ทุเรียนศรีสะเกษ ทำสถิติแพงที่สุดในโลก ประมูลขายเกือบ 3 แสนบาท

ทุเรียนศรีสะเกษ ทำสถิติแพงที่สุดในโลก ประมูลขายเกือบ 3 แสนบาท

ทุเรียนศรีสะเกษ ทำสถิติแพงที่สุดในโลก ประมูลขายเกือบ 3 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุเรียนศรีสะเกษ ทำสถิติแพงที่สุดในโลก ลูกละ 299,999 บาท ประมูลในงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟ มหกรรมยางพารา

เมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ มหกรรมยางพาราและนวัตกรรม 2019 ซึ่ง จ.ศรีสะเกษ ได้จัดงานนี้ขึ้น ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การมอบรางวัลผลการประกวดทุเรียนและเงาะ พิธีมอบใบรับรองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ทุเรียนภูเขาไฟให้แก่ตัวแทนเกษตรกร

จากนั้นได้มีการมอบของที่ระลึกให้แก่แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน และที่ฮือฮาสร้างสีสันให้กับการจัดงานในครั้งนี้เป็นอย่างมากก็คือ การประมูลทุเรียนภูเขาไฟที่ชนะเลิศการประกวดในการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งปรากฏว่า ทุเรียนภูเขาไฟที่ชนะเลิศรางวัลที่ 1 นายสุรศักดิ์ อังคสกุลเกียรติ หุ้นส่วนผู้จัดการ หจก.ไทยเจริญศรีสะเกษ ประมูลได้ในราคาลูกละ 299,999 บาท ซึ่งนับว่าเป็นการประมูลราคาทุเรียนภูเขาไฟที่แพงที่สุดในโลก เนื่องจากว่าทุเรียนภูเขาไฟมีเพียงแห่งเดียวในโลกคือที่ จ.ศรีสะเกษ เท่านั้น

news04-1

ส่วนทุเรียนภูเขาไฟรางวัลที่ 2 ผู้ที่ชนะการประมูล ได้แก่ กลุ่มสหมิตร บริษัทเอี่ยมศิริแป้งมัน จำกัด ประมูลได้ในราคา 269,999 บาท และทุเรียนภูเขาไฟรางวัลที่ 3 ผู้ที่ชนะการประมูลด้วยราคาทุเรียนภูเขาไฟลูกละ 199,999 บาท คือ หจก.ศิลามาทวี หจก.ศิลาภูฝ้าย และ หจก.ศรีสะเกษเหมืองแร่ โดยมี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงานเปิดพิธี

นายสุรศักดิ์ อังคสกุลเกียรติ หุ้นส่วนผู้จัดการ หจก.ไทยเจริญศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ชนะการประมูลทุเรียนภูเขาไฟในครั้งนี้ ด้วยราคา 299,999 บาท ซึ่งตนได้จ่ายเงินสด จำนวน 300,000 บาท ให้กับ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นค่าประมูลทุเรียนภูเขาไฟ ซึ่ง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ทอนเงินให้ตน 1 บาท แต่ว่าตนไม่รับ โดยสมทบมอบให้คืน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 300,000 บาท เพื่อที่ทาง จ.ศรีสะเกษ จะได้นำเอาเงินไปใช้ในการพัฒนา จ.ศรีสะเกษ ต่อไป ส่วนตนรู้สึกอิ่มท้องและอิ่มบุญที่ได้กินทุเรียนภูเขาไฟราคาแพงที่สุดในโลกในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook