คนขับเครนถล่ม ยังไร้วี่แววมอบตัว รอผล วสท.ก่อนแจ้งข้อหา 6 บริษัท

คนขับเครนถล่ม ยังไร้วี่แววมอบตัว รอผล วสท.ก่อนแจ้งข้อหา 6 บริษัท

คนขับเครนถล่ม ยังไร้วี่แววมอบตัว รอผล วสท.ก่อนแจ้งข้อหา 6 บริษัท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สน.บางรัก เผยคนขับเครนชาวกัมพูชายังไม่เข้ามอบตัววันนี้ รอผลตรวจจาก วสท. ก่อนแจ้งข้อหาวิศวกร ขณะที่ 6 บริษัท ทยอยเข้าให้ปากคำในวันจันทร์นี้

พ.ต.อ.ดวงรัตน์ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการตำรวจนครบาลบางรัก เปิดเผย ความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนขับเครนชาวกัมพูชา ผู้ต้องหาตามหมายจับกรณี เกิดเหตุเครนหล่นหักใส่หลังคาโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ (บางรัก) ส่งผลให้เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 10 ราย สาหัส 1 ราย ว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าคนขับรถเครน จะเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนวันนี้ (22 มิ.ย.) นั้น ทราบว่าได้ประสานจะไม่เดินทางมาในวันนี้แล้วและยังไม่ทราบว่าจะเข้ามอบตัวหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงพยายามกดดันและเร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมตัวเนื่องจากเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ

ส่วนบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง 6 บริษัทได้ออกหมายเรียกให้มาให้ปากคำภายในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ คาดว่าจะทยอยเข้ามาในวันจันทร์นี้ ก่อนจะมีการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับวิศวกรรวมถึงบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างนั้น ต้องรอผลการตรวจสอบเครนจาก วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ หรือ วสท. ที่จะตรวจสอบว่า เครนได้มาตรฐานหรือไม่ อะไรเป็นสาเหตุให้หล่นทับ คาดว่าจะต้องใช้เวลาสักระยะ ขณะเดียวกันในส่วนของเด็กนักเรียนทางพนักงานสอบสวนจะเข้าสอบปากคำด้วย โดยได้ประสานกับทางโรงเรียนและทีมสหวิชาชีพและผู้ปกครอง

ขณะที่ เจ้าหน้าที่สำนักโยธาฯ สำนักงานเขตบางรัก ได้ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำเป็นวันที่ 25 มิถุนายนนี้ พร้อมระบุว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ กทม. หรือ ทางสำนักงานเขตบางรัก จะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือปล่อยปละละเลยให้มีการฝ่าฝืนก่อสร้างนั้นในส่วนนี้ทางหน่วยงานต้นสังกัดจะต้องมีการตรวจสอบอยู่แล้ว แต่ทางตำรวจดำเนินคดีอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนของกฎหมาย

>> นักเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ วัย 14 ปี เหยื่อเครนถล่ม กะโหลกร้าว-จำไม่ได้เกิดอะไรขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook