คลิปนาทีช็อก มอเตอร์ไซค์จอดเรียงหลบฝน เจอกระบะแหกโค้งกวาดล้มระเนระนาด

คลิปนาทีช็อก มอเตอร์ไซค์จอดเรียงหลบฝน เจอกระบะแหกโค้งกวาดล้มระเนระนาด

คลิปนาทีช็อก มอเตอร์ไซค์จอดเรียงหลบฝน เจอกระบะแหกโค้งกวาดล้มระเนระนาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 มิ.ย. 62) กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยแพร่คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดของแขวงทางหลวงเชียงใหม่ นาทีรถกระบะเสียหลักขณะขับมาด้วยความเร็วสูงท่ามกลางฝนตกหนัก ก่อนที่จะเจอน้ำที่ท่วมขังถนนทำให้รถสูญเสียการควบคุม ก่อนที่จะพุ่งมาด้วยความเร็วลงมาตามเส้นทางเข้าสู่อุโมงค์ทางลอดฟ้าฮ่าม ถนนสายเชียงใหม่-ลำปางขาออก ขณะนั้นเองก็มี รถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ในเส้นทางลอดอุโมงค์ดังกล่าว ได้จอดรถภายในอุโมงค์ เพื่อหลบฝน และมีการจอดตรงไหล่ทางภายในอุโมงค์เรียงกันหลายคัน บางคันจอดแล้วคนขี่ลงรถไปยืนหลบฝนข้างทาง และบางคันจอดแต่คนขี่ยังคร่อมรถอยู่

ทันใดนั้นเองได้มีรถยนต์กระบะที่เสียหลักพุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ และคนที่หลบฝนอยู่รถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายพังยับเยินไป 5 คัน ส่วนคนที่หลบฝนก็ได้รับบาดเจ็บไป 5 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 3 คน หลังเกิดเหตุมีการแชร์ภาพในโลกออนไลน์ ต่างก็แสดงความเห็นแตกต่างกันออกไปทั้งเห็นใจผู้ที่จอดหลบฝน แต่ก็มองว่าจุดตรงนั้นอันตรายมากเนื่องจากเป็นจุดที่ห้ามจอดรถ ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือแจ้งว่า พื้นที่ภาคเหนือยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ และตาก

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน และประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

พยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้จนถึง 06.00 น. วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือคาดว่ามีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา และน่าน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook