หลังคาฉันหาย นาทีพายุพัดบ้านยกหลังคาบ้านพังเสียหาย 35 หลัง เรือล่ม 4ลำ

หลังคาฉันหาย นาทีพายุพัดบ้านยกหลังคาบ้านพังเสียหาย 35 หลัง เรือล่ม 4ลำ

หลังคาฉันหาย นาทีพายุพัดบ้านยกหลังคาบ้านพังเสียหาย 35 หลัง เรือล่ม 4ลำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุพายุพัดคลื่นลมแรงในพื้นที่ม.2 ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย กว่า 35 หลัง เรือประมงพื้นบ้านล่มเสียหาย 4 ลำโดยบ้านที่ได้รับความเสียหายหนักมี 3-4 หลัง

โดยเฉพาะบ้านของนางรุซัยนีย์ ตาหมาด อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม. 2 ต.ตันหยงโป อ.เมือง โดยนางรุซัยนีย์ เล่าให้ฟังอาการยังอยู่ในความตกใจว่า ขณะเกิดเหตุตนนั่งไกวเปลหลานอยู่ในบ้าน มีลมพายุทั้งลมทั้งฝนพัดมาทางหลังบ้านซึ่งเป็นทะเล

จากนั้นได้หอบหลังคาบ้านซึ่งเป็นบริเวณครัวยกไปทั้งหลัง ลูกสาวได้เรียกให้ตนวิ่งหนีออกนอกบ้าน กระเบื้องหลังคาที่ถูกยกขึ้นไปหล่นลงกระแทบหลังคาที่ตัวบ้านพังเสียหายเป็นรูเกือบทั้งหลัง

ด้านลูกสาวเจ้าของบ้านกล่าวว่าไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนรู้สึกตกใจมากหลังคาบ้านพังเกือบทั้งหลัง โดยเฉพาะบ้านที่อยู่นี้ถือเป็นบ้านทรงโบราณอายุกว่า60ปี เป็นบ้านโบราณหลังเดียวที่มีอยู่ในพื้นที่ โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามนายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองสตูลได้สั่งการให้ น.ส.พรรณี เพชรบุรี ปลัดอาวุโสอ.เมืองสตูล ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบความเสียหายอย่างเร่งด่วน ด้านนายสะอาด กาดิโลน รองปลัดอบต.ตันหยงโป ได้ออกสำรวจความเสียหายจากพายุพัดดังกล่าวพบมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายทั้งหมด 35 หลังคาเรือนในจำนวนนี้เสียหายหนัก 1หลัง

นอกจากนี้ในส่วนของเรือประมงพื้นบ้าน ขณะเกิดคลื่นลมมีเรือจมเสียหาย 4 ลำโดยนายวิศิษฐ์ ตาหมาด อายุ 48 ปี เล่าให้ฟังว่าขณะที่ตนนำเรือกลับเข้าฝั่งปรากฏว่าเจอพายุพัดทำให้เรือไปชนกับหินบริเวณอ่าวใหม่ เรือแตกเสียหายและจมไปทั้งลำ

ชาวประมงบริเวณดังกล่าวเร่งนำเรือเข้าหลบลมตามอ่าวต่างๆ แต่บางส่วนก็จมเสียหายโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายใดๆ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมและทำการช่วยเหลือโดยด่วนเนื่องจากยังมีฝนตกลงมา

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หลังคาฉันหาย นาทีพายุพัดบ้านยกหลังคาบ้านพังเสียหาย 35 หลัง เรือล่ม 4ลำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook