#WeStaywithTaylor เทย์เลอร์ สวิฟต์ เดือดหลังต้นสังกัดคู่อริฮุบค่ายเพลงเก่า

#WeStaywithTaylor เทย์เลอร์ สวิฟต์ เดือดหลังต้นสังกัดคู่อริฮุบค่ายเพลงเก่า

#WeStaywithTaylor เทย์เลอร์ สวิฟต์ เดือดหลังต้นสังกัดคู่อริฮุบค่ายเพลงเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตโพสต์ส่งกำลังใจให้กับนักร้องดังชาวสหรัฐ Taylor Swift (เทย์เลอร์ สวิฟต์) ด้วยการโพสต์พร้อมติดแฮชแท็ก #WeStaywithTaylor (เราอยู่ข้างเทย์เลอร์) เพื่อให้กำลังใจนักร้องสาวคนนี้ จนทำให้ติดอันดับแฮชแท็กที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดแฮชแท็กหนึ่งในวันนี้ (1 ก.ค.)

ต้นสังกัดคู่อริฮุบค่ายเพลงเก่า

สาเหตุที่หลายคนเข้าไปให้กำลังใจเทย์เลอร์ สวิฟต์ เพราะขณะนี้เธอกำลังเผชิญกับมรสุมในวงการเพลง เพราะเมื่อวานนี้ บริษัทไอธากา โฮลดิงส์ ของเศรษฐีชาวสหรัฐ นายสกู๊ตเตอร์ บรอน ประกาศเมื่อวานนี้ (30 มิ.ย.) ว่า กำลังเข้าซื้อกิจการบริษัทค่ายเพลง บิ๊ก แมชีน เลเบิล กรุ๊ป ซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัดของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ถือสิทธิ์ผลงานเพลงทุกอย่างของเธอ

เหตุนี้ทำให้เทย์เลอร์ สวิฟต์ แสดงผิดหวังและเขียนลงบล็อกในเว็บไซต์ทัมเบลอร์เมื่อวานนี้ (30 มิ.ย.) ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องร้ายที่สุด เพราะแม้จะรู้อยู่แล้วว่าสักวันผู้ก่อตั้งค่ายเพลง นายสก็อตต์ บอร์เชตตา จะขายกิจการ และเมื่อขายกิจการไปแล้ว เธอก็จะไม่มีสิทธิ์ในผลงานเพลงเหล่านั้นอีก แต่ก็ไม่เคยรู้เช่นกันว่า จะขายให้กับนายบรอน ซึ่งเป็นต้นสังกัดของคู่อริในวงการเพลงของตัวเอง

สกู๊ตเตอร์ บรอนGetty Imagesสกู๊ตเตอร์ บรอน

ย้อนเรื่องบาดหมาง จัสติน บีเบอร์, คานเย เวสต์

เทย์เลอร์ สวิฟต์ กล่าวว่า นายบรอน ปล่อยให้นักร้องที่อยู่ในความดูแล 2 คน หนึ่งในนั้นคือ จัสดิน บีเบอร์ โพสต์ล้อเลียนและโจมตีเธอผ่านโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับคลิปเสียงโทรศัพท์ที่เธอคุยกับ คิม คาร์เดเชียน เวสต์ ดาวดังจากรายการเรียลิตี้โชว์ ที่หลุดออกมา

ขณะที่คานเย เวสต์ สามีของ คิม คาร์เดเชียน ซึ่งเป็นนักร้องอีกคนที่นายบรอนดูแล ก็เคยมีประเด็นบาดหมางกับเทย์เลอร์ตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว อย่างเช่น เดินขึ้นไปบนเวทีงาน วีดิโอ มิวสิก อะวอร์ดส 2009 ระหว่างที่เธอกำลังพูดขอบคุณ ก่อนแย่งไมโครโฟนมาพูดในทำนองว่า เทย์เลอร์ไม่เหมาะสมกับรางวัลนั้น

ต่อมาเมื่อปี 2559 คานเย ก็ออกเพลงมา แต่เนื้อเพลงนี้กลับดูถูกเทย์เลอร์อย่างหนัก เพราะเนื้อเพลงบอกว่า "ผมรู้สึกว่าผมกับเทย์เลอร์อาจจะเคยมีอะไรกัน ทำไมเหรอ? ก็เพราะผมทำให้นังนั่นดังไง" แถมในมิวสิควิดีโอยังมีเทย์เลอร์ สวิฟต์ ตัวปลอมนอนเปลือยกายอีกด้วย

ขอซื้อเพลงคืน แต่โดนปิดโอกาส

นอกจากนี้ นักร้องสาวรายนี้ บอกอีกว่า การกระทำของนายบรอน ยังเป็นริบผลงานที่เธอทำมาทั้งชีวิต แถมยังไม่ให้โอกาสเธอซื้อผลงานมาเป็นของตัวเองด้วย

"มรดกทางดนตรีของหนูกำลังจะตกอยู่ในกำมือของคนที่พยายามจะทำลายมันค่ะ" เทย์เลอร์ สวิฟต์ โพสต์

ถึงอย่างนั้น นักร้องสาวรายนี้เขียนลงในบล็อกอีกว่า ไม่ว่าผลงานของเธอจะอยู่ภายใต้การครอบครองของใคร แต่เธอก็จะภูมิใจกับงานไปตลอด ทั้งยังอ้อนวอนให้แฟนคลับอุดหนุนอัลบั้มใหม่ชื่อ Lover (เลิฟเวอร์) ที่จะวางแผงวันที่ 23 ส.ค. นี้

ฝากเป็นอุทาหรณ์ศิลปินรุ่นใหม่

ส่วนอัลบั้มใหม่เป็นการร่วมงานเพลงกับต้นสังกัดใหม่ ซึ่งก็คือ ยูนิเวอร์แซล ซึ่งเป็นค่ายเพลงที่เทย์เลอร์ สวิฟต์ มองว่าให้สิทธิ์เป็นเจ้าของผลงานเพลง แถมยังหวังว่านักร้องและนักแต่งเพลงยุคใหม่จะอ่านโพสต์ของเธอและรู้จักปกป้องสิทธิ์ของตัวเองตอนที่เจรจากับค่ายเพลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook