"สี่ล้อแดง" ประท้วง รวมตัวยื่นคมนาคมทบทวนดัน "แกร็บ" ถูกกฎหมาย

"สี่ล้อแดง" ประท้วง รวมตัวยื่นคมนาคมทบทวนดัน "แกร็บ" ถูกกฎหมาย

"สี่ล้อแดง" ประท้วง รวมตัวยื่นคมนาคมทบทวนดัน "แกร็บ" ถูกกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้าวันที่ 1 กรกฎาคม 62 ผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะในเขตเมืองเชียงใหม่ หรือ สี่ล้อแดงนำรถกว่า 200 คัน รวมตัวกันที่สหกรณ์นครลานนาเดินรถ เพื่อแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยในการผลักดันแอปพลิเคชันบริการขนส่งแกร็บ (Grab) ให้ถูกกฎหมาย

ซึ่งการรวมตัวครั้งนี้ นอกจากสมาชิกสหกรณ์ ยังมีนายวิฑูรย์ แนวพานิชย์ ประธานชุมนุมสหกรณ์เดินรถแห่งประเทศไทย เดินทางมาร่วมด้วย ที่ประชุมสหกรณ์ในวันนี้มีมติยื่นหนังสือถึงกระทรวงคมนาคม ก่อนส่งตัวแทนเดินทางไปยังศูนย์ราชการจังหวัด ยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ผ่าน นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เรียกร้องให้ทบทวนแนวคิดดังกล่าว เพราะจะเกิดผลกระทบต่อความมั่นคงทางอาชีพของสมาชิกสหกรณ์ ที่มีทั้งสี่ล้อแดง แท็กซี่ และ รถตู้ กว่า 2,600 คัน ซึ่งทั้งหมดนี้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะอย่างถูกกฎหมายและเสียภาษีมานานหลายสิบปีแล้ว

นายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ กล่าวว่า การรวมตัวครั้งนี้เป็นการแสดงพลังครั้งใหญ่อีกครั้งของชาวสี่ล้อแดง สาเหตุเพราะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากรัฐบาลต่อการแก้ปัญหา โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปดำเนินการอย่างจริงจังกับรถแกร็บ ทั้งที่เป็นการให้บริการที่ผิดกฎหมาย จนทำให้เกิดการปะทะกันขึ้นระหว่างสี่ล้อแดงกับแกร็บแท็กซี่ ขณะที่ล่าสุดกลับมีแนวคิดทำให้เป็นเรื่องถูกกฎหมาย

หากรัฐบาลยังไม่มีการทบทวนในเรื่องนี้ กลุ่มสี่ล้อแดงที่เป็นผู้ประกอบอาชีพโดยสุจริตได้รับผลกระทบ จะยกระดับการประท้วงให้เข้มข้นมากขึ้น อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวในวันนี้จะไม่มีการเคลื่อนขบวนสี่ล้อแดงทั้งหมดไปศาลากลาง เพราะไม่ต้องการให้เกิดผลกระทบกับประชาขนผู้ใช้ถนน แต่จะส่งเฉพาะตัวแทนไปบางส่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook