ไต้หวันจ่อเอาเครื่องบิน C-130 มาบินแทน "อีวีเอ แอร์" ยังหยุดงานประท้วง

ไต้หวันจ่อเอาเครื่องบิน C-130 มาบินแทน "อีวีเอ แอร์" ยังหยุดงานประท้วง

ไต้หวันจ่อเอาเครื่องบิน C-130 มาบินแทน "อีวีเอ แอร์" ยังหยุดงานประท้วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางการไต้หวันเตรียมประสานงานกับกองทัพ ขอให้ส่งเครื่องบิน C-130 มาช่วยขนส่งผู้โดยสารชั่วคราว หลังสายการบิน อีวีเอ แอร์ ยังผละงานประท้วงอยู่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สายการบินอีวีเอ แอร์ เตรียมพิจารณาใช้เครื่องบินของกองทัพมาใช้ขนส่งผู้โดยสารเป็นการชั่วคราว หลังจากที่สถานการณ์การผละงานประท้วงของพนักงานสายการบินยังคงยืดเยื้ออยู่ ส่งผลทำให้ไม่มีประจำการและขับเครื่องบินเพียงพอ ล่าสุดต้องยกเลิกไปแล้วกว่า 1,000 เที่ยวบิน

กระทรวงคมนาคมไต้หวัน อยู่ระหว่างพิจารณาเร่งด่วนในการช่วยเหลือบรรเทาสถานการณ์การผละงานประท้วงของพนักงานสายการบินยักษ์ใหญ่ อีวีเอ แอร์ (EVA Air) หลังจากที่ข้อตกลงเรื่องค่าสวัสดิการพนักงานยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัด สถานการณ์ยืดเยื้อข้ามสัปดาห์ มาตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว โดยมีข้อเสนอให้หยิบยืมใช้เครื่องบินจากกองทัพอากาศมาให้บริการชั่วคราวก่อน

สำหรับเครื่องบินของกองทัพที่จะนำมาให้บริการขนส่งผู้โดยสารชั่วคราว คือ เครื่องบินกองทัพ C-130 เฮอร์คิวลิส รุ่น 4 เครื่องยนต์ ที่ใช้สำหรับการขนส่งยุทโธปกรณ์ทางการ โดยปัจจุบันทางการกองทัพอากาศไต้หวันมีเครื่องบินรุ่นนี้ประจำการอยู่ 19 ลำ เน้นการขนส่งผู้โดยสารเที่ยวบินภายในประเทศเป็นหลัก จากเกาะไปยังแผ่นดินใหญ่

ทั้งนี้ เครื่องบิน C-130 เฮอร์คิวลิส จากกองทัพอากาศไต้หวัน มักจะถูกมาใช้และให้บริการชั่วคราวในช่วงเทศกาล ที่มีการเดินทางค่อนข้างสูง โดยเฉพาะช่วงวันตรุษจีนของทุกปี ทางกองทัพจะให้หยิบยืมใช้เครื่องบินรุ่นดังกล่าวมาเป็นเครื่องบินเสริมในการขนส่งผู้โดยสารภายในประเทศเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ล่าสุดทางสายการบินจำเป็นต้องยกเลิกไปแล้ว กว่า 1,000 เที่ยวบิน ทั้งเที่ยวบินในประเทศและระหว่างประเทศ ทำให้ผู้โดยสารได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนการผละงานประท้วงของพนักงานก็ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัด ทำให้พนักงานประมาณร้อยละ 50 พร้อมใจกันหยุดปฏิบัติหน้าที่

>> ลูกเรือยังประท้วงต่อ "อีวีเอ แอร์" ยกเลิก 600 เที่ยวบิน กระทบตลอดทั้งสัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook