ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก รองสารวัตรรัตภูมิ ยิงสังหารนายดาบเสียชีวิต

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก รองสารวัตรรัตภูมิ ยิงสังหารนายดาบเสียชีวิต

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก รองสารวัตรรัตภูมิ ยิงสังหารนายดาบเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำสั่งให้รอง สวป.รัตภูมิ ออกจากราชการเอาไว้ก่อน หลังยิงนายดาบเสียชีวิต พร้อมดำเนินคดี 2 ข้อหาหนัก ยังควบคุมตัวไว้ที่โรงพัก เตรียมฝากขังพรุ่งนี้

ความคืบหน้ากรณีตำรวจ สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา ยิงกันตายบริเวณบ้านพักภายใน สภ.รัตภูมิ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิตคือ ด.ต.พรณรงค์ แก้วพิมพ์ อายุ 52 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ ร.ต.อ.สร้างสรรค์ นันธิโย อายุ 58 ปี รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.รัตภูมิ โดยมีสาเหตุมาจากทั้งสองคนมีปัญหากันเรื่องที่จอดรถ

ล่าสุด พ.ต.อ.บัญชา มีบุญ ผกก.สภ.รัตภูมิ เปิดเผยว่า ในทางคดีได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.สร้างสรรค์ 2 ข้อหาคือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และไม่แจ้งข้อหาเพิ่ม

ส่วนทางวินัยได้ให้ ร.ต.อ.สร้างสรรค์ ออกจากราชการไว้ก่อน และขณะนี้ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.รัตภูมิ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและจะส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสงขลาผลัดแรกในวันพรุ่งนี้ ส่วนศพของ ด.ต.พรณรงค์ ถูกส่งไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

>> รองสารวัตรลั่นไก 3 นัดดับนายดาบ ปมทะเลาะที่จอดรถ ฉุนเจออีกฝ่ายตบหน้า-ด่าพ่อแม่

ส่วนผลการสอบสวน ร.ต.อ.สร้างสรรค์ ก็ยอมรับสารภาพเนื่องจากป้องกันตัวและบันดาลโทสะ โดยให้การว่าขณะที่กำลังจะถอยรถเข้าที่จอดรถหน้าบ้านพักและรถเปิดกระจกอยู่ ด.ต.พรณรงค์ ได้เดินเข้ามาหา โดยมือกุมปืนที่เอวแล้วผลักประตูรถ และพูดว่า "มึงจะเอายังไงกับกู" แล้วใช้มือตบที่ใบหน้าตน 1 ครั้ง ตนจึงเปิดประตูลงมาแล้วยิง ด.ต.พรณรงค์ ไปหลายนัด

ส่วนปัญหามาจากเรื่องที่จอดรถที่ป้อมสายตรวจนาสีทอง ซึ่งด.ต.พรณรงค์ นำรถไปจอดอยู่หน้าป้อมนานกว่า 3 เดือน ร.ต.อ.สร้างสรรค์ จึงให้คนไปเลื่อนออกทำให้ ด.ต.พรณรงค์ ไม่พอใจ และมีปากเสียงกันมารอบหนึ่งในตอนกลางวัน กระทั่งตอนเย็น ด.ต.พรณรงค์ ตามมาหาที่บ้านพักและเกิดการยิงกันขึ้น

ส่วนผลการชันสูตรศพในเบื้องต้นพบว่า ด.ต.พรณรงค์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. 4 นัด เข้าหน้าท้อง 1 นัด ใต้ราวนมขวา 1 นัด ใต้ราวนมซ้าย 1 นัด และบริเวณไหล่ขวาด้านซ้าย 1 นัด ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. 4 ปลอกและหัวกระสุน 1 หัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook