ผู้ว่าฯ อัศวิน สั่งเด้ง "หัวหน้าโยธาบางรัก" เซ่นเครนถล่มใส่ รร.อัสสัมชัญคอนแวนต์

ผู้ว่าฯ อัศวิน สั่งเด้ง "หัวหน้าโยธาบางรัก" เซ่นเครนถล่มใส่ รร.อัสสัมชัญคอนแวนต์

ผู้ว่าฯ อัศวิน สั่งเด้ง "หัวหน้าโยธาบางรัก" เซ่นเครนถล่มใส่ รร.อัสสัมชัญคอนแวนต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“พล.ต.อ.อัศวิน” สั่งย้ายด่วน “หัวหน้าฝ่ายโยธาเขตบางรัก” เหตุปล่อยปละละเลยให้คอนโดลักลอบดำเนินการ จนเป็นเหตุให้เกิดเครนโค่นล้มทำนักเรียนบาดเจ็บ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯอัศวิน” ระบุว่า สั่งย้ายหัวหน้าฝ่ายโยธาเขตบางรัก เหตุปล่อยปละละเลย เครนโค่นล้ม ทำให้นักเรียนบาดเจ็บ พร้อมเร่งเก็บเศษวัสดุ และแจ้งดำเนินคดีเจ้าของอาคารทุกข้อหา

เหตุเครนก่อสร้างโค่นล้มใส่หลังคาสนามบาสเกตบอลของโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ เขตบางรัก จนมีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 10 คนนั้น ผมสอบถามหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้องแล้วได้ความว่า มีการลักลอบดัดแปลงอาคารผิดไปจากที่ขออนุญาตไว้ รวมถึงเหตุเครนล้มและวัสดุตกหล่นนี้ ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่ 5 แล้ว แม้ว่าเจ้าหน้าที่ได้มีคำสั่งระงับการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 แต่ผมถือว่าเจ้าหน้าที่ไม่ตรวจสอบใกล้ชิด ปล่อยปละให้มีการลักลอบดำเนินการอยู่ ผมจึงสั่งย้ายหัวหน้าฝ่ายโยธา ออกจากพื้นที่เพื่อดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งปลัดกทม.ได้ลงนามคำสั่งย้ายเรียบร้อยแล้วครับ มีผลบังคับในวันที่ 20 มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป

ในส่วนของความผิดที่เกิดขึ้น ผมได้สั่งการให้สำนักงานเขตบางรัก ประสานสน.บางรัก เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของอาคารทุกข้อหา ไม่ว่าจะเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน รวมถึงการขออนุญาตไม่ถูกต้อง รวมถึงวันพรุ่งนี้วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย และสำนักการโยธากทม. จะเข้าพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่และควบคุมการเคลื่อนย้ายเครน นั่งร้าน และเศษวัสดุต่างๆ ที่ตกค้างอยู่บนอาคารออกให้หมดเพื่อความปลอดภัย ที่สำคัญจะตรวจสอบว่าเหตุการณ์เครนล้มดังกล่าวเกิดจากอะไร เพื่อกำหนดมาตรการด้านความปลอดภัยต่อไป

ส่วนนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ 10 คนนั้น 9 คนได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ยังเหลืออีก 1 คน ที่ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ทางแพทย์โรงพยาบาลเลิดสินจะมีการตรวจร่างกายให้ละเอียดอีกครั้ง โดยทางโรงเรียนได้ประกาศหยุดเรียนในวันพรุ่งนี้ 1 วัน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนครับ

ทั้งนี้ ในการประชุมหัวหน้าหน่วยงานที่ผ่านๆ มา ผมได้กำชับให้ทุกสำนักงานเขตดำเนินการตรวจสอบเครนก่อสร้างในพื้นที่ รวมถึงความมั่นคงแข็งแรงของป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้เอาผิดกับป้ายโฆษณาผิดกฎหมายทั้งหมดมาโดยตลอด เพื่อป้องกันอันตรายและความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนครับ

>> เครนถล่มร่วงใส่หลังคา รร.อัสสัมชัญ คอนแวนต์ เหล็กหล่นทับนักเรียนเจ็บเพียบ

>>  นักเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ วัย 14 ปี เหยื่อเครนถล่ม กะโหลกร้าว-จำไม่ได้เกิดอะไรขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook