงไดแจ้ง สายตรวจประจำตำบลพระบาท ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ รุดไปยังที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเลขที่ 298/1 เป็นบ้านไม้ 1 ชั้น ยกลอย จากพื้นประมาณ 50 เซนติเมตร ไฟที่ลุกไหม้ เพื่อนบ้านต่างช่วยกันดับไม่ให้ลุกลามได้แล้ว

แต่มีบางจุดที่เป็นฝาผนังบ้าน พื้นบ้านที่เป็นไม้หนา ยังมีกลุ่มควันไฟอยู่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ฉีดน้ำจนดับสนิท จากนั้น จากการสอบถาม เพื่อนบ้านที่เกิดเหตุทราบว่า บ้านที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างก่อสร้าง เป็นบ้านไม้ 1 ชั้น ยกพื้นลอยขึ้นมา

โดยในวันนี้ได้มีช่างไม้มาทำงานตามปกติ และช่วงพักเที่ยวได้สังเกตเห็นกลุ่มควันไฟโพยพุ่งจำนวนมาก จึงตะโกนให้แต่ละคนนำถังไปตักน้ำมาช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้ และรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

ส่วนสาเหตุนั้นทราบต่อมาว่า มีช่างไม้ วัย 70 กว่าปี ที่มาทำงานสร่างบ้านหลังนี้ ได้นำ ลังไม้ที่ ใส่ถ่านไม้ ออกมาจากใต้ถุนบ้าน เอามาเทและเผามดที่อยู่ในกองถ่าน จากนั้นก็เก็บถ่านใส่ลังไม้เหมือนเดิมแล้วดันกลับเข้าไปใต้ถุนบ้าน

แล้วช่างไม้คนดังกล่าวก็ได้กลับไปทานข้าวกลางวันจนเกิดเหตุไฟไหม้เกิดขึ้น ถือว่าโชคยังดีที่วันนี้ เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันอยู่กันหลายคนจึงช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้ได้ทัน ขณะที่ รองาสรวัตร สอบสวน สภ.เขลางค์นคร ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะสอบสวนและดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook