รวบคนร้ายยิงหนุ่มวัยเบญจเพศดับ อ้างชอบมาแว้นกันเสียงดังที่หน้าบ้าน

รวบคนร้ายยิงหนุ่มวัยเบญจเพศดับ อ้างชอบมาแว้นกันเสียงดังที่หน้าบ้าน

รวบคนร้ายยิงหนุ่มวัยเบญจเพศดับ อ้างชอบมาแว้นกันเสียงดังที่หน้าบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นถูกยิงเสียชีวิตที่กลางถนนหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-สีคิ้ว(ขาเข้าเมืองชัยภูมิ)ช่วงหลัก กม.ที่ 105-106 ช่วงบ้านโคกแพงพวย ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 01.00 น. (18 มิ.ย.62)

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย นอนจมกองเลือด สวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงลายขาสั้น ทราบต่อมาชื่อนายศราวุธ อายุ 25 ปี หมู่ที่ 5 ตำบลหนองบัวใหญ่ อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ถูกยิงเข้าบริเวณขมับขวา ทะลุท้ายทอยซ้าย

นอนจมกองเลือดอยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีส้ม-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถของผู้เสียชีวิต และ รถจักยานยนต์ฮอนด้าเวพ 100 สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยมีนายชนายุทธ อายุ 19 ปี บ้านเดียวกัน รุ่นน้องผู้เสียชีวิตยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่

สอบถามให้การว่าตนและรุ่นพี่จะไปนั่งดื่มสุรากันในตัวเมืองชัยภูมิ พอมาถึงจุดเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้จอดรถจักรยานยนต์เพื่อที่จะรอรุ่นน้อง แต่มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มซึ่งไม่รู้จักกันมาจอดรถจักรยานยนต์ถามว่าจะไปไหนกัน

ก่อนที่จะชักปืนยิงใส่กลุ่มผู้เสียชีวิต ก่อนขับรถหลบหนีไป เป็นเหตุให้นายศราวุธ สอนกอก ถูกกระสุนปืนที่บริเวณขมับขวา ทะลุท้ายทอยซ้าย นอนจมกองเลือดเสียชีวิตทันที ยังไม่ทราบสาเหตุที่ถูกยิงในครั้งนี้

คืบหน้าล่าสุดเวลา 18 มิ.ย. 62 นายณรงค์ วุ่นซิ่ว ผวจ.ชัยภูมิ พร้อม พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สภ.อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ติดตามจับกุมให้ได้ คนร้ายที่ก่อเหตุ

สืบสวน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีเหตุทำร้ายร่างกายกันบริเวณภายในปั๊มน้ำมัน PT ดังกล่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบพบภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นชาย 2 ราย ทราบชื่อภายหลังชื่อ นายอภิเชษฐ์ อายุ 29 ปี เป็นพนักงาน อบต.ละหาน มือยิง และ นายธนพล อายุ 25 ปี

ซึ่งตำรวจเชื่อว่าเป็นมือสังหารมาสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจัตุรัส อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ พร้อมอาวุธปืนสั้นขนาด .38 และกระสุนปืนที่ยังไม่ได้ยิ่งอีก 5 นัด มาสอบสวน ซึ่งทั้ง 2 คน ยอมรับสารภาพว่า

นายธนพล เป็นคนขับรถจักยานยนต์คันดังกล่าว โดยมี นายอภิเชษฐ์ เป็นคนลงมือยิงนายสราวุธ ถึงแก่ความตาย ก่อนที่ตำรวจจะได้ควบคุมตัวนายอภิเชษฐ์ อายุ 29 ปี มือยิง และนายธนพล อายุ 25 ปี ไปทำแผนเพื่อประกอบคำรับสารภาพ

โดยผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งนายนายอภิเชษฐ์ บอกว่าสาเหตุตนลงมือก่อเหตุในครั้งนี้เป็นเพราะมีกลุ่มรถซิ่งหรือเด็กแว้นมาขึ้นรถที่หน้าบ้านของตนเป็นประจำทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางดึกจนทำให้ตนไม่ได้หลับไม่ได้นอน

อีกทั้งยังส่งเสียงรบกวนชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน ตนจึงเกิดความไม่พอใจและออกมาว่ากลุ่มเด็กแว้นดังกล่าวหลายครั้งแล้ว ตนจึงไม่พอใจก่อเหตุดังกล่าวนี้ขึ้น

ในขณะที่ พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ บอกว่าที่ผ่านมาตำรวจได้มีการออกกวาดขันการแข่งรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นบนถนนหลวงรบกวนชาวบ้านเป็นประจำแต่ยังคงรอดหูรอตาของตำรวจ

การเกิดเหตุขึ้นในครั้งนี้ เป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่ไม่น่าเกิดขึ้น ซึ่งต้องจัดตำรวจมาเฝ้าไม่ให้มีการจัดแข่งรถเป็นถนนหลวงขึ้นอีก แต่ก็อยากฝากให้พ่อ แม่ ผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลานท่านด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook