จ่านิวถูกทำร้าย - ส.ส.ปารีณาตั้งข้อสังเกต อาจเป็นการสร้างกระแส

ส.ส.ปารีณา ตั้งข้อสังเกต "จ่านิว" ถูกทำร้าย อาจเป็นการปลุกระดม-กล่าวหาฝ่ายตรงข้าม

ส.ส.ปารีณา ตั้งข้อสังเกต "จ่านิว" ถูกทำร้าย อาจเป็นการปลุกระดม-กล่าวหาฝ่ายตรงข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส.ปารีณา โพสต์กรณีจ่านิวถูกทำร้าย "ไม่มีใครที่จะโง่พอไปทำร้ายร่างกายฝ่ายตรงข้าม"

กรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกชาย 4 คนรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณปากซอยรามอินทรา 109 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ขณะที่มารดาของนายสิรวิชญ์ เชื่อว่าสาเหตุของการถูกทำร้ายเป็นผลมาจากการเคลื่อนไหวทางการเมือง

ขณะที่ผู้คนในสังคมออนไลน์ ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงการก่อความรุนแรง และแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย ส่วนหนึ่งมองว่าการทำร้ายร่างกาย "จ่านิว" เป็นสัญลักษณ์ และเกมทางการเมือง ที่มีผู้อยู่เบื้องหลัง

ด้าน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "สร้างกระแส... การทำร้ายร่างกายครั้งนี้สร้างความหวาดกลัวทั่วไป ทุกวันนี้ ไม่มีใครที่จะโง่พอไปทำร้ายร่างกายฝ่ายตรงข้าม ยิ่งถ้าเป็นจ่านิวแล้ว ยิ่งไม่มีใครไปยุ่งแน่นอน ก็ได้ชัยชนะเลือกตั้งไปเรียบร้อยแล้วด้วย แต่ถ้าว่าช่วงนี้ พรรคอนาคตดับมีกระแสขาลงอย่างต่อเนื่อง หากว่าถ้าจ่านิวถูกพวกเดียวกันทำร้าย เพราะเพียงต้องการปลุกระดม สร้างกระแสความสงสาร สร้างภาพไม่ดี กล่าวหาฝ่ายตรงข้าม ดิฉันขอประณามคนที่อยู่เบื้องหลังการทำร้ายร่างกายจ่านิวให้ถูกยุบพรรค และขอให้หัวหน้าพรรค เลขาฯพรรค และโฆษกพรรค ต้องติดคุก โดยอธิษฐานให้โฆษกพรรคติดคุกคนแรกเลย

การเมืองไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรงในการสร้างให้ตนเองดูดี และคนอื่นดูแย่ การสร้างให้ตนเองดูดี คือการทำความดี ไม่ใช่วันๆคิดแต่จะโซเชียลสร้างกระแสไปวันๆ จนมาวันนี้ กระแสเริ่มปั่นไม่ขึ้น จึงนำความรุนแรงเข้ามาในเกมส์การเมือง สกปรกและโหดมาก"

หลังโพสต์ข้อความดังกล่าวก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหลายหลาย และสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มที่เห็นต่างทางการเมือง ล่าสุด น.ส.ปารีณา โพสต์ข้อความตอบโต้ว่า "เรียนแจ้ง เพื่อนๆทุกคนที่เม้นท์ในเฟสนี้ พวกที่เค้าจ้าง.. ที่เป็นใครก็ไม่รู้ จะเข้าไปด่าทอคุณ ขออภัยด้วยคะ พวกเค้าเม้นท์ได้ คนอื่นเม้นท์ไม่ได้ นี่คือนโยบายของพรรคอนาคตดับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook