รถพ่วงเบรกไม่อยู่ ชนท้ายกระบะอัดก็อปปี้รถเทรลเลอร์ คนขับรอดชีวิตคาซาก

รถพ่วงเบรกไม่อยู่ ชนท้ายกระบะอัดก็อปปี้รถเทรลเลอร์ คนขับรอดชีวิตคาซาก

รถพ่วงเบรกไม่อยู่ ชนท้ายกระบะอัดก็อปปี้รถเทรลเลอร์ คนขับรอดชีวิตคาซาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถพ่วงเร่งเครื่องแรง เบรกไม่อยู่ฝ่าแยกไฟแดง พุ่งชนท้ายกระบะอัดก็อปปี้รถเทรลเลอร์ข้างหน้า สภาพพังยับเยิน แต่รอดชีวิตปาฏิหาริย์ เชื่อพุทธคุณหลวงพ่อรสคุ้มครอง

(22 มิ.ย.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.อ.พงศ์ภรณ์ เลิศรัตน์ รอง สว.สอบสวน สภ.คลองห้า ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันหลายคัน เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอัดก็อปปี้ติดค้างในยานพาหนะ บริเวณถนนแวงแหวนรอบนอกธัญบุรี-วังน้อย มุ่งหน้า อ.วังน้อย สี่แยกสัญญาณไฟแดงคลองเจ็ด(แยกวัดใจ) ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง รถกู้ชีพ รพ.คลองหลวง ไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นทางสี่แยกสัญญาณไฟแดง ช่องจราจรด้านขวาสุด มุ่งหน้า อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบรถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ อีซูซุ สีขาว-ส้ม ชนท้ายรถกระบะอีซูซุ สีน้ำเงิน ก่อนจะอัดอยู่กับท้ายรถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ อีซูซุ สีขาว อีกคัน ทำให้ได้รับความเสียหาย

จากการตรวจสอบพบว่ารถกระบะได้รับความเสียหายพังยับเยิน ภายในห้องโดยสารพบผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ สภาพถูกอัดก็อปปี้ติดกับคอนโซลหน้า ทราบชื่อคือ นายจำเริญ อายุ 51 ปี ได้รับบาดเจ็บแต่ยังคงมีสติอยู่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างให้ความช่วยเหลือ เพื่อนำตัวผู้ขับขี่ออกจากซากรถ โดยมีบาดแผลที่ศีรษะและถลอกตามร่างกายเล็กน้อย หลังจากนั้นจึงนำตัวส่ง รพ.คลองหลวง

news18-1

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายณัฏฐพัฒน์ อายุ 39 ปี คนขับรถบรรทุกคันต้นเหตุ ได้ให้การว่า ตนขับรถมาจากคลองเก้า อ.ลำลูกกา เพื่อจะไปใส่แผ่นบ้านสำเร็จรูปใน อ.หนองแค จ.สระบุรี แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงจังหวะที่สัญญาณไฟเขียวขึ้นพอดี โดยรถกระบะได้จอดต่อท้ายรถบรรทุกเทรลเลอร์อีกคันอยู่ กำลังรอจังหวะเคลื่อนตัวตัวไป แต่ตนขับตามหลังมาและเบรกไม่ทัน ทำให้รถพุ่งชนเข้ากับท้ายรถกระบะเข้าอย่างจัง ก่อนที่ตัวรถกระบะจะอัดก็อปปี้กับท้ายรถบรรทุกที่อยู่ข้างหน้า

ร.ต.อ.พงศ์ภรณ์ เลิศรัตน์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองห้า เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งบันทึกภาพไว้เป็นหลกฐานและเชิญตัวผู้ขับขี่ไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีทางกฏหมาย พร้อมยกรถไปเก็บรักษาไว้ที่สถานที่เก็บของกลาง สภ.คลองห้า ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า บรรดาเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างรู้สึกประหลาดใจที่ นายจำเริญ คนขับรถกระบะได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก ทั้งที่สภาพของอุบัติเหตุค่อนข้างน่าหวาดเสียวและซากรถแทบจะกลายเป็นเศษเหล็ก ทำให้เชื่อว่าการรอดชีวิตครั้งนี้เป็นพุทธคุณของเหรียญหลวงพ่อรส รุ่นแรกปี 2519 วัดสอนดีศรีเจริญ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ที่ผู้ได้รับบาดเจ็บได้ห้อยพกติดตัวเอาไว้ตลอดเวลา ตามความเชื่อส่วนบุคคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook