กลุ่มสามมิตรกร้าวขอโควตารัฐมนตรีตามเดิม เตรียมไล่ "สนธิรัตน์" พ้นเลขาธิการพรรค

กลุ่มสามมิตรกร้าวขอโควตารัฐมนตรีตามเดิม เตรียมไล่ "สนธิรัตน์" พ้นเลขาธิการพรรค

กลุ่มสามมิตรกร้าวขอโควตารัฐมนตรีตามเดิม เตรียมไล่ "สนธิรัตน์" พ้นเลขาธิการพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มสามมิตร นำโดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายอนุชา นาคาศัย พร้อมด้วย ส.ส.กลุ่มสามมิตร แถลงข่าวแสดงจุดยืนต่อกรณีกระแสข่าวการเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรี โดยกล่าวว่า ทางกลุ่มมีความคาดหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะมีแกนนำของกลุ่มทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชน ซึ่งระดับแกนนำนั้นต่างเป็นผู้ที่เข้าหาประชาชนอย่างต่อเนื่อง ก็เห็นควรที่จะเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ให้เป็นประโยชน์

ด้าน นายอนุชา กล่าวว่า จากที่มีรายชื่อว่า นายสมศักดิ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุริยะ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และตนเองเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ลงตัวแล้ว แต่จากข่าวที่ออกมาเรื่องการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี เช่น นายสุริยะ ไปนั่ง กระทรวงอุตสาหกรรม นั้นเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะอาจมีข้อครหาเรื่องของผลประโยชน์ทับซ้อนได้ 

พร้อมกันนี้ นายอนุชา มองว่า หากมีการสลับตำแหน่งอย่างไม่มีเหตุผลสมควรก็อาจเกิดปัญหาได้ จึงอยากให้มีข้อยุติตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุไว้ และขอเรียกร้อง นายกรัฐมนตรีรวมถึงหัวหน้าพรรค ไม่ควรเปลี่ยนตำแหน่งตามที่เคยเสนอไป เพื่อให้การทำหน้าที่เกิดความคล่องตัว แต่หากมีการประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรี และมีรายชื่อไม่เป็นไปตามที่เรียกร้อง ทางกลุ่มก็จะเตรียมแสดงจุดยืนต่อไป

ขณะที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า กลุ่มสามมิตรเตรียมเสนอวาระเข้าที่ประชุม ส.ส.พรุ่งนี้ ให้มีการขับไล่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่มีความเป็นผู้นำ และมักทำตัวลอยตัวอยู่เหนือปัญหา อีกทั้งยังไม่ควรที่จะมีโอกาสในการรับตำแหน่งรัฐมนตรีด้วย

>> "บิ๊กตู่" ออกสารนายกฯ แจงปัญหาในพลังประชารัฐ ชี้บริหารคนเป็นเรื่องยาก

>> "สุริยะ" ปัดขู่ขน 30 ส.ส. หนี "พลังประชารัฐ" หากชวดคุมกระทรวงพลังงาน

>> "อนุชา" แฉยับ! เบื้องหลังปรับโผ ครม. ลั่นพร้อมเจอถอด แต่ขอให้ "สุริยะ" ได้นั่งพลังงาน

>> พลังประชารัฐระส่ำ! "สุริยะ" ลั่นขอถอนตัวร่วมรัฐบาล หลังเจอสับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีอุตลุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook