“อยากให้บั้นปลายชีวิตพวกเขามีความสุขที่สุด” สาวจีนทำตามฝัน เปิดบ้านพักคนชรา

“อยากให้บั้นปลายชีวิตพวกเขามีความสุขที่สุด” สาวจีนทำตามฝัน เปิดบ้านพักคนชรา

“อยากให้บั้นปลายชีวิตพวกเขามีความสุขที่สุด” สาวจีนทำตามฝัน เปิดบ้านพักคนชรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ฉันต้องการให้บั้นปลายชีวิตของพวกเขามีความสุขที่สุด” สาวจีนทำตามความฝัน เปิดบ้านพักคนชรา ดูแลผู้สูงอายุมานานกว่า 5 ปี

สำนักข่าวซินหัวเผยเรื่องราวของหยาง รุ่ยเหม่ย ผู้หญิงรุ่นใหม่ เกิดในช่วงทศวรรษ 1980 เธอได้ทำตามความฝันในการเปิดบ้านพักคนชราและยังเป็นผู้ดูแลเหล่าคนชราในบ้านพักทั้งหมดกว่า 150 คนมาตั้งแต่ปี 2014

ปี 2005 หยาง รุ่ยเหม่ย จบการศึกษาจากวิทยาลัยการแพทย์เฉพาะทางมองโกเลียใน และกลับสู่บ้านเกิดที่อำเภอเวย มณฑลเหอเป่ย จากนั้นก็เริ่มเดินทางตามความฝันซึ่งอยู่ในส่วนลึกของหัวใจเธอ 

แรกเริ่มเธอประกอบอาชีพตามวิชาที่เรียนมาโดยการเปิดคลินิกทันตกรรม แต่หลังจากได้รักษาผู้ป่วยมีอายุมาระยะหนึ่ง หยางรุ่ยเหม่ย ก็เริ่มมีความคิดที่จะเปิดบ้านพักคนชรา และหลังจากเตรียมตัวมาเป็นเวลา 2 ปี ในที่สุดบ้านพักคนชรา “ฉืออันซิ่งฝู” ก็เปิดอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2014 โดยชื่อดังกล่าวหมายถึง “ความเมตตา”, “ความสงบปลอดภัย” และ ”ความสุข”

บ้านพักคนชราแห่งนี้ไม่ใช่สถานที่ทำงาน แต่เปรียบเสมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 ของหยางรุ่ยเหม่ยเองด้วย เพราะเธออาศัยอยู่ที่บ้านพักแห่งนี้แทบจะตลอดเวลา เนื่องจากบุคลากรไม่เพียงพอ

ดังนั้นเธอจึงเป็นผู้จัดการงานการต่างๆ ภายในบ้านเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดห้องน้ำ ช่วยคนชราเข้าห้องน้ำ อาบน้ำทำความสะอาด นวดผ่อนคลาย และหุงหาอาหาร โดยคนรอบตัวของเธอต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า หยางรุ่นเหม่ยปฏิบัติกับคนชราเหล่านี้เปรียบเสมือนเป็นพ่อแม่ของตนเอง

“พอคุณตาคุณยายปฏิบัติกับฉันเหมือนเป็นลูกสาวคนหนึ่ง มันก็ทำให้ฉันรู้สึกว่าตัวเองมีค่า ฉันต้องการให้บั้นปลายชีวิตของพวกเขามีความสุขที่สุด สิ่งที่ฉันทำอยู่จึงจะมีความหมาย” หยางรุ่ยเหม่ยกล่าว และเธอจะตั้งใจทำงานอย่างหนักต่อไป เพื่อให้บ้าน “สืออันซิ่งฝู” แห่งนี้ประสบความสำเร็จยิ่งๆ ขึ้นไป

(บันทึกภาพวันที่ 12 มิ.ย. 2019)

>> คุณป้าชาวจีนใจบุญ อุทิศตนช่วยเหลือคนชรา-ผู้พิการมาเกือบ 10 ปี

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “อยากให้บั้นปลายชีวิตพวกเขามีความสุขที่สุด” สาวจีนทำตามฝัน เปิดบ้านพักคนชรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook