ศาลตลิ่งชันนัด 31 ก.ค.นี้ พิพากษาคดี "เสี่ยรถเบนซ์" เมาขับชน "รองตี๋"

ศาลตลิ่งชันนัด 31 ก.ค.นี้ พิพากษาคดี "เสี่ยรถเบนซ์" เมาขับชน "รองตี๋"

ศาลตลิ่งชันนัด 31 ก.ค.นี้ พิพากษาคดี "เสี่ยรถเบนซ์" เมาขับชน "รองตี๋"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลจังหวัดตลิ่งชันได้นัดพิพากษาคดี "เสี่ยรถเบนซ์" เมาแล้วขับซิ่งชน "รอง ผกก.ป" เสียชีวิตพร้อมภรรยา ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวถึงการพิจารณาข้อหาเมาแล้วขับ ที่มีการเสนอไม่ควรนำเรื่องการรอการลงโทษมาใช้ว่า การรอลงอาญาก็เป็นช่องทางหนึ่งที่ เห็นว่าการจำคุกระยะสั้นไม่เกิดประโยชน์อะไร แทนที่จะให้เขากลับตัวเป็นคนดีและเยียวยาชดใช้ให้สังคมกับการลงลงโทษ เพื่อแก้แค้นทดแทนเราต้องชั่งน้ำหนักให้ดี ต้องคิดว่ากลไกกฎหมายเรื่องการใช้ดุลย์พินิจรอการลงโทษตามประมวลความอาญา มาตรา 56 มีไว้ก็เพื่อสร้างความสมดุล ในการพิจารณาแต่ละเรื่อง ซึ่งเราไม่สามารถที่จะพิจารณาลงโทษคนตามกระแสตามความสะใจของแต่ละคนนั้นเป็นไปไม่ได้

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า สำหรับกรณีเมาแล้วขับที่เพิ่งเป็นข่าวคึกโครม มีการพูดถึงเรื่องปรับบทลงโทษ แจ้งข้อหาหนักฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 นอกจากนี้ข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มาตรา 291 นั้น คือกรณีที่ นายสมชาย อายุ 56 ปี เสี่ยเจ้าของโรงงานขับรถเบนซ์สปอร์ต ซิ่งชนประสานงานกับรถส่วนตัวของ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล หรือ รองตี๋ รอง ผกก.สอบสวน กก.2 บก.ป.ที่เดินทางมาพร้อมครอบครัวจน พ.ต.ท.จตุพรเสียชีวิตพร้อมภรรยา ส่วนลูกสาวคนเล็กได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา

ล่าสุด พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี 5 ได้ยื่นฟ้อง “นายสมชาย” เป็นจำเลย รวม 3 ข้อหา โดยอัยการสั่งไม่ฟ้องความผิดฐานฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นฯ ตามที่พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนแจ้งข้อหาดังกล่าวมาด้วย เพราะพิจารณาแล้วพฤติการณ์ไม่เข้าองค์ประกอบความผิดทางกฎหมาย

ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์แล้ว จึงเห็นสมควรให้มีการสืบเสาะและพินิจจำเลยก่อนมีคำพิพากษา โดยให้พนักงานคุมประพฤติรายงานผลการสืบเสาะนั้นให้ศาลทราบภายใน 15 วัน และให้นัดฟังคำพิพากษาคดีนี้ ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ เวลา 09.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook