ไขข้อสงสัย! ทำไมแท็กซี่ไม่ไปสมัครแกร็บ ซ้ำมาประท้วงค้านแกร็บถูกกฎหมาย

ไขข้อสงสัย! ทำไมแท็กซี่ไม่ไปสมัครแกร็บ ซ้ำมาประท้วงค้านแกร็บถูกกฎหมาย

ไขข้อสงสัย! ทำไมแท็กซี่ไม่ไปสมัครแกร็บ ซ้ำมาประท้วงค้านแกร็บถูกกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติอาชญากรในสำนักงานตำรวจแห่งชาติไขข้อสงสัยทำไมแท็กซี่บางคันถึงไม่สมัครแกร็บ ชาวเน็ตถึงบางอ้อที่แท้มีประวัติติดตัว

จากกรณีเครือข่ายผู้ขับแท็กซี่มากกว่า 8 หมื่นคัน ได้ออกมาประท้วงกรณีที่ กรมการขนส่งทางบก หรือ ขบ. จะแก้ปัญหาเรื่องรถแท็กซี่แกร็บ (Grab) ที่ผิดกฎหมายให้ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมรวมตัวยื่นหนังสือเรียกร้องต่อรัฐบาลผ่านกรมขนส่งทางบก ถึงมาตรการเยียวยา 4 ข้อ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีการพูดถึงการปรับอัตราค่าโดยสาร

>> สหกรณ์แท็กซี่ค้าน "แท็กซี่แกร็บ" ถูกกฎหมาย ยื่น 4 ข้อเรียกร้อง

ล่าสุด (25 มิ.ย.) ในโลกออนไลน์ก็ได้มีการพูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องราวดังกล่าวเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันก็ตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดแท็กซี่ซึ่งไม่สมัครเป็นแกร็บแท็กซี่ ทั้งที่แอปพลิเคชั่นดังกล่าวก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มีผู้โดยสารเพิ่ม

โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งระบุว่า ตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติอาชญากรในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ความตอนหนึ่งระบุว่า “ตามระเบียบการรับเข้า Grab คนขับทุกคนต้องมาขอเอกสารรับรองประวัติที่หน่วยผม และหลายคนมีประวัติติดตัว ดุลยพินิจที่ Grab จะไม่รับก็มีหลักเกณฑ์ของเขาอยู่

สรุปข้อสงสัยที่ว่าทำไมแท็กซี่ที่มาประท้วงนี้คือไม่ไปสมัครแกร็บ ประการหนึ่งก็เพราะสมัครไม่ผ่านครับเพราะมีคดีติดตัว ประการที่สองคงเห็นว่าการขอเอกสารเยอะแยะของบริษัท Grab มันยุ่งยากวุ่นวาย ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ยากเลย มาที่ กองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 15 นาทีเสร็จ ค่าธรรมเนียม 100 บาทครับ"

ขณะที่ หนุ่มขับแกร็บอีกราย เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "ผมก็แกร็บไดร์เวอร์คนหนึ่งครับ เคยได้ข้อมูลมา ขอแค่มีคดีก็ขับไม่ได้ครับไม่เปิดระบบให้ คดีถึงที่สุดก็ต้องเอาเอกสารจากทางการมายืนยันเป็นเคสๆ ไปเพื่อเปิดระบบมาขับ ยิ่งเคยมีประวัติเมาแล้วขับนี่ไม่ได้เลย ไม่ได้อวยแกร็บนะ แต่ในมุมมองผมผมว่าแกร็บมันสะดวกดีกว่า เดี๋ยวนี้โลกมันไปไว”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook