สวยงามหาชมยาก ปรากฏการณ์แม่น้ำ 2 สี

สวยงามหาชมยาก ปรากฏการณ์แม่น้ำ 2 สี

สวยงามหาชมยาก ปรากฏการณ์แม่น้ำ 2 สี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงต้นฤดูฝนจะมี อ.ท่าปลา ท้ายเขื่อนสิริกิติ์ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขื่อนสิริกิติ์ ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา ในช่วงฤดูฝนจะมีปรากฏการธรรมชาติ เกิดแม่น้ำ 2 สี ที่บริเวณท้ายเขื่อนสิริกิติ์ ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์

และได้มีนักท่องเที่ยวในจังหวัดอุตรดิตถ์และจังหวัดใกล้เคียงโดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ จะเดินทางมาดูสิ่งมหัศจรรย์ดังกล่าว ในขณะนี้ก็คือแม่น้ำ 2 สี ที่บริเวณสะพานน้ำปาดเชื่อระหว่างเขื่อนสิริกิติ์กับตลาดสดบ้านปากปาด  

หากประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนที่อ่างเก็บน้ำแล้วในช่วงนี้ยังแวะเพื่อชมและถ่ายรูปคู่กับแม่น้ำ 2 สี ที่บริเวณสะพานเชื่อมระหว่างเขื่อนสิริกิติ์กับตลาดสดบ้านปากปาด        

ทั้งนี้ แม่น้ำ 2 สีแห่งมีแห่งเดียวในภาคเหนือ เกิดจากน้ำใสที่ไหลออกจากอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิริกิติ์มาตามแม่น้ำน่าน บรรจบกับแม่น้ำปาดที่มีสีขุ่นแดง จากน้ำฝนที่ตกบริเวณทางตอนเหนือ ไหลผ่านลำห้วยน้ำปาดมารวมกันในแม่น้ำน่าน

โดยมาบรรจบกันที่บริเวณสะพานเหนือตลาดบ้านปากปาด ทำให้เกิดเป็นแม่น้ำ 2 สี มองเห็นได้อย่างชัดเจน และสวยงามมากหน้าจะมีหนึ่งเดียวในโลก ที่สำคัญแม่น้ำ 2 สีจะเกิดเฉพาะช่วงฤดูฝนเท่านั้น

และหากหมดช่วงฤดูฝนสี น้ำก็จะใสเป็นปกติทั้ง 2 สาย สำหรับท่านใดที่สนใจจะเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่เขื่อนสิริกิติ์ในช่วงนี้ ก็จะได้ชมปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงปีละครั้งเท่านั้นนอกจากชมแม่น้ำ 2 สีแล้ว

ทางเขื่อนสิริกิติ์ยังมีสันสันเขื่อนฯที่สวยงามสามารเดินชมทิวทัศน์ได้อย่างสวยงามและชมดอกดอนหญ้าที่ขึ้นริมตามเส้นทางเขื่อนฯอีกด้วย ส่วนนักท่องเที่ยวในช่วงนี้จะมีมาน้อยเพราะเป็นช่วงฤดูฝนนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาในฤดูหนาว

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สวยงามหาชมยาก ปรากฏการณ์แม่น้ำ 2 สี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook