เมียผู้กองฯ สวนกลับ ผบช.ภ.8 ปมโยกย้ายตำแหน่ง ทำสามีลั่นไกตัวเองตาย

เมียผู้กองฯ สวนกลับ ผบช.ภ.8 ปมโยกย้ายตำแหน่ง ทำสามีลั่นไกตัวเองตาย

เมียผู้กองฯ สวนกลับ ผบช.ภ.8 ปมโยกย้ายตำแหน่ง ทำสามีลั่นไกตัวเองตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภ.8 เข้าร่วมพิธีงานศพ "ผู้กองเชษฐ์" เผชิญหน้าภรรยาผู้กองฯ พูดสวนกลับปมแก้ระบบเส้นสายโยกย้ายตำรวจไทย เคยอ่านแต่ข่าว แต่ไม่คิดว่าจะต้องมาเจอกับครอบครัวตัวเอง

(28 มิ.ย.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8 เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มายัง สภ.เมืองชุมพร โดยมี พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.มาบอำมฤต พร้อมข้าราชการตำรวจคอยต้อนรับ จากนั้นไปเคารพศพ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ สุชาติพงษ์ อายุ 48 ปี หรือ “ผู้กองเชษฐ์” ซึ่งตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่ที่ศาลาอัมรินทรานุสรณ์ มูลนิธิมาบอำมฤต ในเขตเทศบาลตำบลมาบอำมฤต ซึ่งอยู่ห่างจาก สภ.มาบอำมฤต ประมาณ 1 กิโลเมตร และได้พูดคุยกับครอบครัวของผู้กองเชษฐ์

ทั้งนี้ พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์และให้กำลังใจ พร้อมกับบอกให้ภรรยาของผู้กองเชษฐ์เข้มแข็ง รวมทั้งพยายามชี้แจงทำความเข้าใจถึงปัญหาระบบการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจที่เกิดขึ้นว่า เป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะพยายามเกลี่ยกำลังพลในสายงานที่ขาดแคลน โดยให้นายตำรวจที่มีความรู้ความสามารถทางด้านกฎหมาย จบนิติศาสตร์ไปทำงานด้านสอบสวน แต่เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมาผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายก็นำกลับไปทบทวนและแก้ไขปัญหาต่อไป

ขณะที่ นางแอนนา ภรรยาของผู้กองเชษฐ์ พูดสวนกลับไปว่า ปัญหาในระบบนี้ไม่สามารถแก้ไขได้แน่นอน เพราะที่ผ่านมาตนเห็นข่าวในลักษณะนี้มาตลอด แต่ไม่คิดว่าจะมาเจอกับสามีตัวเอง ตอนนี้ครอบครัวตนไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีกแล้ว

นอกจากนี้ นางแอนนา ยังสอบถามเกี่ยวกับคำสั่งโยกย้ายสามีตนว่าเป็นคำสั่งในระดับจังหวัด ระดับภาค หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พยายามเลี่ยงและตอบคำถามในภาพรวม โดยระบุว่าเป็นการปรับเปลี่ยนไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นางแอนนา ยังกล่าวต่อว่า คำสั่งการแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าว จริงๆ แล้วตนกับสามีรู้ดีว่าหนังสือบัญชีคำสั่งเรื่องการแต่งตั้งปรับเกลี่ยข้าราชการตำรวจในระดับจังหวัดที่ส่งไปถึงระดับภาค สามีตนจะถูกปรับเปลี่ยนไปรับตำแหน่ง รอง สวป. สภ.ปะทิว ซึ่งอยู่ที่อำเภอปะทิว ไม่ไกลจากบ้านมากนัก ก็เป็นที่รับรู้กันว่าสามีจะย้ายไปรับตำแหน่งเดิมที่ สภ.ปะทิว ก็พร้อมที่จะไปทำงานตามหน้าที่

แต่ในเมื่อคำสั่งแต่งตั้งจริงมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามีตนถูกปรับไปอยู่ตำแหน่ง รอง สว. (สอบสวน) สภ.มาบอำมฤต ทำให้สามีรู้สึกตกใจและช็อกกับคำสั่งนี้ หลังจากนั้นก็เริ่มมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป กระทั่งมาเกิดเหตุน่าเศร้าสลดครั้งนี้ขึ้น

>> ร.ต.อ. ลั่นไกจบชีวิต ก่อนตายเขียนจดหมายตัดพ้อ ถูกย้ายทำงานไม่ถนัดจนเครียด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook