โบกมือลาอีกคน! “ซาราห์ แซนเดอร์ส” โฆษกทำเนียบขาวลาออกแล้ว

โบกมือลาอีกคน! “ซาราห์ แซนเดอร์ส” โฆษกทำเนียบขาวลาออกแล้ว

โบกมือลาอีกคน! “ซาราห์ แซนเดอร์ส” โฆษกทำเนียบขาวลาออกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยในวันนี้ว่า โฆษกทำเนียบขาว “ซาราห์ ฮัคคาบี แซนเดอร์ส” ผู้ที่ทำงานให้กับประธานาธิบดีทรัมป์มาตั้งแต่ช่วงแรกๆ จะลงจากตำแหน่งสิ้นเดือนนี้ และกลับไปอยู่บ้านที่รัฐอาร์คันซอส์ ตามรายงานของรอยเตอร์ส

ประธานาธิบดีทรัมป์ซึ่งประกาศการลาออกของแซนเดอร์สทางทวิตเตอร์ ระบุว่า แซนเดอร์สคือ “นักรบ” ที่ผ่านอะไรมามากร่วมกับตน และว่าเธอเป็นคนเข้มแข็ง แต่ก็เป็นคนดี

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีทรัมป์ยังมิได้ระบุว่าจะให้ใครขึ้นมาทำหน้าที่โฆษกทำเนียบขาวแทน

แซนเดอร์ส ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะทำงานของทำเนียบขาวคนล่าสุดที่ลาออกจากตำแหน่ง ปัจจุบันอายุ 36 ปี กล่าวว่าเธอต้องการใช้เวลากับลูกๆ ทั้งสามคนของเธอมากขึ้น

ระหว่างการทำหน้าที่สามปีที่ผ่านมา โฆษกหญิงผู้นี้ได้ก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์มากมาย รวมทั้งการที่เธอระงับธรรมเนียมการแถลงสรุปต่อสื่อแบบรายวันที่กระทำต่อเนื่องมานาน เนื่องจากประธานาธิบดีทรัมป์ต้องการตอบคำถามสื่อมวลชนด้วยตนเอง

บทบาทของแซนเดอร์สในคณะรัฐบาลของทรัมป์มีความสำคัญขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นหนึ่งในที่ปรึกษาสำคัญของ ประธานาธิบดีทรัมป์ และมักปรากฏตัวเสมอในการประชุมของเจ้าหน้าที่ระดับสูง

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า ซาราห์ แซนเดอร์ส อาจลงแข่งขันชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐอาร์คันซอส์ ซึ่งปัจจุบันครอบครองโดยผู้ว่าการ ไมค์ ฮัคคาบี ผู้เป็นบิดา ซึ่งแซนเดอร์สเคยทำงานด้วยในคณะหาเสียงของเขา

โดยประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า หากเธอลงแข่งเลือกตั้งจริง เธอน่าจะมีโอกาสไม่น้อยเช่นกัน

>> ไปอีกราย! รมว.ความมั่นคงมาตุภูมิสหรัฐฯ ลาออกตามใบสั่ง “ทรัมป์”

>> ต้องไปอีกราย! “ทรัมป์” สั่งปลดหัวหน้าหน่วยอารักขา ทั้งที่เพิ่งเอ่ยปากชมไปเมื่อ 5 วันก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook