สาวเผลอหลับระหว่างทาง สะดุ้งตื่นพบว่าถูกทิ้งไว้กลางลานจอดเครื่องบิน

สาวเผลอหลับระหว่างทาง สะดุ้งตื่นพบว่าถูกทิ้งไว้กลางลานจอดเครื่องบิน

สาวเผลอหลับระหว่างทาง สะดุ้งตื่นพบว่าถูกทิ้งไว้กลางลานจอดเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวแคนาดาเล่าประสบการณ์ที่ลืมไม่ลง หลังเผลอหลับระหว่างทางบิน ปรากฏว่าสะดุ้งตื่นอีกทีเจอตัวเองบนเครื่องบินมืดๆ อยู่ลำพัง ติดอยู่กลางลานจอด เป็นผู้โดยสารที่ถูกลืมทิ้งไว้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หญิงสาวคนหนึ่งได้โพสต์ข้อความเป็นจดหมายส่งถึงสายการบินชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังจากที่เธอใช้บริการเดินทางกลับบ้านที่นครโตรอนโต ประเทศแคนาดา ด้วยความเหนื่อยล้าจึงได้ผล็อยหลับไป กระทั่งตื่นขึ้นมาเหมือนเป็นฝันร้าย เพราะเธอถูกทิ้งเอาไว้บนเครื่องบินมืดๆ ว่างๆ ไม่มีใครอยู่เลย

เรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจจากโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก เป็นเรื่องราวของ "ทิฟฟานี่" ที่ได้ยืมเฟซบุ๊กเพื่อนส่งข้อความถึงสายการบินแอร์ แคนาดา เนื่องจากเธอตื่นขึ้นมาบนเครื่องบินและพบว่าทุกอย่างเงียบสนิทและมืดเปลี่ยว เพราะเธอถูกทิ้งเอาไว้บนเครื่องบินที่ถึงจุดหมายปลายทางแล้ว

ตามรายงานระบุว่า ทิฟฟานี่ได้เดินทางกลับมาจากเยี่ยมเพื่อนสนิทที่รัฐควิเบก ก่อนจะโดยสารเครื่องบินสายการบินดังกล่าวกลับบ้านในนครโตรอนโต โดยปกติจะใช้เวลาทำการบินราวๆ 2 ชั่วโมง แต่ปรากฏว่าเธอตื่นขึ้นพบว่าทุกอย่างมืดและหนาวเหน็บ เธอพบว่าตัวเองอยู่บนเครื่องบินเพียงลำพัง หลังจากที่เครื่องบินได้แลนดิ้งถึงสนามบินนานาชาติโตรอนโต ผ่านไป 1-2 ชั่วโมง

ทิฟฟานี่ ยังเล่าต่อว่า น่าประหลาดใจที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ได้ปลุกหรือแจ้งเตือนอะไรกับเธอเลย ทั้งที่เธออยู่ในลักษณะเปิดถาดด้านหน้าที่นั่งลงมาและฟุบศีรษะลงไป ทั้งที่ปกติเป็นข้อปฏิบัติสากลที่จำเป็นต้องเก็บถาดด้านหน้าที่นั่งขึ้นเสมอ เมื่อเครื่องบินจะขึ้นหรือจะลง

หลังจากนั้นเธอเริ่มตั้งสติและพบว่าตัวเองอยู่บริเวณลานจอดเครื่องบินของสนามบิน อีกทั้งไม่สามารถชาร์จโทรศัพท์ตัวเองได้ เพราะระบบทุกอย่างถูกปิดเอาไว้อยู่ จึงไม่สามารถติดต่อใครได้ ทำให้เธอเริ่มเกิดอาการหวั่นวิตก ต่อมาเธอจึงไปพบไฟฉายที่อยู่ใกล้ๆ กับห้องนักบิน และเธอก็ไปเปิดหน้าต่างออก ก่อนจะส่องไฟฉายออกไป ทำสัญญาณให้คนข้างหน้าเห็นว่ามีคนอยู่ในนี้

ในที่สุดก็มีพนักงานขนสัมภาระภาคพื้นดินเหลือบมามองเห็นสัญญาณไฟของเธอ ไม่นานนักเธอก็ถูกช่วยเหลือออกจากเครื่องบินลำดังกล่าว หลังจากนั้นทางสายการบินก็พาเธอเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร พร้อมกับกล่าวขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับมอบบริการพาเธอไปส่งถึงที่บ้าน

ทั้งนี้ ทิฟฟานี่ กล่าวทิ้งท้ายว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอในครั้งนี้ฟังดูเหมือนเกินจริง แต่ตอนนี้มันทำให้สภาพจิตใจของเธอเจ็บปวด หลังจากเหตุการณ์วันนั้น เธอไม่สามารถนอนหลับได้สนิท แม้จะนอนหลับอยู่ที่บ้านตัวเอง เพราะกลัวว่าจะตื่นขึ้นมาแล้วเจอว่าตัวเองถูกล็อกขังในที่มืดๆ แคบๆ และวังเวงเช่นนั้นอีก

อย่างไรก็ตาม หลังจากข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป กลายเป็นกระแสไวรัล ก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา และรู้สึกประหลาดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เหตุใดถึงไม่มีใครพบเห็นเธอ ท่ามกลางคำถามที่ว่า พนักงานต้อนรับไม่ตรวจเช็กอีกครั้งก่อนจะลงเครื่องบินหรือ? ไม่มีทีมทำความสะอาดปฏิบัติหน้าที่หลังจากเครื่องบินลงจอด? ขณะเดียวกันก็มีบางส่วนมองว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกินจริง อาจจะเป็นเพียงเรื่องแต่งขึ้นมาเองก็เป็นไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook