พบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ถูกเผาใกล้เมรุ เบาะแสมีเพียงซากเหล็กดันทรงชุดชั้นใน

พบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ถูกเผาใกล้เมรุ เบาะแสมีเพียงซากเหล็กดันทรงชุดชั้นใน

พบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ถูกเผาใกล้เมรุ เบาะแสมีเพียงซากเหล็กดันทรงชุดชั้นใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ถูกเผาใกล้เมรุเผาศพ คาดเป็นหญิงสาวหลังพบเหล็กดันทรงชุดชั้นในตกอยู่ในกองเถ้ากระดูก คาดถูกฆ่าจากที่อื่นแล้วนำศพมาเผาอำพราง เร่งส่งชิ้นส่วนกระดูกตรวจดีเอ็นเอหาเบาะแส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 มิ.ย.) เมื่อเวลา 09.40 น. ตำรวจ สภ.จอมทอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยเทศบาลตำบลบ้านแปะ ร่วมกันตรวจสอบโครงกระดูกมนุษย์ถูกเผาทิ้งไว้ข้างเมรุ บ้านห้วยทราย หมู่ 5 ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังจากมีชาวบ้านมาพบเศษโครงกระดูกถูกเผาจนกลายเป็นเถ้าเหลือเพียงชิ้นส่วนของกระดูกชิ้นเล็กๆ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเก็บรวบรวมชิ้นส่วนของเศษกระดูกเพื่อนำไปตรวจสอบ

นอกจากเศษโครงกระดูกมนุษย์ ยังพบเศษกระดุมเสื้อ และโครงเหล็กดันทรงชุดชั้นในของสตรีอยู่ในซากกระดูกที่ถูกเผาไหม้ด้วย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มชาวบ้านเข้าไปทำความสะอาดที่สุสาน เนื่องในช่วงบ่ายวันนี้จะมีพิธีฌาปนกิจศพที่สุสาน แต่ระหว่างที่ชาวบ้านกำลังช่วยกันทำความสะอาดอยู่นั้น ก็พบกับซากโครงกระดูกของมนุษย์ถูกเผาไหม้จนบางกลายเป็นเถ้าใกล้กับกองหญ้าข้างเมรุเผาศพ จึงรีบแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าโครงกระดูกดังกล่าวน่าจะเป็นของผู้หญิง สูงประมาณ 140 - 150 เซนติเมตร คาดว่าน่าจะถูกเผามาแล้วหลายวัน และอาจถูกฆ่าจากที่อื่นก่อนนำศพมาเผาเพื่ออำพราง เนื่องจากสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ไม่มีบุคคลในพื้นที่และใกล้เคียงหายไปแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่จึงเตรียมนำเศษชิ้นส่วนกระดูกที่เก็บส่งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่นิติเวช ตรวจสอบหาดีเอ็นเอจากชิ้นส่วนกระดูกที่พบเพื่อหาเบาะแสต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผู้กำกับการ สภ.จอมทอง กล่าวว่า ล่าสุดชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติมแล้ว เพราะหลักฐานที่พบในจุดเกิดเหตุมีเพียงเศษชิ้นกระดูกที่ถูกเผาแล้ว ชิ้นส่วนกระดูก และโครงเหล็กดันทรงชุดชั้นใน

แต่ไม่มีหลักฐานอื่นๆ จึงยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครมาจากไหน และจากการตรวจสอบข้อมูลคนหายในพื้นที่ก็ไม่พบมีการแจ้งความไว้แต่อย่างใด จึงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอจากชิ้นส่วนกระดูกที่พบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook