ลุงป้อม ขอไม่ตอบถูกทาบนั่งรองนายกฯ อีกสมัย

ลุงป้อม ขอไม่ตอบถูกทาบนั่งรองนายกฯ อีกสมัย

ลุงป้อม ขอไม่ตอบถูกทาบนั่งรองนายกฯ อีกสมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าววันนี้ (28 มิ.ย.) ถึงการถูกทาบทามนั่งรองนายกรัฐมนตรีอีกสมัยว่า ส่วนตัวไม่ขอตอบเรื่องดังกล่าว และขณะนี้ยังไม่ได้เขียนแบบฟอร์มเพื่อกรอกประวัติในการตรวจสอบคุณสมบัติแต่อย่างใด เพราะตนเองยังไม่ได้เห็นแบบฟอร์มอะไรเลย ส่วนที่ประชาชนต้องการจะได้รัฐบาลชุดใหม่เร็วๆ นั้น จะต้องรอขั้นตอนการโปรดเกล้าฯ รายชื่อคณะรัฐมนตรีลงมาก่อน

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่มีชาวบ้านร้องเรียนว่าถูกยึดโฉนดที่ดินคืน ภายหลังรับมอบคืนแล้วจากโครงการมอบโฉนดที่ดินคืนให้กับลูกหนี้นอกระบบ ว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ไปตรวจสอบแล้ว โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบดูจึงขอให้รอความชัดเจน

ส่วนปัญหาในเรื่องดังกล่าวนั้น ยืนยันว่า ไม่มีเรื่องความไม่เรียบร้อยในการคืนโฉนดที่ดินคืน เพราะได้แจกโฉนดที่ดินคืนไปแล้วกว่า 20,000 ฉบับ แต่อาจจะมีบ้างที่ติดขัด และที่ผ่านมาก็ไม่เคยได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และเพิ่งทราบปัญหาเมื่อวานนี้ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น และไม่จำเป็นต้องตรวจสอบโฉนดที่ดินที่แจกคืนไปแล้วก่อนหน้านี้ เพราะได้ดำเนินการไปถูกต้องหมดแล้ว

ส่วนจะต้องกำชับหน่วยงานใดเป็นพิเศษว่าไม่ให้เกิดเรื่องในลักษณะเรื่องดังกล่าวขึ้นอีก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องดูว่ามีคณะกรรมการตรวจสอบอยู่แล้วโดยมีจำนวน 6 คนด้วยกัน และมีคณะกรรมการคุ้มครองสิทธิ์เป็นประธานในการดูแลเรื่องนี้ พร้อมย้ำว่า ต้องดูว่ารัฐบาลชุดใหม่ จะให้ใครทำในโครงการมอบโฉนดที่ดินคืนให้กับลูกหนี้นอกระบบหรือไม่ และยังไม่ทราบว่าตนเองจะกลับมาเป็นรองนายกรัฐมนตรี และจะเข้ามาดูแลในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ จึงขออย่าถามกันไปก่อนในเรื่องนี้

>>"ประวิตร" ลุยพื้นที่ลพบุรี คืนโฉนดให้ชาวบ้าน ยืนยันไม่ใช่การจัดฉาก

>>"บิ๊กป้อม" สยบข่าวหลบรักษาตัวต่างประเทศ ยังกั๊กร่วมงานต่อรัฐบาลหน้าหรือไม่​

>>"บิ๊กป้อม" ยินดีกับ "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ต่อ ส่วนตัวเดินจะไม่ค่อยไหวแล้ว

>>“บิ๊กป้อม” ออกตัวไม่แข็งแรง ไม่รู้จะกลับมาทำงานต่อได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook