เพื่อไทย จวกคืน! หวังรัฐสภายุคชวนไม่มีลากเก้าอี้ หลังโดนเหน็บ ส.ส. ทำเครื่องบินดีเลย์

เพื่อไทย จวกคืน! หวังรัฐสภายุคชวนไม่มีลากเก้าอี้ หลังโดนเหน็บ ส.ส. ทำเครื่องบินดีเลย์

เพื่อไทย จวกคืน! หวังรัฐสภายุคชวนไม่มีลากเก้าอี้ หลังโดนเหน็บ ส.ส. ทำเครื่องบินดีเลย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงวันนี้ (21 มิ.ย.) แสดงความหวังว่า รัฐสภาที่นายชวน หลีกภัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน จะไม่มีการจลาจลในรัฐสภา อย่างเช่น การปาแฟ้มใส่เพื่อนสมาชิก การลากเก้าอี้ประธานรัฐสภาหรือประธานสภาผู้แทนราษฎร จาก ส.ส. ของบางพรรค อย่างที่เคยเกิดขึ้นในอดีต 

"พรรคเพื่อไทยของเรานั้น เราหวังว่า รัฐสภาที่มีนายชวน หลีกภัยเป็นผู้นำสูงสุด จะไม่เกิดเหตุจลาจล ที่ ส.ส. ก่อเหตุอันเลวร้าย ขว้างปาแฟ้มเอกสาร เศษกระดาษฟุ้งกระจายฟุ้งห้องประชุม ตะโกนลั่นห้องประชุม ด่าทอกันด้วยความหยาบคาย ดึงแขน ลากเก้าอี้ประธานสภาฯ กระแทก บีบคอเพื่อน ส.ส. ด้วยกัน โดยไม่แยแสต่อสายตาประชาชนและสื่อมวลชน ที่บันทึกภาพเหตุการณ์นั้นและเผยแพร่ไปทั่วโลก ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น นับเป็นความอัปยศของสภาผู้แทนราษฎรไทย ที่ไม่อาจลบเลือนไปได้นะคะ" นางลดาวัลลิ์ กล่าว

การแถลงนี้เกิดขึ้นหลังจากนายชวน หลีกภัย กล่าวเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) ในงานสัมมนาบทบาทของ ส.ส. ว่า ส.ส. จะต้องไม่ใช้อภิสิทธิ์ของตัวเองเบียดเบียนผู้โดยสารสายการบินคนอื่นๆ อย่างเช่น การไปขึ้นเครื่องบินสายจนเครื่องบินต้องล่าช้า (ดีเลย์) เพื่อรอตัวเองเพียงคนเดียว หรือแม้แต่มอบสิทธิ์การบิน หรือการเดินทางด้วยพาหนะอื่นๆ ให้กับคนอื่นใช้ อย่างที่เกิดขึ้นในสภาผู้แทนราษฎรชุดก่อนๆ

>> "ชวน" แฉอดีต ส.ส.ชุดเก่าติดหนี้ค่าเครื่องบิน สวมสิทธิให้พรรคพวกใช้บริการรถไฟ-รถทัวร์แทน

แอ๊บหนุนประชาธิปไตย แต่การกระทำตรงข้าม

นอกจากนี้ นางลดาวัลลิ์ ยังวิจารณ์คำพูดของนายชวนที่กล่าวเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) ที่เตือน ส.ส. ให้ทำตัวเป็นแบบอย่าง เพื่อไม่ให้ประชาธิปไตยถอยหลัง ว่าเป็นคำพูดที่ฟังเหมือนจะดูดี แต่อย่าลืมว่าพรรคบางพรรคก็เสียสัจจะที่ให้กับประชาชน ด้วยการเข้าเป็นรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ที่เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำการรัฐประหาร เป็นนายกรัฐมนตรี

"ฟังคำพูดประโยคเหล่านี้แล้ว ถ้ามองอย่างผิวเผินก็จะรู้สึกว่า นายชวน หลีกภัย นั้นพูดดี๊ดี แต่เมื่อมาดูภาพการเมืองปัจจุบัน พรรคที่ไร้สัจจะหลายพรรคได้เข้าร่วมรัฐบาล และก็สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยที่นายชวน หลีกภัย เป็นประธานรัฐสภา" นางลดาวัลลิ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook