อุตุฯ เตือนไทยฝนตกชุก อิทธิพลหางพายุโซนร้อน "มูน" ในทะเลจีนใต้

อุตุฯ เตือนไทยฝนตกชุก อิทธิพลหางพายุโซนร้อน "มูน" ในทะเลจีนใต้

อุตุฯ เตือนไทยฝนตกชุก อิทธิพลหางพายุโซนร้อน "มูน" ในทะเลจีนใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนฉบับล่าสุด "พายุโซนร้อนมูน" ในทะเลจีนใต้ ทำให้ภาคเหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก ยังมีฝนตกหนักและลมแรงในอีก 1-2 วันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือ ด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีกในระยะนี้

ทั้งนี้ยังได้ออกประกาศเตือนภัย พายุมูน (Mun) ฉบับที่ 6 เมื่อเวลา 04.00 น. โดยระบุว่า พายุพายุโซนร้อน “มูน” (Mun) บริเวณเกาะไหหลำ ประเทศจีน มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 19.3 องศาเหนือ ลองจิจูด 109.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนขึ้นฝั่งระหว่างประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศจีน ในช่วงวันที่ 3-4 กรกฎาคม 2562 ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือและประเทศลาว สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง

ขณะที่่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook