นักเปียโนหนุ่มจีนดังว่อนโซเชียล โชว์สีหน้าสุดกังวล วาทยกรไม่เห็นใจ

นักเปียโนหนุ่มจีนดังว่อนโซเชียล โชว์สีหน้าสุดกังวล วาทยกรไม่เห็นใจ

นักเปียโนหนุ่มจีนดังว่อนโซเชียล โชว์สีหน้าสุดกังวล วาทยกรไม่เห็นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเปียโนหนุ่มจีนวัย 20 กลายเป็นคนดังในโลกโซเชียล จากการประกวดดนตรีคลาสสิก ที่ตำแหน่งของเขาอยู่ด้านหลังวาทยกร ทำให้บรรเลงเพลงไม่ตรงกับคนอื่นๆ ในวง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักเปียโนชาวจีนคนหนึ่งกลายเป็นกระแสถึงไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย เพราะปฏิกิริยาจากสีหน้าของเขา ระหว่างร่วมวงทำการแสดงบรรเลงออร์เคสตราในคอนเสิร์ตแห่งหนึ่งที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ทำให้คลิปที่ตัดเฉพาะสีหน้าของเขากลายเป็นไวรัลที่ทุกคนต่างกล่าวถึง

นักเปียโนผู้นี้คือ "อัน เทียนชู" วัย 20 ปี ได้ทำแสดงในรอบชิงชนะเลิศการประกวดนักดนตรีเยาวชนสากลในโครงการไชคอฟสกี แต่ระหว่างที่การแสดงได้เริ่มต้นขึ้น วาทยกรได้ทำหน้านี้เป็นผู้นำวงในการบรรเลงเพลง Tchaikovsky’s Piano Concerto No. 1 ภาพจากกล้องที่ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก สามารถจับใบหน้าของนักเปียหนุ่มชาวจีนเอาไว้ได้ ที่แสดงสีหน้าออกมาด้วยความมึนงงและดูเป็นกังวล

อัน เทียนชู กับเปียโนของเขา อยู่ในตำแหน่งด้านหน้าสุดของเวที ทำให้เขาต้องอยู่ด้านหลังของวาทยกร ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้นำวงและเครื่องดนดรีประเภทอื่นๆ ให้บรรเลงเพลงไปกับโน้ตดนตรีของเปียโน ซึ่งในการโชว์บทเพลงนี้จะมีเปียโนเป็นเสียงหลัก แต่ดูเหมือนวงออร์เคสตรากับเปียโนจะไม่ผสานกันลงตัวสักเท่าไหร่ ทำให้เกิดความผิดพลาดตั้งแต่โน้ตคีย์แรกของเพลง นักเปียโนหนุ่มถึงกับแสดงสีหน้าดังกล่าวออกมา และกลายเป็นว่าต้องตั้งสติเล่นตามวงออร์เคสตราให้ได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนจำนวนมากเข้ามาให้กำลังใจหนุ่มนักเปียโนชาวจีนผู้นี้ หลายคนมองว่าเป็นตำแหน่งการเล่นดนตรีที่ไม่ยุติธรรมสำหรับเขาเลยสักนิด แต่ก็ชื่นชมที่เขาพยายามและประคับประคองเล่นเปียโนให้ได้ตลอดทั้งโชว์ แม้ดูเหมือนว่ากำลังตกอยู่ในเหตุการณ์ฝันร้ายของนักดนตรีเลยทีเดียว

สำหรับการแข่งขันดังกล่าวนั้น อัน เทียนชู ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ไปครอง อีกทั้งยังได้รับรางวัลพิเศษจากการประกวด ในฐานะนักดนตรีผู้กล้าหาญและแน่วแน่ประจำปี

news16-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook