พระสุธรรม ฐิตธัมโม เดินถึงปลายทางที่อ่าวนิวยอร์ก พิชิต 5,000 กม.แห่งสันติภาพ

พระสุธรรม ฐิตธัมโม เดินถึงปลายทางที่อ่าวนิวยอร์ก พิชิต 5,000 กม.แห่งสันติภาพ

พระสุธรรม ฐิตธัมโม เดินถึงปลายทางที่อ่าวนิวยอร์ก พิชิต 5,000 กม.แห่งสันติภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวไทย ชาวลาว และผู้คนที่พำนักอยู่ในมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา จำนวนมาก เดินทางมาร่วมให้กำลังใจและพร้อมใจกันเดินร่วมกับพระสุธรรม ฐิตธัมโม หรือพระสุธรรม นทีทอง เพื่อไปถึงหลักไมล์สุดท้ายของจุดหมายปลายทาง 5,000 กิโลเมตรแห่งสันติภาพ

ภารกิจเส้นทางธุดงค์เพื่อสันติภาพ ระยะทางกว่า 3,000 ไมล์ หรือราว 5,000 กิโลเมตร ของพระสุธรรม นทีทอง ไปถึงจุดหมายปลายทาง ณ ท่าเรือเฟอร์รี่ริมชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกที่อ่าวนิวยอร์ก หลังจากการเดินทาง 121 วัน

เส้นทางในวันสุดท้ายของพระสุธรรม นทีทอง เริ่มต้นจากสะพานจอร์จ วอชิงตัน มุ่งหน้าไปที่อาคารสำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ หรือ UN ผ่านจัตุรัสไทม์สแควร์ ต่อด้วยอนุสรณ์สถานเหตุการณ์วินาศกรรม 11 กันยา และเดินทางไปที่ศาลาว่าการนครนิวยอร์ก ก่อนจะสิ้นสุดที่ท่าเรือเฟอร์รีในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ (30 มิ.ย.)

>> ลุ้นพระสงฆ์ไทย "เดินเพื่อสันติภาพ" 5,000 กม.ข้ามอเมริกา ถึงปลายทางสุดสัปดาห์นี้

บรรยากาศตลอดทั้งวันที่มหานครนิวยอร์ก มีคนไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจกัน และมีชาวไทยหลายสิบคนร่วมเดินกับพระสุธรรมในระยะ 1 กิโลเมตรสุดท้ายของการธุดงค์เพื่อสันติภาพในครั้งนี้

ทางนายนิพนธ์ เพ็ชรพรประภาส กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก บอกว่า ชาวนิวยอร์กเกาะติดเส้นทางแห่งสันติภาพของพระสุธรรม ซึ่งเมื่อทราบว่าพระสุธรรมจะมาถึงนิวยอร์ก ก็ได้เตรียมการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับพระสุธรรมตลอดเส้นทาง รวมทั้งมีส่วนหนึ่งที่ไปร่วมเดินกับพระสุธรรมในหลักไมล์สุดท้ายในนครนิวยอร์กด้วย

สำหรับจุดหมายปลายทางสุดท้าย ของการเดินทางรณรงค์เพื่อสันติภาพ 5,000 กิโลเมตรข้ามอเมริกา พระสุธรรม จะมีกำหนดเดินทางไปยัง เกาะลิเบอร์ตี้ ใจกลางอ่าวนิวยอร์กเพื่อเดินเท้าให้ถึงอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ (Statue of Liberty)

การธุดงค์เพื่อสันติภาพของพระสุธรรม ฐิตธัมโม ระยะทางกว่า 3,000 ไมล์ หรือราว 5,000 กิโลเมตร ในระยะเวลา 121 วัน เริ่มต้นจากชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ที่ซานตาโมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 มี.ค. พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา โดยใช้เส้นทางถนนหมายเลข 66 หรือ รูท 66 ซึ่งเป็นถนนสายประวัติศาสตร์ ในฐานะถนนหลวงสายแรกของสหรัฐฯ ที่พาดผ่านตะวันออกสู่ตะวันตกเชื่อมต่อระหว่างรัฐเป็นเส้นทางหลัก มุ่งหน้าข้ามประเทศไปยังจุดหมายในฝั่งตะวันออก หรือ ฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติค ของสหรัฐฯอเมริกา

>> พระสุธรรม ฐิตธัมโม อดีตเลขา รมว.ศึกษาธิการ "เดินธุดงค์เพื่อสันติภาพ" ข้ามอเมริกา

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ พระสุธรรม ฐิตธัมโม เดินถึงปลายทางที่อ่าวนิวยอร์ก พิชิต 5,000 กม.แห่งสันติภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook