บนสวรรค์คงขาดนางฟ้า "เท่ง เถิดเทิง" เปิดใจ 16 ปี ที่รู้จัก "น้ำตาล เดอะสตาร์" น้องเป็นเด็กดี

บนสวรรค์คงขาดนางฟ้า "เท่ง เถิดเทิง" เปิดใจ 16 ปี ที่รู้จัก "น้ำตาล เดอะสตาร์" น้องเป็นเด็กดี

บนสวรรค์คงขาดนางฟ้า "เท่ง เถิดเทิง" เปิดใจ 16 ปี ที่รู้จัก "น้ำตาล เดอะสตาร์" น้องเป็นเด็กดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งพี่ชายที่สนิทสนมกับครอบครัวของดวงดาวผู้ล่วงลับ น้ำตาล-บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ นักร้องนักแสดงสาวที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับเมื่อช่วงกลางดึกวันนี้ (14 มิ.ย.) หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัวในห้อง ICU โรงพยาบาลศิริราช สำหรับ เท่ง เถิดเทิง หรือ เท่ง-พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ

โดยล่าสุดในคืนสวดพระอภิธรรมศพคือแรกของ น้ำตาล เดอะสตาร์ ณ ศาลา 2 วัดป้อมวิเชียรโชติการาม จ.สมุทรสาคร เท่ง เถิดเทิง และภรรยา มาลา พงษ์สุวรรณ เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยกับสมาชิกครอบครัวทองชิว ก่อนจะออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ตนและครอบครัวของ น้ำตาล เดอะสตาร์ สนิทสนมคุ้นเคยกันมานานหลายปีแล้ว ซึ่งข่าวการจากไปของน้องครั้งนี้ได้สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับตนและภรรยาเป็นอย่างมาก

หลายคนไม่ทราบว่าเรากับน้องรู้จักกันมาก่อน ?

“เราคุ้นเคยกับครอบครัวนี้มาเกือบ 16 ปี แล้ว ตั้งแต่คุณพ่อทำเรื่อง แอบคนข้างบ้าน ครอบครัวเรา 2 ครอบครัวก็กินข้าวด้วยกัน บางที น้องน้ำตาล ก็ซื้ออาหารทะเลไปทำกินที่บ้าน กินเสร็จแล้วพวกเราก็นั่งคุยงานกัน เขาก็ไปร้องคาราโอเกะในห้อง ก็เป็นแบบนี้ตลอดจนจบเรื่อง แล้วก็มาอีกเรื่องเทวดาท่าจะเท่ง อันนี้น้องเขาเล่นด้วย"

"วันแรกรู้ข่าวก็ยังไม่ได้ตกใจอะไรนะ เพราะไม่คิดว่าเหตุการณ์จะไปถึงขนาดนี้ ก็โทรหาคุณแม่น้ำตาลว่าผมอัดรายการอยู่ เดี๋ยวว่าวันนี้หรือพรุ่งนี้จะไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล รุ่งเช้ามาก็เห็นเมียร้องไห้ เราก็ใจคอไม่ดี พอบอกน้องเขาไปแล้ว เราก็นิ่ง ภาพทุกอย่างมันก็ประมวลมาหมดในอดีต เคยไปนั่งกินด้วย ระยะหลังห่างกัน เพราะน้องเขามีงาน แล้วเราเห็นความเจริญเติบโตของน้องเขา ไปเป็นเดอะสตาร์ มีซิงเกิ้ลเพลง เล่นซิทคอม เราก็คิดว่าเขาโตเป็นสาวขึ้นเยอะแล้ว เราก็เห็นความสดใส อนาคตของเขาไปดีมาก พอมาถึงวันนี้มันเร็วเกินไป ความรู้สึกของเราและทุกๆ คนคือไม่ได้ตั้งตัวกัน ถ้ามีการเจ็บป่วยก็จะได้รู้ว่าหนักขึ้นนะ แต่นี่มันเร็วมากเลย กระชากความรู้สึกของแฟนคลับเขา ของคนที่คุ้นเคยกัน “

เสียดายความสามารถเขาไหม ?

"เสียดายความสามารถเขามากเลย ก็ไม่รู้จะพูดยังไง บนสวรรค์ขาดนางฟ้ามั้ง"

แสดงว่าที่รู้จักน้องเป็นคนดีมาก ?

“น่ารักมากเลย เรารู้จัก 3 พี่น้องเลย กินอยู่ด้วยกัน เฮฮาด้วยกัน น้องเขามากความสามารถ ค่อนข้างติดดิน แล้วเขาทำตัวเหมือนพี่เท่ง เขาเรียกเราพี่เท่ง อยู่บ้านขาสั้น แต่งตัวไปไหนก็ปอนๆ"

เมื่อสักครู่นี้เห็นเราเข้าไปคุยกับคุณพ่อของน้องน้ำตาล ได้ให้กำลังใจกันอย่างไรบ้าง ?

"ก็...ขอแสดงความเสียใจด้วย น้องจากไปอย่างกระทันหัน ตอนที่คุณพ่อก็จะพากันร้องไห้ เราพูดคุยกันถึงเรื่องเก่าๆ เรื่องที่เคยได้ทำงานร่วมกัน ได้เห็นน้องเติบโตมาตั้งแต่ยังเล็กๆ ตอนนี้มันไม่สามารถกลับคืนมาได้แล้วเราก็คงต้องให้กำลังใจกัน ส่วนคนที่ยีงอยู่ก็ต้องสู้ต่อไป และก็แน่นอนครับขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดี"

อยากให้พี่เท่งเล่าถึงความประทับใจที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับน้อง ?

"เราได้ร่วมงานกันตอนที่เล่นภาพยนตร์เรื่องเทวดาท่าจะเท่ง เวลาน้องเขาเห็นพี่เขาก็จะขำ ไม่ว่าพี่จะทำอะไรเขาก็จะขำตลอด ซึ่งในเรื่องที่เราแสดงด้วยกันเราทั้งคู่แสดงเป็นพี่น้อง เขาเล่นเป็นน้องสาวผม แถมบทที่เขาเล่นเขาก็ต้องเล่นเป็นคนที่ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งผมต้องวิ่งร้องไห้ไปหาเขา แต่พอเขาเห็นว่าผมร้องไห้เท่านั้นแหละเขาก็หลุดหัวเราะเลย มันเป็นอารมณ์ขันของเขาจริงๆ และภาพนี้แหละที่มันอยู่ในความทรงจำของเรา รวมถึงวันนั้นผมก็ได้สอนเขาด้วยว่าการแสดงมันเป็นยังไง เราต้องอินกับคารแรคเตอร์ยังไง ซึ่งน้องเป็นเด็กที่น่ารักมากครับ"

พี่เท่งกับน้องน้ำตาลไม่ได้เจอกันมานานแค่ไหนแล้ว ?

"นานแล้วครับ ประมาณ 4-5 ปี"

แล้วปกติเรากับน้องติดต่อกันยังไง ?

"เอ่อ...พี่เป็นคนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ แต่ภรรยาพี่เขาก็จะโทรคุยอยู่เรื่อยๆ โทรคุยกับคุณแม่บ้าง หรือคุณพ่อคุณแม่เขาโทรผ่านภรรยาพี่มาหาพี่บ้างเพราะเราก็มีงานที่จะทำด้วยกัน"

ได้มีโอกาสไหว้ศพน้องแล้วหรือยัง ?

"ยังไม่ได้ไหว้เลยครับ พอดีเขายังจัดการอะไรกันไม่เสร็จ แต่ถ้าเสร็จแล้วก็อาจจะคุยกัน คือพูดกับน้องนี่แหละว่าไม่ต้องห่วงทางนี้ ทางนี้อยู่กันได้ ขอให้น้องไปดี ไปภพภูมิที่ดี หากชาติหน้ามีจริงเราก็อาจจะได้เจอกันอีก"

>>อ่านข่าว น้ำตาล เดอะสตาร์ ทุกประเด็น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ บนสวรรค์คงขาดนางฟ้า "เท่ง เถิดเทิง" เปิดใจ 16 ปี ที่รู้จัก "น้ำตาล เดอะสตาร์" น้องเป็นเด็กดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook