สนามบินปักกิ่ง ต้าชิง ก่อสร้างแล้วเสร็จ ฉลองผ่าน 36 ภาพ ตลอด 6 ปีเศษ

สนามบินปักกิ่ง ต้าชิง ก่อสร้างแล้วเสร็จ ฉลองผ่าน 36 ภาพ ตลอด 6 ปีเศษ

สนามบินปักกิ่ง ต้าชิง ก่อสร้างแล้วเสร็จ ฉลองผ่าน 36 ภาพ ตลอด 6 ปีเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนามบินปักกิ่ง ต้าชิง ว่าที่สนามบินใหญ่ที่สุดในโลก ฉลองความสำเร็จที่งานก่อสร้างทุกอย่างลุล่วงแล้ว นับถอยหลังอีกไม่ถึง 3 เดือน จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ต้าชิง ได้ประกาศการเสร็จสิ้นในส่วนงานก่อสร้างอย่างเป็นอย่างการ และเริ่มนับถอยหลังเวลาอีกประมาณ 3 เดือน ก่อนจะเปิดให้บริการสนามบินยักษ์ใหญ่แห่งนี้ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และจะเป็นอีกครั้งที่ประเทศจีนได้ประกาศศักดาเป็นหนึ่งในความยิ่งใหญ่ทางการบินของภูมิภาคเอเชียตะวันออก

สื่อท้องถิ่นยังได้เฉลิมฉลองความสำเร็จในการออกแบบและก่อสร้างสนามบินนานาชาติปักกิ่ง ต้าชิง ด้วยการประมวลภาพและไล่เลี่ยไทม์ไลน์นับตั้งแต่จุดเริ่มต้นการก่อสร้างของโครงการ ผ่านการเล่าเรื่องด้วยรูปทั้งหมด 36 ภาพ ในช่วงระหว่าง 6 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ปี 2013 ถึงปัจจุบัน

จากไทม์ไลน์ที่ได้มีการบันทึกเอาไว้ วันที่ 21 มกราคม 2013 คือจุดเริ่มต้นที่มีการประกาศพัฒนาสนามบินต้าชิงเดิม ให้กลายเป็นสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ โดยหลังจากนั้นอีก 4-5 เดือน ชาวบ้านที่อยู่รอบๆ พื้นที่ต้องทำการย้ายออกจากพื้นที่ บางส่วนต้องเวนคืนที่ดินให้กับรัฐบาล รวมทั้งเริ่มทำลายสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่โครงการ

วันที่ 26 ธันวาคม 2014 เป็นวันที่อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ต้าชิง ได้ปักเสาเข็มลงในพื้นที่และเริ่มการก่อสร้าง ก่อนจะตัดภาพไปอีกเพียงแค่ปีเศษๆ พบว่าโครงสร้างอาคารผู้โดยสารก่อตัวเป็นรูปเป็นร่าง และมีขนาดที่ใหญ่มหึมาเต็มพื้นที่

กระทั่งในวันที่ 26 ธันวาคม 2018 แผ่นกระจกและวัสดุหลังคาสนามบินชิ้นสุดท้ายได้ถูกนำขึ้นไปติดตั้งครบถ้วนทุกแผ่น ผงาดให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่อลังการของสนามบินแห่งนี้ และเป็นการเร่งงานในส่วนตกแต่งภายในสนามบินและปรับภูมิทัศน์ให้กับพื้นที่โดยรอบ

ในงานส่วนพื้นรันเวย์ทั้ง 7 ของสนามบิน ก็ได้เสร็จลุล่วงไปด้วยดี ก่อนที่ปลายเดือนมกราคม 2019 จะได้มีการทดสอบนำเครื่องบินรุ่นต่างๆ มาลงจอดที่สนามบินแห่งนี้ ควบคู่ไปกับงานสร้างโรงจอดเครื่องบินสุดยิ่งใหญ่ และงานก่อสร้างถนนไฮเวย์เข้าสู่อาคารผู้โดยสาร

วันที่ 22 มิถุนายน 2019 เป็นวันที่เริ่มดำเนินการเก็บรายละเอียดต่างๆ ในส่วนของการตกแต่งภายในของสนามบิน ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกส่วนก็เริ่มทำความสะอาดและเก็บงานทุกซอกทุกมุม ตระหง่าด้วยธงชาติจีนผืนใหญ่ที่แขวนเอาไว้ใจกลางอาคารผู้โดยสารของสนามบิน และเผยโฉมภาพสนามบินในยามค่ำคืนที่ทดสอบระบบไฟทุกส่วนของอาคาร

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ต้าชิง ได้ตั้งเป้ารองรับผู้โดยสารให้ได้มากกว่า 72 ล้านคน และกว่า 620,000 เที่ยวบิน ภายในปี 2025 และหวังจะทุบสถิติให้ได้ภายในปี 2040 ด้วยเป้าหมายรองรับผู้โดยสารมากกว่า 100 ล้านคน และกว่า 880,000 เที่ยวบิน

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ สนามบินปักกิ่ง ต้าชิง ก่อสร้างแล้วเสร็จ ฉลองผ่าน 36 ภาพ ตลอด 6 ปีเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook