เปิดปูมไขปริศนา คดีเด็ก 15 ดับสลด หลังเข้ากวดวิชาเตรียมทหาร

เปิดปูมไขปริศนา คดีเด็ก 15 ดับสลด หลังเข้ากวดวิชาเตรียมทหาร

เปิดปูมไขปริศนา คดีเด็ก 15 ดับสลด หลังเข้ากวดวิชาเตรียมทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหล่งข่าวลึกลับเข้าให้การตำรวจ หวังคลี่คลายคดีการเสียชีวิตมีเงื่อนงำของ น้องชายแดน เด็กวัย 15 ในรั้วโรงเรียนกวดวิชาเตรียมทหาร พร้อมเรียกตัวเพื่อนๆ เข้าให้ปากคำ

เมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการติดตามคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ น้องชายแดน อายุ 15 ปี ที่พ่อของเด็กยังติดใจสาเหตุการณ์ตาย และเชื่อว่าน่าจะถูกรุมทำร้าย ระหว่างที่ลูกชายเข้าเก็บตัวกับสถาบันกวดวิชาเตรียมทหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์

โดยล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านที่เป็นที่ตั้งของโรงเรียนดังกล่าวพร้อมได้สอบถามไปยัง เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับสถาบันที่ตกเป็นข่าว ได้รับการเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเคยสังเกตการณ์แผนการสอนของที่สถาบันแห่งนี้ จะมีลักษณะการสอนแบบทหาร คือ วิดพื้น วิ่ง หรือเวลารับประทานอาหาร ก็ต้องนั่งให้เป็นระเบียบและคัดฉากแบบทหาร ซึ่งทุกครั้งครูฝึกมักจะชอบใช้เสียงตะโกนใส่เด็กบ่อยๆ ส่วนความรุนแรงภายในนั้นตนก็ไม่เคยเห็น

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้มีการเชิญ ด.ช.เอ และ ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนที่เรียนอยู่ในสถาบันกวนวิชาที่ตกเป็นข่าว และเป็นเพื่อนกับน้องน้องชายแดนมาให้ปากคำ ในการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อนำมาประกอบสำนวนให้ครบถ้วนอย่างละเอียด

เบื้องต้นได้มีรายงานการจากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยนาม เข้าให้ข้อมูลการเสียชีวิตของน้องชายแดนกับทางตำรวจว่า ชนวนเหตุมาจากเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าของสถาบันกวดวิชาเกิดความไม่พอใจอะไรบางอย่างกับน้องชายแดน จึงไปสั่งการให้กลุ่มศิษย์ในสังกัดที่เป็นหัวโจก

ซึ่งหนึ่งในนั้นมี ด.ช.เรียว เป็นหัวหน้าแก๊งพาพวกไปรุมทำร้ายน้องชายแดนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หัวแตกเย็บ 7 เข็ม แขนขวาหัก รวมถึงได้รับความบอบช้ำระบมไปทั่วตัว ผู้ที่ทำร้ายน้องชายแดนทั้งหมดต้องได้รีบพาตัวไปรักษาทำแผล และพากลับมาเก็บตัวอยู่ในสถาบัน โดยไม่ยอมให้มีการพูดคุยติดต่อกับทางพ่อแม่อย่างเด็ดขาด

>> เด็กชายวัย 15 ดับสลด หลังเข้ากวดวิชาเตรียมทหาร ตับอ่อนฉีก-อัณฑะมีรอยไหม้

จนกระทั่งย่างเข้าสู่ช่วงวันที่ 12 มิถุนายน น้องชายแดนรู้สึกทนไม่ไหวกับอาการบาดเจ็บ ต้องการจะโทรศัพท์ติดต่อกับทางพ่อแม่ให้มารับพาไปรักษาที่โรงพยาบาล จึงได้มีการไปขอโทรศัพท์ของตัวเองที่ถูกยึดไว้กับทางแม่ยายของเจ้าของสถาบัน

แต่ปรากฏว่าได้รับการปฏิเสธ โดยอ้างว่ายังไม่ว่าง จึงทำให้น้องชายแดนเดินหันหลังและสบถออกมาด้วยความไม่สบอารมณ์ เป็นเหตุทำให้แม่ยายนำเรื่องไปฟ้องลูกเขย ผลสุดท้ายเจ้าของสถาบันรายนี้ได้ใช้ไม้เบสบอลฟาดไปที่ด้านหลังน้องชายแดนอย่างรุนแรงหลายที เพื่อเป็นการทำโทษ จากข้อมูลตรงนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดให้แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะนำไปสำในสำนวนคดี

ในรายงานดังกล่าวยังมีข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า การใช้ความรุนแรงของเจ้าของสถาบัน รวมไปถึงกลุ่มนักเรียนหัวโจกที่คอยทำหน้าที่รับใช้ตามคำสั่ง ไม่ได้เกิดกับเพียงแค่น้องชายแดนเพียงเท่านั้น แต่เกิดขึ้นกับหลายคนที่มาเก็บตัวเรียนอยู่ที่สถาบัน

ซึ่งเด็กนักเรียนส่วนใหญ่ต่างก็ยอมรับไม่ได้กับการใช้ความรุนแรง ถึงขนาดกับมีนักเรียนรายหนึ่งต้องปีนกำแพงหลบหนีกลางดึกไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านใกล้เคียง เพราะโดนทำร้ายจากการซ้อมและทุบตี แต่ก็ยังมีนักเรียนอีกหลายคนต้องอดทนอยู่สู้ต่อไป

เนื่องจากก่อนที่จะมาเข้าเรียนอยู่ที่สถาบันแห่งนี้ ส่วนใหญ่พ่อแม่ของนักเรียนต้องกู้เงินมาให้เพื่อศึกษาเล่าเรียน ปีละ 280,000 บาท ทำให้เด็กไม่อยากทำให้พ่อแม่ต้องเสียใจ จึงต้องยอมอดทนและทนเรียนต่อไปจนกว่าจะหมดปี หรือจนกว่าถึงกำหนดเกณฑ์อายุ ได้สอบโรงเรียนเตรียมทหาร

ในรายของน้องชายแดนนั้น เพื่อนสนิทคนหนึ่งได้ระบุว่า น้องมีความใฝ่ฝันอยากเป็นทหาร จึงต้องอดทนอยู่เรียนจนได้สอบ แม้จะต้องเจอการทำโทษอย่างรุนแรงอยู่หลายครั้ง ก็ไม่เคยปริปากบอกให้พ่อแม่ทราบ เพราะเขาเชื่อว่าทนได้ ยังไงก็ไม่ตาย แต่สุดท้ายก็ต้องมาจบชีวิตไปอย่างน่าเศร้า

ซึ่งในเวลาต่อมา นายณัฐพล เจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหารที่ตกเป็นข่าว ได้เดินทางเจ้าพบกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี พร้อมกับแม่ยาย เพื่อให้ปากคำกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการแยกสอบปากคำระหว่างฝั่งผู้สูญเสีย และฝั่งคู่กรณีอย่างเคร่งเครียด

อีกทั้งยังมีการเชิญนักเรียนที่เคยศึกษาอยู่กับสถาบันดังกล่าวมาสอบอีกหลายปากด้วย โดยทางตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ อย่างรัดกุม รวมถึงใบผลตรวจการชันสูตรศพน้องชายแดดอย่างละเอียดก่อนจะมีการดำเนินการทางคดีในขั้นตอนต่อไป

>> พ่อร้องสอบสถาบันกวดวิชา สงสัยลูกชายวัย 15 ปี ถูกรุมซ้อมปางตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook