กำนันเป๊าะ กับผลงานภาพยนตร์ในอดีต ประกบพระเอกดัง สมบัติ เมทะนี - สรพงศ์ ชาตรี

ย้อนดูผลงานภาพยนตร์ "กำนันเป๊าะ" ประกบพระเอกดัง สมบัติ เมทะนี - สรพงศ์ ชาตรี

ย้อนดูผลงานภาพยนตร์ "กำนันเป๊าะ" ประกบพระเอกดัง สมบัติ เมทะนี - สรพงศ์ ชาตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กำนันเป๊าะ" สมชาย คุณปลื้ม เคยแสดงภาพยนตร์ ประกบพระเอกดัง สมบัติ เมทะนี - สรพงศ์ ชาตรี

ถือเป็นคนดังระดับตำนานของจังหวัดชลบุรี สำหรับ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ฉายา เจ้าพ่อเมืองชล หรือ เจ้าพ่อบูรพา เป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่นผู้มีชื่อเสียงในแถบภาคตะวันออก ซึ่งนายสมชาย ได้เสียชีวิตลง เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. 62 หลังจากเข้าพักรักษาตัวจากโรคมะเร็ง ระยะที่ 4 สิริอายุ 82 ปี

>> ปิดตำนาน "กำนันเป๊าะ" สมชาย คุณปลื้ม เจ้าพ่อเมืองชล เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง

>> เผยวาระสุดท้าย "กำนันเป๊าะ" ป่วยหนักรอลูกๆ มาพร้อมหน้า ก่อนสิ้นใจอย่างสงบ

>> เปิดชีวิต "กำนันเป๊าะ" ผู้มากบารมีแห่งภาคตะวันออก ก่อนปิดตำนานด้วยวัย 82 ปี

ประวัติ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เกิดวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2480 เป็นนักการเมือง นักธุรกิจ ชาวจังหวัดชลบุรี ผู้กว้างขวางในภาคตะวันออก และเคยเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขที่มีผลงานมากมายจนทำให้ชลบุรีเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังและให้การสนับสนุนนักการเมืองจากภาคตะวันออกหลายคนเข้าสู่ถนนการเมืองระดับประเทศ

นายสมชาย คุณปลื้ม เป็นบุตรคนที่ 2 ของนายชาญชัย และ นางท้วม คุณปลื้ม บิดาเป็นผู้ใหญ่บ้านในตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ส่วนมารดามีอาชีพขายหมูในตลาดหนองมน กระทั่งมีโรงฆ่าสัตว์ขนาดเล็กของตนเอง เมื่อจบชั้นประถมสี่จากโรงเรียนวัดกลางดอน จึงลาออกจากโรงเรียนเป็นกระเป๋ารถเมล์สายบางแสน – ศรีราชา – ชลบุรี ก่อนจะขึ้นมาเป็นคนขับรถ ต่อมาจึงหันไปทำเรือประมง และได้พบกับชาวฝรั่งเศสผู้หนึ่งซึ่งมีธุรกิจค้าน้ำมันในกัมพูชาขณะมาเที่ยวบางแสน จึงได้สัมปทานจับปลาในน่านน้ำกัมพูชา

ก่อนหันไปจับธุรกิจทำบ่อลูกรังจนประสบความสำเร็จ และนำไปสู่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างก่อนจะขยายไปเป็นธุรกิจเหล้า โรงแรม พัฒนาที่ดิน จนสามารถขยายกิจการครอบคลุมเกือบทุกกิจการในท้องที่บางแสนและพัทยา 

ประวัติชีวิตของ นายสมชาย คุณปลื้ม ถูกนำไปสร้างเป็นหนังไทยเรื่อง เหนือนักเลง ซึ่งออกฉายเมื่อปี พ.ศ.2523 ร่วมแสดงโดย สมชาย คุณปลื้ม สมบัติ เมทะนี ดวงใจ หทัยกาญจน์ รสริน จันทรา ลักษณ์ อภิชาติ ดามพ์ ดัสกร พิภพ ภู่ภิญโญ ฯลฯ สถานที่ถ่ายทำ คือ ตลาดหนองมน บางแสน แหลมแท่น 

นอกจากนี้ กำนันเป๊าะยังแสดงหนังอีกเรื่อง คือ มันมือเสือ ออกฉายปี พ.ศ. 2523 สร้างโดย ศิรประภาภาพยนตร์ โดย พันทิพย์ สุขดำรงค์ จากละครวิทยุดัง “คณะเกศทิพย์” โดยมีนักแสดงดัง อาทิ สรพงศ์ ชาตรี จารุณี สุขสวัสดิ์ นาท ภูวนัย มานพ อัศวเทพ สมชาย คุณปลื้ม ร่วมด้วย เปียทิพย์ คุ้มวงศ์ ยอดสร้อย โกมารชุน ปรียา รุ่งเรือง ฯลฯ ชาย มีคุณสุต กำกับการแสดง พูนสวัสดิ์ ธีมากร ถ่ายภาพ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook