จับแท็กซี่โกงนักท่องเที่ยว ติดมิเตอร์เทอร์โบจากสุวรรณภูมิไปข้าวสาร ฟันไปเกือบ 4,000

จับแท็กซี่โกงนักท่องเที่ยว ติดมิเตอร์เทอร์โบจากสุวรรณภูมิไปข้าวสาร ฟันไปเกือบ 4,000

จับแท็กซี่โกงนักท่องเที่ยว ติดมิเตอร์เทอร์โบจากสุวรรณภูมิไปข้าวสาร ฟันไปเกือบ 4,000
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจเฟซบุ๊กของ ตำรวจท่องเที่ยว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ Suvarnabhumi Airport Tourist Police โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 62 ว่า ด้วยเรื่องเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 62 เวลาประมาณ 15:40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ทท.1 (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ได้รับแจ้งจากสายด่วน 1155 ว่ามีนักท่องเที่ยวชื่อ MR. JAMES ALEXANDER LOAKES สัญชาติอังกฤษ ต้องการร้องเรียนคนขับแท็กซี่สาธารณะเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตรา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดต่อกับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวให้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถามได้ความว่า นักท่องเที่ยวโดยสารแท็กซี่สาธารณะจากสนามบินสุวรรณภูมิ ช่องโดยสารที่ 44 เพื่อเดินทางไปยังถนนรามบุตรี กรุงเทพมหานคร ซึ่งคนขับได้กดมิเตอร์โดยสารตามปกติแต่เมื่อถึงที่หมาย ค่าโดยสารปรากฏบนมิเตอร์ เป็นจำนวนเงินสูงถึง 3,985 บาท นักท่องเที่ยวเชื่อว่าถูกหลอก จึงมาร้องเรียน

64746452_2752933094781643_133

ต่อมาวันที่ 20 มิ.ย. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบกับศูนย์รถแท็กซี่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทราบว่าตามวันเวลาที่เกิดเหตุ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่คันดังกล่าว คือ นายเสวย พุฒิสาร อายุ 57 ปี ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะ สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทษ 407 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงติดตามผู้ขับขี่คันดังกล่าวมาพบที่ กก.3 บก.ทท.1 (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ)

จากการตรวจสอบภายในรถแท็กซี่ พบว่ามีการติดตั้งดัดแปลงมาตราวัดมิเตอร์และติดตั้งวงจรไฟฟ้า ทำสวิตช์ลับบริเวณเกียร์รถยนต์ เพื่อเพิ่มราคาค่าโดยสารผิดกฎหมาย เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ดัดแปลงแก้ไขมาตราวัดมิเตอร์ เพื่อให้ค่าโดยสารเพิ่มขึ้นจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก และเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นำส่งรถแท็กซี่คันดังกล่าว เพื่อทำการตรวจสอบที่กรมการขนส่งทางบก

ทั้งนี้ นายสมชัย ราชแก้ว หัวหน้าฝ่ายตรวจการ กรมการขนส่งทางบก พ.ต.ท.อัครพัชร์ ทองศรีวาณิช สว.กก.3 บก.ทท.1 และเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำการจับกุมผู้ต้องหาในข้อหา "แก้ไขดัดแปลงอุปกรณ์ส่วนควบ (ดัดแปลงมาตรมิเตอร์)" โดยจะมีโทษปรับสูงสุด 2,000 บาท และข้อหา "เรียกเก็บค่าโดยสารหรือค่าบริการเกินอัตราที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง" ซึ่งจะมีโทษปรับสูงสุด 5,000 บาท ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522

เบื้องต้นทางกรมการขนส่งทางบกทำการพักการใช้ใบอนุญาตขับขี่ของผู้ต้องหา เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ ถือได้ว่าเป็นภัยต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวของประเทศไทย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนจะดำเนินการตรวจสอบขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ จับแท็กซี่โกงนักท่องเที่ยว ติดมิเตอร์เทอร์โบจากสุวรรณภูมิไปข้าวสาร ฟันไปเกือบ 4,000

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook