คลื่นมวลชนแห่รำลึกครบรอบ 1 ปี ปฏิบัติการถ้ำหลวง ช่วยชีวิต 13 ทีมหมูป่า

คลื่นมวลชนแห่รำลึกครบรอบ 1 ปี ปฏิบัติการถ้ำหลวง ช่วยชีวิต 13 ทีมหมูป่า

คลื่นมวลชนแห่รำลึกครบรอบ 1 ปี ปฏิบัติการถ้ำหลวง ช่วยชีวิต 13 ทีมหมูป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนแห่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรำลึกถึงปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่า พาออกจากถ้ำหลวง จัดกิจกรรมวิ่ง-ปั่นรอบขุนน้ำนางนอน อุทิศเชิดชูวีรกรรมของ "จ่าแซม"

(23 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 1 ปี จุดเริ่มต้นปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมวิ่ง-ปั่นจักรยาน รำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ประวัติศาตร์ครั้งนี้มาร่วมงาน

ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างมาร่วมตัวกันที่บริเวณวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยเฉพาะบริเวณหน้ารูปปั้นอนุสาวรีย์จ่าแซม ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีการจัดกิจกรรมวิ่ง-ปั่นจักรยานในเส้นทางรอบๆ วนอุทยาน ตามระยะทางที่มีผู้ลงทะเบียนเอาไว้ เป็นกิจกรรมที่รำลึกถึงเหตุการณ์เมื่อ 1 ปีที่แล้ว และระลึกถึงจ่าแซม นาวาตรี สมาน กุนัน

สำหรับกิจกรรมที่เกิดขึ้นในวันนี้ นำทีมโดย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ที่หวนกลับมาในพื้นที่อีกครั้ง ร่วมด้วย พลตรีบัญชา ดุริยพันธ์ รองแม่ทัพภาคที่ 3, พลเรือตรีอาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ และ พันโทนายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ที่ต่างมาร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์ในวันนี้ด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น สมาชิกทีมหมูป่าที่ประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวงก็ปรากฏตัวเกือบครบทีม นำโดย อดีตโค้ชเอก นายเอกพล จันทะวงษ์ พร้อมกับเด็กๆ ทั้ง 11 คน ขาดไปเพียงแค่ น้องอดุลย์ ที่ติดภารกิจไม่สามารถมาร่วมงานในวันนี้ได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปในวันนี้ บริเวณพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินทางมาเยี่ยมชมตลอดทั้งวัน โดยส่วนใหญ่ต้องการมีส่วนร่วมในการรำลึกถึงเหตุการณ์การช่วยเหลือครั้งประวัติศาสตร์ ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ที่ได้เกิดขึ้นในเวลานี้เมื่อปีที่แล้ว ขณะที่บางส่วนก็ได้ร่วมถ่ายรูปคู่กับอนุสาวรีย์จ่าแซม เพื่อระลึกถึงความเสียสละของเจ้าหน้าที่ผู้บากบั่นในเหตุการณ์ครั้งนี้้ด้วย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ คลื่นมวลชนแห่รำลึกครบรอบ 1 ปี ปฏิบัติการถ้ำหลวง ช่วยชีวิต 13 ทีมหมูป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook