นักเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ วัย 14 ปี เหยื่อเครนถล่ม กะโหลกร้าว-จำไม่ได้เกิดอะไรขึ้น

นักเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ วัย 14 ปี เหยื่อเครนถล่ม กะโหลกร้าว-จำไม่ได้เกิดอะไรขึ้น

นักเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ วัย 14 ปี เหยื่อเครนถล่ม กะโหลกร้าว-จำไม่ได้เกิดอะไรขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ. รพ.เลิดสิน เผย อาการนักเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ สาหัส 1 ราย ผลเอ็กซเรย์พบกะโหลกศีรษะร้าว แพทย์ต้องดูแลใกล้ชิด

นพ.สมพงษ์ ตันจริยภรณ์ ผอ.โรงพยาบาลเลิดสิน เปิดเผยถึงอาการนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุชิ้นส่วนเครนก่อสร้างอาคารหล่นใส่ ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 10 คน ส่งโรงพยาบาลเลิดสิน 7 คน อีก 3 คนส่งโรงพยาบาลเซ็นต์หลุยส์ ส่วนใหญ่โดนฝุ่นปูนกระเด็นใส่และเข้าตา หรือ ล้มขณะวิ่งหนี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ผู้ปกครองรับกลับบ้านแล้ว

>> เครนถล่มร่วงใส่หลังคา รร.อัสสัมชัญ คอนแวนต์ เหล็กหล่นทับนักเรียนเจ็บเพียบ

แต่มี 1 คน คือ เด็กหญิงพรทิพย์ อายุ 14 ปี ถูกแผ่นเหล็กตกใส่ กระแทกศีรษะบริเวณหน้าผากและท้ายทอย หมดสติขณะนำส่งโรงพยาบาล เอ็กซเรย์แล้วพบว่ากะโหลกศีรษะร้าว แต่ยังไม่พบเลือดออกในสมอง แต่แพทย์ก็ต้องดูแลใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมงแรก ซึ่งล่าสุดเด็กฟื้นแล้ว ปวดศีรษะเล็กน้อย แต่จำเหตุการณ์ไม่ได้

ส่วนเด็กอีกคนที่มีกระแสข่าวว่าขาหักนั้น เอ็กซเรย์กระดูกแล้วไม่พบว่าขาหัก โดยตอนแรกเด็กมีอาการเจ็บขา ทางโรงเรียนกลัวว่าอาจจะขาหัก จึงใส่เฝือกไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยระหว่างเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางรัก กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามคนขับเครน ซึ่งเป็นคนไทยมาสอบปากคำก่อนจะทำการแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นเข้าข่ายความผิด ข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทำให้ทรัพย์สินเสีย หากไม่มาก็จะมีการออกหมายจับ ส่วนการดำเนินคดีกับ บริษัท,และวิศวกรที่ควบคุมการก่อสร้างอยู่ระหว่างการสอบปากคำที่ สน. เบื้องต้นทราบว่าทางโรงเรียนได้ร้องเรียนไปที่สำนักงานเขตบางรัก และทางสถานีตำรวจหลายรอบแล้ว และทางตำรวจได้ประสานกับทางเขตให้เข้ามาตรวจสอบ ก่อนที่ทางเขตจะมีหนังสือคำสั่งให้หยุดการก่อสร้างไปตั้งแต่เดือน เมษายน ที่ผ่านมา

โดยทางบริษัทรับเหมาก่อสร้างอ้างว่า เข้ามาดำเนินการเพื่อปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัย โดยในส่วนนี้สำนักการโยธาธิการฯและสน.บางรัก จะตรวจสอบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งหรือไม่ หากทางสำนักงานเขตบางรัก ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook