บุกจับโรงฆ่าสัตว์เถื่อน พร้อมของกลางซากสัตว์-อุปกรณ์ชำแหละหลายรายการ

บุกจับโรงฆ่าสัตว์เถื่อน พร้อมของกลางซากสัตว์-อุปกรณ์ชำแหละหลายรายการ

บุกจับโรงฆ่าสัตว์เถื่อน พร้อมของกลางซากสัตว์-อุปกรณ์ชำแหละหลายรายการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์หนองคาย สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์หนองคาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหารจับโรงฆ่าสัตว์เถื่อน พร้อมยึดของกลางเป็นซากสุกร น้ำหนักรวมกว่า 1 ตัน และอุปกรณ์ในการฆ่าชำแหละจำนวนหลายรายการ

(18 มิ.ย. 62) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ด่านกักกันสัตว์หนองคาย อ.เมือง จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย , นายวิบูลย์ เลิศวัฒนาสมบัติ ปศุสัตว์จังหวัดหนองคาย , พ.อ.ประภาส อ้อชัยภูมิ รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์หนองคาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองคาย และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดหนองคาย

ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมโรงฆ่าสัตว์ที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือโรงฆ่าสัตว์เถื่อน จำนวน 2 แห่ง ได้ผู้ต้องหา 2 คน คือนายสุทัศน์ อายุ 47 ปี และนายเอกรินทร์ อายุ 44 ปี พร้อมของกลางซากสุกร จำนวน 10 ตัว แยกเป็น 20 ซาก น้ำหนักรวมประมาณ 1,000 กิโลกรัม และอุปกรณ์ในการฆ่าและชำแหละจำนวนหลายรายการ

การจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบฆ่าสัตว์ อยู่ในหมู่บ้านหนองแดง ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย จำนวนหลายหลัง

จึงได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันวางแผนเข้าตรวจสอบจับกุมพร้อมกันจำนวน 2 จุด จุดแรกเป็นบ้านไม่มีเลขที่ อยู่ริมถนนสายหนองแดง-เมืองบาง บ้านหนองแดง หมู่ 6 ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย

เจ้าหน้าที่ว่ากำลังมีการชำแหละสุกร จำนวน 5 ตัว แยกออกเป็น 10 ซาก น้ำหนักรวมประมาณ 500 กิโลกรัม มีนายสุทัศน์ อายุ 47 ปี รับเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจซากสุกร และอุปกรณ์การฆ่าชำแหละ และควบคุมตัวนายสุทัศน์ มาดำเนินคดี

ส่วนจุดที่ 2 เป็นบ้านเลขแห่งหนึ่ง หมู่ 8 ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ว่ากำลังมีการชำแหละสุกร จำนวน 5 ตัว แยกออกเป็น 10 ซาก น้ำหนักรวมประมาณ 500 กิโลกรัม มีนายเอกรินทร์ อายุ 44 ปี รับเป็นเจ้าของ

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจซากสุกร และอุปกรณ์การฆ่าชำแหละ และควบคุมตัวนายเอกรินทร์ มาดำเนินคดี ในความผิดตาม มาตรา 15 พ.ร.บ.ควบคุมการฆ่าสัตว์ เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559 ที่ห้ามมิให้ผู้ใดประกอบกิจการฆ่าสัตว์ เว้นแต่ได้รับใบอนุญาตจากผู้อนุญาต

การออกใบอนุญาตให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวง และได้ส่งผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย และจะได้นำของกลางกลับมาทำลายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook