รวบ สองผัว-เมียชาวอิตาลี อ้างเป็นพระเอกฮอลลีวู้ดชื่อดัง ตุ๋นเงินกว่า 40ล้านบาท

รวบ สองผัว-เมียชาวอิตาลี อ้างเป็นพระเอกฮอลลีวู้ดชื่อดัง ตุ๋นเงินกว่า 40ล้านบาท

รวบ สองผัว-เมียชาวอิตาลี อ้างเป็นพระเอกฮอลลีวู้ดชื่อดัง ตุ๋นเงินกว่า 40ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณี พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. พ.ต.ท.กรกช ยืนยง สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังตำรวจกองปราบปราม และตำรวจประจำสถานทูตอิตาลี ร่วมกันจับกุมตัวนายฟรานเชสโก้ อายุ 58 ปี สัญชาติอิตาลี กับ น.ส.วันจา อายุ 45 ปี ภรรยาสัญชาติเดียวกัน ขณะนั่งอยู่บ้าน หมู่ 6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ภายหลังจากเมื่อวันที่ 16 ก.ค.2553 “นายจอร์จ คลูนีย์” พระเอกฮอลลีวูดชื่อดัง เดินทางไปประเทศอิตาลี และร้องต่อศาลเมืองมิลาน เพราะถูกแอบอ้างชื่อและปลอมลายมือชื่อเพื่อหาผลประโยชน์ จนมีคนตกเป็นเหยื่อหลายราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 40 ล้านบาท และกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

ซึ่งต่อมาทางการอิตาลีออกหมายจับนายฟรานเชสโก้ เลขที่ 4172/13 SIEP ลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 นอกจากนี้ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายแดง (Red Notice) ขององค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ “อินเตอร์โพล์”

กระทั่งสืบทราบว่านายฟรานเชสโก้ และ น.ส.วันจา ภรรยา ได้เดินทางหลบหนีมากบดานที่ประเทศไทย และเข้าพักอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าว จึงประสานตำรวจไทยเข้าจับกุมตัว โดยเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายฟรานเชสโก้ ว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ส่วน น.ส.วันจา ภรรยา ตั้งข้อหาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามที่สื่อไทยและต่างประเทศหลายสำนักได้รายงานไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าของคดีนี้เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รายงานว่า ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้คุมตัว นายฟรานเชสโก้ และ น.ส.วันจา สองสามี-ภรรยา ส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดพัทยา ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

ซึ่งภายหลังศาลตัดสินว่าทั้งคู่กระทำผิดตามข้อหาข้างต้นจริง จึงส่งตัวมาที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เพื่อทำประวัติและพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนที่จะส่งตัวไปที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกรุงเทพมหานคร และรอส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่ประเทศอิตาลี

โดยมี  Mr.Andrea Vitalone regional ผู้อำนวยการฝ่ายบริการตำรวจสากลกรุงโรม และเจ้าหน้าที่สถานทูต มารับตัวที่เมืองพัทยา

สำหรับคดีนี้นายฟรานเชสโก้ ให้การรับสารภาพว่า ได้แอบอ้างตัวเป็น “จอร์จ คลูนีย์” พระเอกฮอลลีวูดคนดัง ดำเนินธุรกิจขายเสื้อผ้าที่อิตาลีเพื่อหลอกผู้เสียหายจนมีคนตกเป็นเหยื่อมาแล้วหลายราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 40 ล้านบาท 

ก่อนที่จะหลบหนีมากบดานในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2557 กระทั่งปัจจุบัน จนกระทั่งทางการอิตาลีประสานตำรวจไทยเข้าจับกุมตัวดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook