เครื่องบินรัสเซียไถลตกรันเวย์-พุ่งชนอาคาร ไฟลุกพรึ่บ! นักบินสังเวย 2 ศพ

เครื่องบินรัสเซียไถลตกรันเวย์-พุ่งชนอาคาร ไฟลุกพรึ่บ! นักบินสังเวย 2 ศพ

เครื่องบินรัสเซียไถลตกรันเวย์-พุ่งชนอาคาร ไฟลุกพรึ่บ! นักบินสังเวย 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารบินลงจอดฉุกเฉิน แต่ลื่นไถลตกรันเวย์ ก่อนจะพุ่งชนอาคารใกล้เคียง ทำให้เกิดเพลิงไหม้รุนแรง 2 นักบินสังเวยชีวิตจากเหตุครั้งนี้ ผู้โดยสารรอดทั้งลำ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินตกรันเวย์และพุ่งชนอาคารใกล้เคียงกับสนามบิน ระหว่างนักบินพยายามจะเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ตัวเครื่องบินอย่างรุนแรง เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 2 ศพ และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 31 ราย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามบินเล็กๆ ในเมืองแห่งหนึ่ง ทางตอนเหนือของทะเสสาบไบคาล ภูมิภาคไซบีเรียตะวันออกไกล เครื่องบินโดยสารรุ่นอานโตนอฟ อาน-24 แบบ 2 เครื่องยนต์ ของสายการบินแองการา แอร์ไลน์ส ได้ส่งสัญญาณของลงจอดฉุกเฉิน หลังจากพบว่ามีปัญหาขัดข้องบางอย่าง ทำให้เครื่องยนต์ตัวหนึ่งไม่ทำงาน

นักบินพยายามบังคับเครื่องบินลงจอดที่สนามบินแห่งดังกล่าว แต่ปรากฏว่าเครื่องบินไม่สามารถควบคุมตัว ก่อนจะลื่นไถลตกรันเวย์และเข้าพุ่งชนตัวอาคารที่อยู่ใกล้กับสนามบิน ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นในทันที ลูกเรือจึงรีบเปิดประตูและอพยพผู้โดยสารลงจากเครื่องบินโดยทันที ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงท้องถิ่นจะเข้าระงับเหตุในเวลาต่อมา

เบื้องต้นมีข้อมูลยืนยันเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 47 คน นักบินทั้ง 2 คนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 31 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่แหล่งข่าวอีกส่วนหนึ่งระบุว่า นักบินตัดสินใจอยู่บนเครื่องบินเพื่อให้ผู้โดยสารและลูกเรือคนอื่นๆ ได้อพยพลงไปหมดก่อน ทำให้เขาเผชิญหน้ากับเปลวเพลิงและสำลักควันไฟ เป็นเหตุทำให้เสียชีวิตในที่สุด

สำหรับเที่ยวบินดังกล่าวเพิ่งจะทยานออกจากสนามบินที่เป็นจุดเกิดเหตุเพียงไม่นาน เพื่อที่จะมุ่งหน้าไปยังเมืองอูลัน-อูเด ทางตอนใต้ของทะเลสาบไบคาล แต่หลังจากเครื่องบินทยานขึ้นได้เพียงไม่นาน นักบินพบความผิดปกติของเครื่องบิน จึงตัดสินใจบินวนกลับไปยังต้นทาง แต่แล้วก็เกิดเหตุไถลตกรันเวย์ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างสืบสวนหาข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook