"เพื่อไทย-อนาคตใหม่” ออกโรงร่วมประณาม เหตุคนทำร้าย “จ่านิว”

"เพื่อไทย-อนาคตใหม่” ออกโรงร่วมประณาม เหตุคนทำร้าย “จ่านิว”

"เพื่อไทย-อนาคตใหม่” ออกโรงร่วมประณาม เหตุคนทำร้าย “จ่านิว”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรรคเพื่อไทยและอนาคตใหม่ประณามการใช้ความรุนแรง หลัง “จ่านิว” ถูกทำร้ายอีกครั้ง จวก ไม่เคยจับคนทำผิดมาลงโทษ จี้หยุดคุกคามประชาชน

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ขอประณามชายฉกรรจ์ที่ลอบทำร้ายจ่านิว ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ครั้งนี้จ่านิวได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่ได้สติ น่าเป็นห่วงอาการอย่างมาก ก่อนหน้านี้นักกิจกรรมและนักวิชาการที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้อำนาจของรัฐบาล และ คสช.ที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชนเมื่อออกมาพูด แสดงความคิดเห็น จะถูกลอบทำร้าย ทุบตีด้วยอาวุธ จนได้รับอันตรายถึงขั้นบาดเจ็บสาหัสมาแล้วหลายครั้งแล้ว

เป็นที่น่าสังเกตว่า ทุกครั้งที่มีเหตุร้ายเช่นนี้เกิดขึ้น ไม่เคยเห็นความกระตือรือร้นของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาในฐานะหัวหน้าคสช. และนายกรัฐมนตรี รวมตลอดทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หนึ่งใน คสช.และปัจจุบัน สมาชิกวุฒิสภาด้วย ได้แสดงความรับผิดชอบที่จะจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

“คสช.และรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์จะต้องรับผิดชอบ ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง โดยพรรคการเมืองหลายพรรคให้การสนับสนุน ทั้งหมดนี้จะต้องร่วมกันรับผิดชอบ โดยจับกุมคนร้ายมาให้ได้ ถ้ายังนิ่งเฉยก็เท่ากับกำลังสนับสนุนส่งเสริมให้ใช้ความป่าเถื่อน และทำให้คนร้าย กำเริบเสิบสาน พรรคเพื่อไทยจะได้ทำหน้าที่ตรวจสอบ อย่างจริงจัง และเหตุการณ์เช่นนี้อาจบานปลายถึงความไม่พอใจของประชาชนที่อาจจะออกมาแสดงปฏิกิริยาขับไล่รัฐบาลก็เป็นได้”นางลดาวัลลิ์กล่าว

ทางด้านพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า “จะต้องมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกกี่ครั้ง ต้องทนอีกกี่หนกับการที่คนธรรมดาผู้กล้าลุกขึ้นสู้กับความไม่เป็นธรรมถูกทำร้ายอย่างป่าเถื่อนโดยไม่ต้องมีใครรับผิดชอบ อย่าปล่อยให้ถึงคราวลูกหลานของคุณ จึงรู้สึกว่าเรื่องนี้สำคัญ #หยุดคุกคามประชาชน”

>> #จ่านิว แซงทุกเทรนด์ขึ้นที่ 1 ทวิตเตอร์ ชาวเน็ตไม่โอเคคนถูกทำร้าย แค่เพราะเห็นต่าง

ขณะที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ก็โพสต์ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กถึงกรณีเดียวกันว่า จ่านิว ถูกทำร้ายร่างกายเป็นครั้งที่ 2 ในเวลาห่างกันไม่ถึง 1 เดือน การหาตัวคนกระทำผิดมาลงโทษ ทั้งกรณีการทำร้ายจ่านิวครั้งก่อน และผู้เห็นต่างคนอื่นๆ ก็ยังไม่คืบหน้าไปไหน ผมขอประณามการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบต่อนักกิจกรรมและผู้เห็นต่างทางการเมืองอีกครั้ง เหตุใดการกระทำลักษณะจึงเกิดขึ้นบ่อยครั้งได้โดยที่ไม่มีใครต้องรับผิดชอบ ไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้ แต่ซ้ำร้ายผู้ที่ถูกคุกคามทำร้ายเพราะความเห็นต่างทางการเมืองกลับโดนคดีซ้ำอีก เพื่อขัดขวางไม่ให้พวกเขาแสดงออกทางการเมือง

นอกจากนี้ที่เพจ “พรรคอนาคตใหม่” ได้มีแถลงการณ์ออกมาถึงเหตุการณ์จ่านิวโดนทำร้ายในครั้งนี้ว่า “เมื่อวานนี้ พรรคอนาคตใหม่ได้ยื่นปรึกษาหารือต่อที่ประชุมสภาฯ ในประเด็นการคุกคามนักกิจกรรมทางการเมืองผู้เรียกร้องประชาธิปไตยวันนี้ สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) ถูกลอบทำร้ายอีกครั้ง

พรรคอนาคตใหม่ขอยืนยันอีกครั้งว่า การลอบทำร้ายดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของใครคนใดคนหนึ่งและไม่ใช่การลอบทำร้ายที่มุ่งหวังให้เกิดผลต่อ จ่านิว เพียงคนเดียว แต่เป็นการลอบทำร้าย เพื่อมุ่งจะสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่ยังคงยืนหยัดในอุดมการณ์ ความเป็นธรรม และความถูกต้อง เป็นการลอบทำร้ายเพื่อหวังให้ผู้ที่คงยังยืนอยู่ ยอมกุมมือก้มหัวสยบยอมต่ออำนาจและความอยุติธรรม ที่ผ่านมาหลายเหตุการณ์ ในหลายวาระ ได้พิสูจน์ให้พวกเราทุกคนเห็นแล้วว่า ยิ่งยอม ยิ่งถูกกระทำ ยิ่งเงียบ ยิ่งถูกทำให้เงียบยิ่งกว่า ร่วมยืนหยัดต่อสู้กับความอยุติธรรม ร่วมให้กำลังใจ สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) ร่วมกันกับพวกเรา”

อนึ่งหลังจากเหตุการณ์ที่ “จ่านิว”ถูกทำร้ายซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ในวันนี้ปรากฏว่า #จ่านิว ได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 บนทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว โดยเนื้อหาส่วนใหญ่แสดงออกถึงการประณามคนใช้ความรุนแรงในการทำร้ายจ่านิว และไม่เห็นด้วยกับคนที่ออกมาแสดงความสะใจกับเหตุการณ์ที่จ่านิวได้รับชะตากรรมในวันนี้

>> โดนอีกแล้ว "จ่านิว" ถูกดักตีหัวหน้าปากซอยบ้าน เลือดอาบหมดสติ หามส่งไอซียู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook