พ่อร้องสอบสถาบันกวดวิชา สงสัยลูกชายวัย 15 ปี ถูกรุมซ้อมปางตาย

พ่อร้องสอบสถาบันกวดวิชา สงสัยลูกชายวัย 15 ปี ถูกรุมซ้อมปางตาย

พ่อร้องสอบสถาบันกวดวิชา สงสัยลูกชายวัย 15 ปี ถูกรุมซ้อมปางตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อร้องตรวจสอบสถาบันกวดวิชาเข้าโรงเรียนนายร้อย หลังลูกชายวัย 15 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส  เจ้าของสถาบันอ้างเล่นกับเพื่อนๆ แล้วพลาดไปสะดุดกระแทกกับราวบันไดจนหัวแตกแขนหัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (13 มิ.ย.) ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ นายพิษณุ อายุ 47 ปี ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.รัชตะ สร้อยแก้ว พนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินการสอบสวนหาความจริงกับเจ้าของสถาบันกวนวิชานักเรียนนายร้อยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์

กรณีบุตรชาย คือ นายฐปกร อายุ 15 ปี เข้าไปพักอยู่อาศัยเพื่อศึกษาในการเตรียมตัวสอบนักเรียนนายร้อยที่สถาบันดังกล่าว แล้ว จู่ๆ ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องส่งเข้าห้องไอซียูรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อาการโคม่าน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เนื่องจากแพทย์ระบุว่า บุตรชายได้รับความบอบช้ำอย่างมาก ทั้งจากอวัยวะภายนอกและภายใน

นายพิษณุ เปิดเผยว่า ตนและภรรยาพักอาศัยและทำงานอยู่ที่พื้นที่ จ.ตาก ส่วน นายฐปกร บุตรชาย มีความใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นทหารมานานแล้ว จึงได้มองหาสถาบันกวดวิชา เพื่อศึกษาหาความรู้ในการสอบเข้านักเรียนโรงเรียนนายร้อย จนกระทั่งไปรู้จักกับเจ้าของสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์ บุตรชายจึงมาขอตนเพื่อไปเก็บตัวร่ำเรียนอยู่ที่สถาบันนั้น

โดยบุตรชายเข้าไปพักอยู่อาศัยและร่ำเรียนอยู่ที่สถาบันดังกล่าวร่วมกับนักเรียนคนอื่นๆ อีกกว่า 10 คนมานานเกือบ 2 ปีแล้ว และที่ผ่านมาจะติดต่อพูดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์อยู่ตลอด แต่ล่าสุด บุตรชายได้เดินทางกลับมาบ้านด้วยสีหน้าเซื่องซึม คล้ายเหมือนกับมีปัญหาอะไรบางอย่าง แต่ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าเรื่องทั่วไปธรรมดาของเด็กผู้ชาย จากนั้นบุตรก็เดินทางกลับไปเรียนต่อที่สถาบันตามเดิม

นายพิษณุ เล่าต่อไปว่า เมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.) ตนเพิ่งได้รับข่าวร้ายว่าบุตรชายต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จึงได้รีบพาภรรยายาเดินทางมาที่ จ.นครสวรรค์ เพื่อดูอาการบุตรชาย พบว่า หมดสติอยู่ภายในห้องไอซียู

อาการโคม่าน่าเป็นห่วงอย่างมาก เนื่องจากแพทย์ระบุว่า บุตรชายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ มีรอยเย็บแผลแตกถึง 7 เข็ม แขนขวาหัก มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด รวมถึงอวัยวะภายในได้รับการกระทบกระเทือนจนบอบช้ำอย่างหนัก

ตนจึงรู้สึกช็อกอย่างมาก และยังไม่สามารถระบุได้ว่า บุตรชายได้รับบาดเจ็บหนักด้วยเหตุอะไร โดยตนได้พยายามสอบถามหาความจริงกับทางเจ้าของสถาบันกวนวิชาที่บุตรชายเรียนอยู่แล้ว เจ้าของสถาบันคนดังกล่าว กลับระบุแค่ว่า บุตรชายเล่นกันกับเพื่อนคนอื่นๆ แล้วพลาดไปสะดุดกระแทกกับราวบันไดจนหัวแตกแขนหักเท่านั้น

“สิ่งที่ผมสงสัย คือสืบทราบว่า บุตรชายได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก แขนหักมาตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ทำไมทางเจ้าของสถาบันกลับได้ยึดโทรศัพท์ของลูกชายไม่ให้โทรบอกกับทางบ้านให้รู้ โดยปล่อยให้ลูกผมมานอนพักรักษาตัวอยู่ที่สถาบัน

จนกระทั่งเกิดอาการช็อกหมดสติ อุจจาระ-ปัสสาวะเรี่ยราด ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แล้วมารีบมาแจ้งบอกให้ผมรู้ ผมคิดว่า ลูกไม่น่าจะแค่สะดุดล้มชนบันได เชื่อว่าลูกชายผมน่าจะถูกทำร้ายจนทำให้ได้รับบาดเจ็บหนักแน่นอน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบเพื่อให้เกิดความกระจ่าง หากสิ่งที่ผมสงสัยเกิดขึ้นจริง ผมจะเอาเรื่องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด” นายพิษณุ กล่าว

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าทางสถาบันกวดวิชานักเรียนนายร้อยที่ถูกร้องให้มีการตรวจสอบนั้น ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งเจ้าของสถาบัน อดีตเคยเป็นข้าราชการทหาร แต่ลาออกแล้วมาเปิดสถาบันกวดวิชามานานหลายปี

ส่วนเรื่องที่นายฐปกรได้รับบาดเจ็บหนักจนอาการโคม่า มีเงื่อนงำมาจากการถูกทำร้ายหรือไม่ ต้องมีการเชิญตัวเจ้าของสถาบันรวมถึงผู้ที่มาเรียนคนอื่นๆ มาสอบปากคำอย่างละเอียดก่อน หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook