ครูปล่อยเด็กอยู่ลำพัง หนูน้อย 2 ขวบ โดนของเล่นฟาด แผลปูดบวมช้ำทั้งหน้า

ครูปล่อยเด็กอยู่ลำพัง หนูน้อย 2 ขวบ โดนของเล่นฟาด แผลปูดบวมช้ำทั้งหน้า

ครูปล่อยเด็กอยู่ลำพัง หนูน้อย 2 ขวบ โดนของเล่นฟาด แผลปูดบวมช้ำทั้งหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความเป็นภาพของน้องสาวตัวเอง อายุ 2 ปี ถูกเพื่อนร่วมชั้นเรียนทำร้ายจนใบหน้าฟกช้ำบวมปูด และตามร่างกายมีบาดแผลถลอกฟกช้ำหลายแห่ง โดยระบุว่าเหตุเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุดวันนี้ (14 มิ.ย.62) นายกฤตพล ชุติกุลกีรติ ศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายศิริวัฒน์ มาลา เจ้าหน้าที่ศูนย์เสมารักษ์, นายณัฐวุฒิ อินเคน ผู้จัดการโรงเรียนที่เกิดเหตุ และนางกัญญาภรณ์ ฆ้องดอน ครูผู้สอนห้องชั้นอนุบาลที่เกิดเหตุ ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลหนองบุญมาก อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา เพื่อเยี่ยมเด็กหญิงแนน (นามสมมติ) อายุ 1 ปี 9 เดือน ซึ่งพักรักษาตัวห้องผู้ป่วยใน โดยมีนายสายัณห์ ผู้เป็นพ่อของเด็ก เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

ซึ่งขณะนี้อาการของน้องแนน ดีขึ้นแล้ว แต่ยังคงมีรอยฟกช้ำทั่วใบหน้าและร่างกายอยู่ ทำให้น้องแนนร้องไห้อยู่ตลอดเวลา โดยแพทย์ยังต้องเฝ้าดูอาการไม่ให้แผลติดเชื้อ เนื่องจากเด็กยังอายุน้อย หลังจากนั้นคณะทั้งหมดได้เดินทางไปที่โรงเรียนณัฐญาศึกษา ต.แหลมทอง อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เกิดเหตุ โดยได้ไปดูจุดที่เกิดเหตุเป็นห้องนักเรียนชั้นอนุบาล พบว่ามีเครื่องเล่นเด็กจำนวนมาก อีกทั้งยังพบเครื่องเล่นที่เด็กร่วมชั้นนำมาทำร้ายน้องแนนด้วย ซึ่งทางโรงเรียนได้เตรียมจัดเก็บไว้อย่างดี และอาจจะพิจารณาไม่นำมาให้เด็กเล่นต่อไป

ด้านนายสายัณห์ พ่อของน้องแนน เปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้ติดใจอะไรกับเด็กที่มาก่อเหตุทำร้ายลูกสาวของตนเอง แต่ขอให้ทางโรงเรียนได้มีมาตรการดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้เด็กๆ อยู่กันลำพัง เพราะเด็กยังไม่มีวุฒิภาวะพอที่จะอยู่ร่วมกันโดยที่ไม่มีครู ส่วนเรื่องการเยียวยาลูกสาวนั้น ทางโรงเรียนได้มีการนัดพูดคุยกันอีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้

ด้านนายณัฐวุฒิ อินเคน ผู้จัดการโรงเรียนณัฐญาศึกษา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2562 เวลา 10.00 น.ทางโรงเรียนน้องเรียนอยู่ ได้จัดพิธีไหว้ครู จึงปล่อยให้เด็กอยู่กันลำพังในห้องเรียน ซึ่งมีเด็กนักเรียนอื่น รวมอยู่ประมาณ 20 คน ในระหว่างนั้น น้องที่บาดเจ็บได้นอนเล่นกับพื้น แล้วได้มีน้องที่ทำร้ายหยิบอุปกรณ์การเล่นแบบไม้ ตีไปที่ใบหน้าของน้องที่บาดเจ็บหลายครั้ง จากนั้นเด็กร้องไห้ ครูได้ยินจึงเข้ามาดูเหตุการณ์ ก่อนที่จะพบว่าเด็กได้รับบาดเจ็บจึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาลหนองบุญมากทันที่ ทั้งนี้ตนก็จะได้วางมาตรการดูแลเด็กให้เข้มงวดกว่าเดิม และพร้อมที่จะช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของน้องแนนให้ดีที่สุด

ด้านนายกฤตพล ชุติกุลกีรติ ศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบเรื่องก็ได้เดินทางมาเยี่ยมน้องแน่น และครอบครัว ซึ่งเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเด็กเล็กทำร้ายร่างกายกันเอง ดังนั้นครูประจำชั้นจะต้องให้ความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น โดยตนเองจะได้ทำหนังสือแจ้งไปยังโรงเรียนในพื้นที่ จ.นครราชสีมาทุกแห่ง ให้มีการวางมาตรการดูแลเด็กเล็กให้ดีที่สุด อย่าปล่อยให้เด็กอยู่ลำพัง เพราะเด็กยังขาดวุฒิภาวะ อาจจะเกิดเหตุลักษณะเช่นนี้ซ้ำขึ้นอีกได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook