นาทีระทึก หนุ่มรอดหวุดหวิด กงล้อพ่วงหลุดปลิวใส่เฉียดตาย

นาทีระทึก หนุ่มรอดหวุดหวิด กงล้อพ่วงหลุดปลิวใส่เฉียดตาย

นาทีระทึก หนุ่มรอดหวุดหวิด กงล้อพ่วงหลุดปลิวใส่เฉียดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 17 มิ.ย.62 นายนพดล สิงห์ล่า อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ม.9 ต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้เล่าถึงเสี้ยวนาทีสุดระทึก ในขณะที่กำลังเดินทางกลับจากมาส่งสินค้าพร้อมกับรุ่นพี่ คือ นายโชคชัย กำลังเร็ว อายุ 30 ปี ชาว จ.ลำปาง บ้านเดียวกัน

โดยออกจาก จ.ชลบุรี มาส่งของยังแถวย่านวัดโสธรฯ จ.ฉะเชิงเทรา และในช่วงขากลับรุ่นพี่ได้แวะรถยนต์กระบะคันหมายเลขทะเบียน ผผ-3260 ชลบุรี เข้าจอดข้างทาง เพื่อที่จะซื้อมะพร้าวน้ำหอมจากเพิงขายริมทางบนถนนสิริโสธร (314) ฉะเชิงเทรา-บางปะกง 

ขณะนั้นได้มีกงล้อของรถยนต์บรรทุกพ่วง คันหมายเลขทะเบียนหัวลาก 64-8726 กรุงเทพฯ หมายเลขทะเบียนหางพ่วง 71-2342 ฉะเชิงเทรา ลักษณะแฝดปลิวลอยตรงมาสองล้อคู่กัน

โดยที่ตนเองกำลังจะลงจากรถตามคำสั่งของรุ่นพี่ ที่ได้เร่งบอกให้รีบลงไปซื้อของ แต่ภายในจิตสำนึกของตนนั้น กลับได้ยินเสียงคล้ายกับมีคนมาบอกเตือนว่าอย่างเพิ่งลงไป ภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีก่อนที่ตนจะเปิดประตูลงจากรถ กงล้อคู่ดังกล่าวได้ปลิวเฉียดตัวรถข้างซ้ายผ่านประตูรถคันที่ตนนั่งมาไปอย่างเฉียดฉิว

โดยกงล้อ 1 วงพุ่งไปชนเข้ากับหัวมุมซ้ายของรถยนต์เก๋ง นิสสัน มาร์ช สีดำ หมายเลขทะเบียน 3กฉ-8056 กรุงเทพฯ ที่แวะจอดซื้อของริมทางอยู่ด้านหน้าก่อนแล้วเช่นเดียวกัน จนทำให้กันชนท้ายรถแตกหลุดตัวรถยุบเข้าไปจนถึงยังด้านในพังเสียหายอย่างหนัก และกงล้อยังสะท้อนดีดกลับพุ่งมาชนเข้าที่บริเวณกันชนด้านหน้าหัวมุมซ้ายของรถยนต์กระบะคันที่ตนนั่งมาซ้ำอีกต่อหนึ่ง

ส่วนล้อรถยนต์อีกหนึ่งวงได้ปลิวกลิ้งไปพุ่งชนเข้ากับหลัก กม. จนทำให้หลัก กม.แตกพังเสียหาย ก่อนหน้าที่อีกล้อจะปลิวมาจนถึงรถทั้งสองคันที่จอดอยู่ ซึ่งตนเชื่อว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเฉียดฉิว แต่กลับรอดชีวิตมาได้นั้น

เป็นเพราะว่าตนนั้นมีพระผงมงคลหลวงพ่อเกษม เขมโก จากสำนักสุสานไตรลักษณ์ อ.เมือง จ.ลำปาง รุ่น 2 ปี พ.ศ.2517 ซึ่งเป็นพระเครื่องแขวนติดตัวอยู่จึงทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ นายนพดล กล่าว

ด้าน นายนิพลธ์ งอกคำ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 ม.3 ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ คนขับรถพ่วง 18 ล้อ กล่าวว่า สาเหตุที่ล้อรถคันที่ตนขับมาหลุดจนปลิวไปใส่รถคันหน้าที่จอดอยู่ริมทางนั้น

น่าจะเป็นเพราะน็อตทั้ง 8 ตัว ที่ล็อคล้อติดกับดุมเพลาขาดพร้อมกันทั้งหมด จึงทำให้ล้อรถหลุดพุ่งปลิวกลิ้งแซงหน้าออกไปดังกล่าว ทั้งที่ตนนั้นเพิ่งขับรถออกมาจากบริเวณทางสามแยกสัญญาณไฟ จึงยังมาไม่เร็วนัก แต่โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายนิพลธ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook