หนุ่มใหญ่ร่วงตกลานริมโขง 6 เมตร เจ็บปางตาย ร่ำลือลบหลู่องค์พญานาค

หนุ่มใหญ่ร่วงตกลานริมโขง 6 เมตร เจ็บปางตาย ร่ำลือลบหลู่องค์พญานาค

หนุ่มใหญ่ร่วงตกลานริมโขง 6 เมตร เจ็บปางตาย ร่ำลือลบหลู่องค์พญานาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่สติไม่ดีร่วงตกจุดชมวิวแลนด์มาร์คริมแม่น้ำโขง นครพนม เจ้าหน้าที่ออกเรือช่วยทุลักทุเล ชาวบ้านร่ำลืออาจพูดจาลบหลู่องค์พญานาค กลายเป็นเหตุร้ายที่ไม่ถึงกับชีวิต

เมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณจุดแลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์ ลานพญาศรีสัตตนาคราช พญานาคศักดิ์สิทธิ์ ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม เจ้าหน้าที่กู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลนครพนม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม กู้ภัยลำโขงเฟรนด์ชิพ ได้ระดมให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังได้รับแจ้งมีชายพลัดตกแม่น้ำโขง จากจุดชมวิวสูง 6 เมตร ไม่ทราบสาเหตุ ทำให้นอนหมดสติอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำด้านล่าง

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่ทราบข้อมูลของชายดังกล่าว แต่คาดว่าเป็นชายเร่ร่อนและสติไม่สมประกอบ อายุประมาณ 50-55 ปี ที่วนเวียนอยู่ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดต่อทางญาติได้ โดยอาการล่าสุดยังคงรักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลนครพนม ทางแพทย์ระบุว่าอาการปลอดภัยแล้ว หลังตรวจเอกซ์เรย์ไม่พบกระดูกส่วนไหนแตกร้าว และสมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือนมานัก แต่ยังไม่สามารถพุดคุยได้

ขณะที่สาเหตุของการพลัดตกลงไปในครั้งนี้ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนสังเกตเห็นชายดังกล่าวที่มีอาการคล้ายคนป่วยทางประสาท พูดจาไม่รู้เรื่อง รำพึงรำพันถึงองค์พญานาคบ่อยๆ จากนั้นได้เดินขึ้นไปนั่งเล่นบนจุดชมวิว ซึ่งเป็นอาคารที่สร้างไว้ สำหรับทำร้านจำหน่ายสินค้าของฝาก และถ่ายภาพชมวิวริมแม่น้ำโขง

news07-1

แต่ที่ชั้นบนสุดของอาคาร ปกติเป็นพื้นที่ที่ไม่อนุญาตให้ขึ้นไป เนื่องจากไม่มีราวกั้น แต่คาดว่าชายดังกล่าวน่าจะฝ่าฝืนและแอบปีนขึ้นไปนั่งเล่นอยู่ที่ชั้นบนสุด ทำให้พลาดท่าพลัดตกลงจากอาคาร สูงกว่า 6 เมตร เคราะห์ดีพื้นริมตลิ่งแม่น้ำโขง ประกอบด้วยดินโคลนและน้ำเจิงนอง ช่วยลดแรงกระแทกลงไป แต่ก็ทำให้ชายคนดังกล่าวนอนหมดสติ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เนื่องจากจุดที่ตกลงไปมีความสูงพอสมควร

นอกจากนี้ ชาวบ้านส่วนหนึ่งต่างร่ำลือว่า ชายดังกล่าวอาจจะมีพฤติกรรมหรือพุดจาลบหลู่องค์พญานาคศรีสัตตนาคราช ทำให้เกิดเรื่องไม่ดีขึ้น เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ พื้นที่เคารพศรัทธาของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางสักการะบูชาองค์พญานาค

แต่ส่วนหนึ่งเชื่อว่าเป็นเพราะความประมาทของชายดังกล่าวเอง ที่ฝ่าฝืนขึ้นไปบนดาดฟ้าจุดชมวิว จุดดังกล่าวไม่มีราวกั้น ทำให้พลัดตกลงมา โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการเข้มงวดดูแล ห้ามประชาชนขึ้นไปจุดดังกล่าวอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันอันตรายไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook