ผู้คุมเรือนจำลพบุรี พลัดตกแฟลตชั้น 3 ดับปริศนา กรมราชทัณฑ์คลี่ปมฆาตกรรม

ผู้คุมเรือนจำลพบุรี พลัดตกแฟลตชั้น 3 ดับปริศนา กรมราชทัณฑ์คลี่ปมฆาตกรรม

ผู้คุมเรือนจำลพบุรี พลัดตกแฟลตชั้น 3 ดับปริศนา กรมราชทัณฑ์คลี่ปมฆาตกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 มิ.ย.62) พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ นายเอกสิทธิ์ สาสาย เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน สังกัดเรือนจำกลางลพบุรี เสียชีวิตโดยตกจากแฟลตที่พัก ชั้น 3 เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2562 ที่ผ่านมาต่อมาบิดาของผู้เสียชีวิตได้เข้าร้องเรียนต่อกองปราบปรามฯ  โดยติดใจว่าการตายของบุตรชายอาจเป็นการฆาตกรรม

เบื้องต้น กรมราชทัณฑ์ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง การเสียชีวิตของ นายเอกสิทธิ์ พบว่า ในวันที่ 5 เมษายน 2562 ผู้เสียชีวิตได้ร่วมรับประทานอาหาร และดื่มสุรากับเพื่อนหลายคนที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึงเวลา 01.00 น. จากนั้นจึงได้แยกย้ายเดินทางกลับ โดยมีผู้พบเห็นผู้เสียชีวิตกลับเข้าที่พักเรือนจำกลางลพบุรีเพียงคนเดียว และในเวลา 02.30 น. นายเอกสิทธิ์ ยังคงพูดคุยทักทายกับเพื่อนบ้านโดยปกติ

จนกระทั่งถึงเวลา 06.30 น. มีผู้ศพนายเอกสิทธิ์ นอนเสียชีวิตอยู่ชั้นล่าง ของบริเวณห้องพักผู้เสียชีวิตที่อยู่ชั้น 3 จึงได้ส่งศพไปดำเนินการชันสูตรยังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยผลการชันสูตรปรากฏว่าปอดและหัวใจฟกช้ำ ตับฉีกขาด ซึ่งอาจเกิดจากการกระแทกลงพื้นรวมถึงยังพบแอลกอฮอล์ที่มีอยู่ในร่างกายปริมาณ ความเข้มข้นเท่ากับ 120 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ อีกทั้ง นายเอกสิทธิ์ อยู่ตามลำพังไม่ได้มีบุคคลอื่นอยู่ด้วยซึ่งสอดคล้องกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพื้นที่เกิดเหตุ ไม่พบว่ามีการต่อสู้เกิดขึ้นแต่อย่างใด 

พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมราชทัณฑ์มีความเสียใจที่ต้องสูญเสียบุคลากรที่มีค่าไปพร้อมทั้งได้แสดงความเสียใจแก่ญาติของผู้เสียชีวิตและได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัว ของเจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิตแล้วจึงขอชี้แจงให้สังคมและประชาชนรับทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว อีกทั้ง ขณะนี้รอผลสรุปการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook