ไม่แคร์ดราม่า "บัตรพลังงาน" ป้ายันใช้หายป่วยจริง ตัวแทนขายทยอยคืนเงิน

ไม่แคร์ดราม่า "บัตรพลังงาน" ป้ายันใช้หายป่วยจริง ตัวแทนขายทยอยคืนเงิน

ไม่แคร์ดราม่า "บัตรพลังงาน" ป้ายันใช้หายป่วยจริง ตัวแทนขายทยอยคืนเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป้าชาวมุกดาหารโผล่ยืนยัน เคยใช้บัตรพลังงานรักษาโรคกระดูกทับเส้นแล้วหายจริง ขอเก็บไว้ใช้เป็นที่พึ่งสุดท้าย ล่าสุดตัวแทนจำหน่ายย่องคืนเงินให้ชาวบ้าน

(16 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตามหาผู้ที่ใช้บัตรบัตรพลังงาน โดยยืนยันว่าตนเองหายจากอาการเจ็บป่วยด้วยการใช้บัตรพลังงานรักษา เพราะก่อนหน้านี้ 3 ปีก่อนที่จะมาใช้บัตร มีอาการกระดูกทับเส้น ทำงานอะไรไม่ได้เลย เดินก็ปวดหลัง ลุกก็ปวดหลัง และได้เดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลตลอด รวมทั้งใช้เป็นแพทย์แผนไทยและแผนปัจจุบัน แต่ก็ไม่หาย

กระทั่งมาได้ที่พึ่งสุดท้ายเป็น "บัตรพลังงาน" หรือที่ตัวผู้ใช้เรียกว่า สมาร์ทการ์ด โดยได้มาจากตัวแทนจำหน่ายที่เป็นนักจัดรายการวิทยุในจังหวัดมุกดาหาร เมื่อได้บัตรมาก็ทำตามวิธีการที่ใช้คือเจ็บตรงไหนแนบลงตรงนั้น ถ้าจะกินน้ำก็นำน้ำมาทับที่บัตรแล้วนับ 1-10 จึงค่อยยกดื่ม ตอนนอนก็ให้นอนทับบัตรเอาไว้ทำต่อเนื่องกัน 2-3 เดือน พบว่าตนหายจากอาการปวด และยืนยันว่าอันนี้เป็นความเชื่อส่วนตัว

นางกงตา อายุ 62 ปี ชาวบ้านใน ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร กล่าวว่า หลังจากสามีเสียชีวิตไปเมื่อ เมื่อ 5 ปีก่อน ตนก็ได้ทำอาชีพเผาถ่านขาย ต้องยกท่อนไม้คนเดียวเพื่อเผาถ่าน แต่ต่อมาก็มีอาการเจ็บหลังเรื้อรัง ทำให้ยกของหนักไม่ได้เลย จึงได้ไปหาหมอมาหลายที่ ที่ไหนที่ว่ารักษาดีก็ไป แต่ก็อาการไม่มีดีขึ้น

กระทั่งได้ไปปรึกษากับนักจัดรายการวิทยุคนหนึ่ง ได้แนะนำให้ใช้บัตรพลังงาน เมื่อใช้แล้วอาการก็พบว่าดีขึ้นทำงานได้ ญาติยังถามว่าตนใช้อะไรรักษา จึงแนะนำให้ใช้บัตรพลังงานก็พบว่าหายเจ็บป่วยอีกเช่นกัน สำหรับตนเชื่อว่าหายเพราะบัตรสมาร์ทการ์ดทำให้หายป่วย แต่จะต้องใช้กับเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับเส้นเท่านั้น โรคอื่นตัวเองคิดว่าไม่หาย หลังจากดูข่าวที่ออกไปตนก็ไม่รู้สึกอะไร เพราะตนเคยใช้แล้วช่วยได้จริง

ทางด้าน นายพิชิตพงษ์ ใจสุข อสม.รพ.สต บ้านสามขา จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า หลังจากได้รับนโยบายจาก สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ก็ได้ออกประชาสัมพันธ์ให้กับชาวบ้านที่หลงเชื่อซื้อบัตรพลังงานรักษาโรค ซึ่งพบว่ามีชาวบ้านที่เป็นคนแก่คนชรา 4 รายที่หลงเชื่อ ก่อนจะชี้แจงว่าบัตรดังกล่าวที่ทั้งส่วนของสารปรอท สารกัมมันตรังสี อาจจะก่อให้เกิดสารมะเร็งได้ พร้อมกับแนะนำให้เลิกใช้บัตรพลังงาน

ทั้งนี้ จากการสอบถามชาวบ้านหลังจากที่บัตรพลังงานตกเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ ปรากฏว่าได้มีตัวแทนจำหน่ายบัตรดังกล่าว ย่องเข้ามาพบชาวบ้านที่เป็นลูกค้าซื้อบัตรไปแล้ว พร้อมกับนำเงินมาคืนให้ เพื่อยุติเรื่องราวอื้อฉาวทั้งหมด

>> เซ่น "บัตรพลังงาน" ชาวบ้านสังเวยแล้ว 1 ศพ หลังหลงเชื่อคำโฆษณา
>> เจ้าของบริษัท "บัตรพลังงาน" ยืนยันไม่ได้ลวงโลก แค่อ่านไม่ออกว่าบัตรมีตะกั่ว-ปรอท
>> หมอเตือนชาวบ้าน อย่างมงาย ”บัตรรักษาโรค” แค่จุ่มน้ำอาการป่วยหาย
>> ชาวบ้านหลงเชื่อ "บัตรพลังงาน" อ้างใช้แตะตัว-จุ่มน้ำกิน รักษาได้ทุกโรค
>> ศาลสั่งจำคุก 10 ปี "9 ผู้บริหาร ม.สันติภาพโลก" หลอกลวงแจกใบปริญญาเถื่อน
>> "บัตรพลังงาน" โผล่อีกที่หาดใหญ่! ประตูปิดตายนานครั้งจะเปิดประชุมสมาชิก
>> บัตรพลังงาน รักษาโรคครอบจักรวาล อวดอ้างทุกสิ่งอย่าง ยกเว้นเงินตรา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook