จุดกลับรถสุดงง หนุ่มขับรถไม่ชินทางกลับรถตัดหน้าพ่วง 18 ล้อ หวิดดับทั้ง 2 คัน

จุดกลับรถสุดงง หนุ่มขับรถไม่ชินทางกลับรถตัดหน้าพ่วง 18 ล้อ หวิดดับทั้ง 2 คัน

จุดกลับรถสุดงง หนุ่มขับรถไม่ชินทางกลับรถตัดหน้าพ่วง 18 ล้อ หวิดดับทั้ง 2 คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แยกสุดงง จุดห้ามกลับรถปราบเซียน “บ้านกาดเมฆ” ชนมาแล้ว 100 ครั้ง ล่าสุดเก๋งสุดงง หนุ่มจะพาแฟนสาวไปเยี่ยมแม่ป่วยที่ รพ.แต่สับสนเส้นทางรีบขับกลับจุดห้ามกลับรถตัดหน้ารถ 18 ล้อพ่วง ชนกันจน 18 ล้อขนฟางก้อนหักหลบพลิกคว่ำ พุ่งลงข้างทางหวิดดับทั้งสองคัน

วันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 21.00 น. ร.ต.อ.ณฐชนนท์ เพ็งสิน รอง สว.สอบสวน สภ.เขลางค์นครลำปาง พร้อมสายตรวจตำบลชมพู เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง เดินทางไปตรวจสอบหลังรับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อพ่วง บรรทุกฟางอัดก้อนพุ่งชนกับรถยนต์เก๋ง เหตุเกิดบริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านร้อง บนถนนสายเลี่ยงเมือง–ศูนย์ราชการลำปาง หมู่ 12 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เข้าทำการปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนขับ รถบรรทุก 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 81 -6043 จ.แพร่ ทราบชื่อคือนายนพดล แม่หล่าย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 หมู่ 8 ต เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และใกล้กันเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบรถยนต์เก๋ง คู่กรณีเป็นรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า สีขาว เลขทะเบียน 3 กฎ 7935 กทม. โดยจากการสอบถามคนขับรถพ่วง 18 ล้อ บอกว่า ตนเองได้ขับรถบรรทุกพ่วงมาจากจังหวัดอุตรดิตถ์ บรรทุกฟางก้อนมาเต็มลำรถ จะนำไปส่งที่จังหวัดลำพูน

ช่วงที่ขับมาจากเส้นทางบนถนนสายเลี่ยงเมือง จะไปที่ จ.ลำพูนเป็นถนนทางตรง บริเวณถนนสายเลี่ยงเมือง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเป็นจังหวะเดียวกันได้มีรถยนต์เก๋งคู่กรณีขับเข้ามาถนนฝั่งด้านฝั่งซ้ายมือสุด และ อยู่ดีๆ รถเก๋งคันดังกล่าวก็ได้เลี้ยวขวา เพื่อกลับรถตัดหน้ารถบรรทุกตนเองที่ขับมาทางตรง เป็นช่วงจังหวะที่กระชั้นชิดอย่างมากทำให้ตนเองต้องตัดสินใจหักรถหลบไปทางฝั่งซ้าย เพื่อพุ่งลงข้างทาง จนรถพลิกคว่ำจนเสียหายบริเวณ กระจกหน้ารถบรรทุกแตก ส่วนตนเองหลังเกิดเหตุแล้วได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีแผลถลอกฟกช้ำ

จากนั้นพอตั้งสติได้ก็ปีนออกจากรถบรรทุก และจากอุบัติเหตุครั้งนี้เชื่อว่าที่รอดตายมาได้ เชื่อว่าเพราะความโชคดีที่ตนเองห้อยพระหลวงพ่อทวด รุ่นเหยียบน้ำทะเลจืด โดยโชว์ให้กับผู้สื่อข่าวดู เชื่อว่าเป็นบารมีที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยให้ตนเองรอดชีวิตและไม่ชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตามสภาพด้านหน้ารถเก๋งพังยับเยิน ล้อฝั่งขวาหลุดออกจากรถเก๋ง ส่วนคนขับรถเก๋งที่มากับแฟนสาวนั้นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อคนขับรถเก๋งคือนาย ต้อม อายุ 34 ปี บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถมากับแฟนสาวจาก จ.เชียงใหม่ จะรีบไปจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อจะไปเยี่ยมคุณแม่ที่นอนป่วยที่โรงพยาบาลใน จ.อุบลราชธานี แต่ช่วงที่ขับรถมานั้นตนเองสับสนเส้นทางถนนดังกล่าว และพยายามจะหาทางขับรถกลับเข้าเส้นทางเดิม แต่ไม่คิดว่าเส้นทางดังกล่าวจะห้ามกลับรถ จึงเลี้ยวขวาแล้วจึงถูกรถบรรทุก 18 ล้อที่ขับพุ่งมาชนอย่างจัง จนเป็นเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้วทางพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ก็จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป ทั้งนี้จุดกลับรถบ้านกาดเมฆจุดนี้ เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้วมากกว่า 100 ครั้ง หลังจากมีการทำถนนสายเลี่ยงเมือง เพราะคนขับรถมักจะสับสนในเส้นทางนี้เป็นอย่างมากแม้จะมีการติดป้ายเตือน และธงแดงแล้วก็ตาม โดยจุดนี้มีทั้งคนเสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook