"สุริยะ" ปัดขู่ขน 30 ส.ส. หนี "พลังประชารัฐ" หากชวดคุม ก.พลังงาน

"สุริยะ" ปัดขู่ขน 30 ส.ส. หนี "พลังประชารัฐ" หากชวดคุม ก.พลังงาน

"สุริยะ" ปัดขู่ขน 30 ส.ส. หนี "พลังประชารัฐ" หากชวดคุม ก.พลังงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" ปัดขู่ยกก๊วนสามมิตร 30 ส.ส. หนีจากพรรคพลังประชารัฐ หากชวดคุมกระทรวงพลังงาน เชื่อมั่นนายกฯ รู้ดีว่าใครทำงานให้พรรค

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และแกนนำกลุ่มสามมิตร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่า ตนเองถูกสลับเก้าอี้จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และทำให้ตนเองโกรธ พร้อมข่มขู่ว่าจะนำ ส.ส.กลุ่มสามมิตร จำนวน 30 คน ถอนตัวจากรัฐบาล

โดยระบุว่า ส่วนตัวขอยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะขณะนี้การแต่งตั้งคณะรัฐมนตรียังไม่แล้วเสร็จ ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าใครจะไปดำรงตำแหน่งใด และที่สำคัญตลอดเวลาที่ทำงานการเมืองมา ไม่เคยใช้วิธีข่มขู่เพื่อขอตำแหน่ง การได้รับตำแหน่งที่ผ่านมาทุกรัฐบาล เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีให้ตนเองรับตำแหน่งรัฐมนตรีสำคัญๆ ก็เพราะเห็นความทุ่มเททำงานให้กับพรรค และมีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์

นายสุริยะ กล่าวว่า ตนเองไม่เคยใช้วิธีกดดันหรือข่มขู่เพื่อขอตำแหน่งอะไร และครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ตนเองก็จะไม่ใช้วิธีการข่มขู่ เพราะเชื่อว่านายกรัฐมนตรี มีข้อมูลเกี่ยวกับบุคลากรทุกคนในพรรคว่าใครบ้างที่ร่วมสร้างพรรคกันมาตั้งแต่เริ่มต้น ทุ่มเททำงานให้กับพรรคออกเดินสายหาเสียงทั่วประเทศ จนทำให้พรรคพลังประชารัฐได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรีมีภาวะผู้นำ และมีหลักการพิจารณาในการตัดสินใจว่าใครจะไปเป็นรัฐมนตรีกระทรวงใด เพราะนายกรัฐมนตรีต้องการเห็นการบริหารงานของรัฐบาลในอนาคตที่จะต้องมีเสถียรภาพและผลงานเป็นที่ยอมรับของประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งส่วนตัวก็เห็นอย่างนั้นเช่นเดียวกัน

>> "อนุชา" แฉยับ! เบื้องหลังปรับโผ ครม. ลั่นพร้อมเจอถอด แต่ขอให้ "สุริยะ" ได้นั่งพลังงาน
>> พลังประชารัฐระส่ำ! "สุริยะ" ลั่นขอถอนตัวร่วมรัฐบาล หลังเจอสับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีอุตลุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook