รวบลุงหนีคดีฆ่าชู้รักของเมียนาน 17 ปี ขว้างระเบิดใส่ตำรวจหนีการไล่ล่า

รวบลุงหนีคดีฆ่าชู้รักของเมียนาน 17 ปี ขว้างระเบิดใส่ตำรวจหนีการไล่ล่า

รวบลุงหนีคดีฆ่าชู้รักของเมียนาน 17 ปี ขว้างระเบิดใส่ตำรวจหนีการไล่ล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.รวบผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น หนีคดีกว่า 17 ปี พบก่อนหน้านี้รอดถูกจับเพราะขว้างระเบิดใส่ตำรวจชุดจับกุม ก่อนถูกควบคุมตัวได้ขณะซุกซ่อนตัวอยู่ที่ จ.สระแก้ว

กองบังคับการปราบปราม โดยเจ้าหน้าที่สังกัด กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามแถลงข่าวการจับกุมตัว นายทองคำ อายุ 64 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชุมพร ลงวันที่ 21 มกราคม 2546 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งเบื้องต้น พบผู้ต้องหาหลบหนีคดีมากว่า 17 ปี รวมทั้งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชัยภูมิ ลงวันที่ 26 ธันวาคม 2556 ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่มีอาวุธปืน และวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

จากกรณีที่ก่อนเกิดเหตุ นายทองคำ ผู้ต้องหา จับได้ว่านายบัวผัน ผู้ตาย ได้คบชู้กับนางสุวรรณซึ่งเป็นภรรยาของนายทองคำ ต่อมาวันที่ 28 มกราคม 2545 เวลาประมาณ 21.00 น. นายทองคำได้วางแผนฆ่านายบัวผัน โดยใช้อาวุธปืนยาวแบบประจุปาก บรรจุกระสุนลูกปรายยิงนายบัวผัน และนางสุวรรณเป็นเหตุให้นายบัวผันเสียชีวิต ส่วนนางสุวรรณได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ที่บ้านพักของนายบัวผัน หมู่ที่ 12 ตำบลรับร่อ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร หลังเกิดเหตุนายทองคำได้หลบหนีไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่านายทองคำ ได้หลบหนีคดีดังกล่าวไปอยู่ที่กระท่อมกลางหุบเขา ในพื้นที่บ้านคำผักแพวหมู่ 7 ตำบลทับสีทอง อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนเข้าทำการจับกุม แต่นายทองคำได้ขว้างระเบิดมือใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ระเบิดดังกล่าวด้าน ไม่ระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด ส่วนนายทองคำ สามารถหลบหนีไปได้

จากการสืบสวนติดตามผู้ต้องหารายนี้ทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ภายในสวนป่าหมู่ 4 ตำบลโคกปี่ฆ้อง อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาพบนายทองคำ กำลังนั่งอยู่หน้าเพิงพักบริเวณดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแสดงหมายจับให้นายทองคำดูและอ่านจนเข้าใจดีแล้ว นายทองคำรับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีตามหมายจับดังกล่าวนี้มาก่อน จึงจับกุมตัวและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าแซะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการซักถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook