คุณป้าเล่านาทีระทึก "พิทบูล" กระโดดใส่รถล้ม-กัดขย้ำเต้านม ตั้งสติเอามือง้างปากหมา

คุณป้าเล่านาทีระทึก "พิทบูล" กระโดดใส่รถล้ม-กัดขย้ำเต้านม ตั้งสติเอามือง้างปากหมา

คุณป้าเล่านาทีระทึก "พิทบูล" กระโดดใส่รถล้ม-กัดขย้ำเต้านม ตั้งสติเอามือง้างปากหมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อว่า chutima chuenhuajai ได้โพสต์ข้อความว่า อุทาหรณ์จากหมาพันธุ์พิทบูล โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้ไปเยี่ยมน้าสาวที่ รพ.งาว เนื่องจากถูกสุนัขพิทบูลกัดขณะที่กำลังขี่จยย.ผ่านหน้าบ้านหลังหนึ่งซึ่งเลี้ยงสุนัขตัวนี้ไว้ ซึ่งสุนัขได้วิ่งออกมาที่นอกรั้วบ้านและกระโดดกัดตรงที่เต้านมของน้า ทำให้รถจยย.ล้มลงก่อนที่สุนัขตัวดังกล่าวจะเข้ามากัดซ้ำ แต่น้ายังตั้งสติได้ใช้มือง้างปากสุนัขเอาไว้และร้องให้คนช่วย ก่อนที่เจ้าของสุนัขจะได้ออกมาช่วยเหลือ

แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้น้าก็ได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง ต้องเข้ารักษาที่ รพ.งาว ถึงแม้ว่าเจ้าของสุนัขจะมีการเจรจาชดใช้ค่าเสียหายและเยียวยาให้แล้วก็ตาม แต่ก็ไม่อาจชดเชยกับการที่บาดเจ็บและเสียขวัญ พร้อมทั้งระบุอีกว่า สุนัขตัวดังกล่าวอายุแค่ 5-6 เดือน ยังกัดคนได้ขนาดนี้ถ้าอายุมากกว่านี้จะอันตรายแค่ไหน พร้อมติดแฮชแท็ก #พิทบูลหมาปีศาจ #หมามึงไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน #เลี้ยงหมาสายพันธุ์นี้ไม่มีปัญญาดูแลอย่าเลี้ยง พร้อมทั้งโพสต์ภาพแผลที่ถูกสุนัขกัด

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงสายวันที่ 19 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 20 หมู่ที่ 7 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง พบกับนางจินดา อายุ 59 ปี ผู้ที่ถูกสุนัขกัด พร้อมนำไปดูรถจยย. คันที่ขี่ไปในวันที่เกิดเหตุ และเปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตนเองได้ขี่จยย.ไปหาญาติซึ่งอยู่ติดกับบ้านเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว ขณะที่กำลังจะกลับรถสุนัขตัวดังกล่าวซึ่งอยู่นอกบ้านก็กระโดดงับที่เต้านมทำให้รถล้มทับขา

และสุนัขตัวดังกล่าวก็ตามมากัดซ้ำ ตนเองก็ต่อสู้พร้อมตะโกนให้คนมาช่วย จนเจ้าของสุนัขออกมาช่วยเหลือ แต่ถูกกัดหลายแห่งที่หนักสุดคือ ที่เต้านมซ้าย อุ้งมือด้านขวา และสีข้างด้านขวา และจุดอื่นๆ ทำให้ต้องนอนรพ.งาว ถึง 2 วัน หลังเกิดเหตุเจ้าของสุนัขนำตนเองส่ง รพ.และได้มาขอโทษ โดยยินดีที่จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้เล็กน้อย

จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ว่าหากผู้ที่จะคิดเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ต้องดูแลให้ดีๆ และเท่าที่ทราบสุนัขตัวดังกล่าวได้กัดสุนัขของคนอื่นตายไปแล้ว 3-4 ตัวและกัดคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ราย ล่าสุดก็คือตนเองได้รับาดเจ็บหนักสุด

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบนายไพบูลย์ อายุ 40 ปี พบว่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่ติดถนนซึ่งมีผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านไปมาตลอดเวลา โดยนายไพบูลย์เปิดเผยว่า สุนัขตัวดังกล่าวเป็นพันธุ์พิทบูล ลูกผสม เป็นเพศผู้ อายุ 2 ปี 2 เดือน ชื่อว่าเจ้าโดโด้ ที่ผ่านมายอมรับว่าเจ้าโดโด้ ไปกัดสุนัขคนอื่นตาย และกัดคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจริง หลังเกิดแหตุได้ไปขอโทษและจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และต่อไปคงจะล่ามโซ่เจ้าโดโด้ไว้และจะหาตระกร้อมาครอบปากป้องกันอีก และรับปากกับผู้นำชุมชนว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook